Tính mạng hai con tin Nhật đang “trôi” theo thời gian

author 11:27 24/01/2015

(VietQ.vn) - Sau khi thời hạn 72 giờ đã trôi qua, tổ chức khủng bố IS đã đăng tải một video đếm ngược cùng các hình ảnh rùng rợn của những con tin xấu số trước đây.

Sự kiện:

Báo Dân Trí cho hay, theo nguồn tin tức từ các phiến quân có liên hệ với tổ chức phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), tổ chức này chiều 23/1 đã đưa ra một cảnh báo mới, với một chiếc đồng hồ đếm ngược tới con số 0 cùng những hình ảnh ghê rợn về các con tin bị IS chặt đầu trước đó. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chính xác về thời điểm mà IS đang đếm ngược.

Lời cảnh báo này được đăng tải trên trang diễn đàn nội bộ của các phần tử thánh chiến IS và những kẻ ủng hộ. Theo các phiến quân nêu trên, trong thông điệp không có bất cứ hình ảnh nào của các con tin Nhật.

Trong khi đó, Chính phủ Nhật Bản tuyên bố sẽ tiếp tục mọi nỗ lực nhằm tiếp cận với IS để thả Haruna Yukawa một nhà thầu quốc phòng và Kenji Goto, một nhà báo tự do.

Tính mạng hai con tin Nhật Bản đang phụ thuộc vào một chiếc đồng hồ đếm ngược

Tính mạng hai con tin Nhật Bản đang phụ thuộc vào một chiếc đồng hồ đếm ngược. Ảnh Dân Trí

Phát biểu trong cuộc họp báo cùng ngày, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nhấn mạnh: “Hiện tình hình đang rất khó khăn, tuy nhiên, chúng tôi sẽ làm hết sức mình để đảm bảo rằng các con tin được thả sớm nhất có thể”, VOV đưa tin. Ông tiết lộ thêm, Nhật Bản có rất nhiều thông tin về các con tin, nhưng vẫn chưa thể xác minh tình trạng của họ có an toàn hay không.

Tuy nhiên, ông Suga cũng không nói rõ  liệu Chính phủ Nhật Bản đã bắt liên lạc được với IS hay chưa dù ông khẳng định rằng, Chính phủ Nhật Bản chưa hề nhận được thông tin mới nào từ nhóm phiến quân này.

Theo VnExpress, trước đó, Thủ tướng Shinzo Abe khẳng định cứu sống các công dân là điều tối quan trọng nhưng Nhật Bản sẽ không đầu hàng trước khủng bố. Kyodo cho hay ông Abe đã khẳng định trong một cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh David Cameron hôm qua rằng Tokyo sẽ giữ vững cam kết không trả tiền chuộc cho IS.

Những kẻ bắt cóc tuyên bố trong video 20/1 rằng số tiền chuộc tương đương với 200 triệu USD mà ông Abe dự kiến hỗ trợ cho các nước Trung Đông chống phiến quân Hồi giáo. Nhật Bản nhấn mạnh số tiền viện trợ này chỉ nhằm mục đích nhân đạo như giúp người tị nạn.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang