Tính năng cảnh báo say rượu khi lái xe trên ứng dụng của điện thoại thông minh

author 11:02 31/08/2020

(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Pittsburgh đã phát triển thành công một loại cảm biến dùng cho điện thoại thông minh, giúp cảnh báo say rượu

Các thiết bị đo nồng độ cồn trong máu vẫn là cách tốt nhất để kiểm tra mức độ tỉnh táo của người dùng. Tuy nhiên, nhóm kỹ sư và bác sĩ từ Đại học Pittsburgh đã tìm kiếm một phương án có thể hoạt động mà không cần bất kỳ dụng cụ y khoa nào, nó đang được thử nghiệm. Theo đó, nhóm nghiên cứu giải quyết vấn đề đo lường sự phối hợp thể chất của người uống. 

Tính năng mới trên điện thoại thông minh giúp cảnh báo tình trạng say rượu khi người dùng lái xe

Các nhà khoa học chỉ ra trong kết quả công bố của họ: “Nồng độ cồn ở mức lớn hơn 0,8%, tạo ra những thay đổi về tâm lý, biểu hiện chủ yếu thông qua việc suy giảm chức năng nói và vận động thô và vận động tinh”. “Một thước đo về hoạt động tâm lý đặc biệt nhạy cảm với rượu là dáng đi, đòi hỏi sự phối hợp của nhiều hệ thống cảm giác và vận động.” Sau quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát triển ra một loại cảm biến cảnh báo người dùng có mức nồng độ cồn cao dành cho điện thoại thông minh.

Nguyên lý làm việc của điện thoại cảnh báo say rượu là sử dụng cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển tích hợp để đo mức độ lắc lư của cơ thể sang phải trái, lên xuống, tiến và lùi khi bước đi.

Cảm biến nói trên đã được thử nghiệm cho nhóm đàn ông từ 21 đến 43 tuổi. Mỗi người có 1 giờ để uống một loại rượu khác nhau để tạo ra nồng độ cồn trong hơi thở là 0,2% (giới hạn pháp lý ở Mỹ là 0,8%). Sau đó 7 giờ tiếp theo, cứ 1 giờ lại đo độ cồn trong hơi thở bằng máy đo hơi thở thông thường, và đo khi người trong cuộc đi thẳng về phía trước 10 bước rồi quay lại, trong lúc điện thoại thông minh được đeo trên thắt lưng. Kết quả, độ chính xác đạt khoảng 90%.

Bảo Linh

Realme X7 Pro trang bị chipset Dimensity 1000+ chất lượng cao(VietQ.vn) - Realme X7 Pro sẽ có màn hình AMOLED 6.5 inch với thiết kế “đục lỗ, hỗ trợ độ phân giải Full-HD+ và tần số quét 120Hz siêu mượt, sử dụng chipset MediaTek Dimensity 1000+.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang