Những tính năng ít người biết trên Youtube

authorDũng Anh 06:11 20/10/2015

(VietQ.vn) - Youtube là mạng xã hội quen thuộc với rất nhiều người, ở đây mọi người có thể giải trí với các bộ phim, ca nhạc hay chia sẻ những clip kỉ niệm của mình với cộng đồng mạng.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Rất nhiều người dùng sử dụng Youtube hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết hết được những tính năng đặc biệt của nó. Dưới đây là là những tính năng của Youtube mà người dùng nên biết: 

Thiết lập tính năng Video Playback mặc định sang chế độ chất lượng cao hơn

Chỉ cần nhấp vào youtube.com / account_playback khi đăng nhập Google hoặc YouTube, người dùng có thể thay đổi chế độ mặc định sang chế độ chất lượng tốt nhất giành cho kết nối của bạn. Ngược lại có thể thiết lập không bao giờ để ở chế độ chạy video có chất lượng tốt hơn.

Những tính năng tuyệt vời trên Youtube

Video Playback là một trong những tính năng của Youtube

Tải các video YouTube qua File2HD.com

Có rất nhiều cách để tải video từ YouTube. tuy nhiên, thay vì phải cài đặt những phần mềm không đáng tin cậy, người dùng có thể thử File2HD.com. Với trang web này, có thể tải nhiều loại file nhưng nếu chỉ muốn tải video hãy click vào nút “movie”. Sau đó, lựa chọn nút “get files” và Click vào link muốn để tải về máy.

Những tính năng tuyệt vời trên Youtube

File2HD.com là tính năng của Youtube giúp tải các video về máy của người dùng

Bỏ qua phần vô ích ở đầu đoạn video

Để bỏ qua những thông tin không có giá trị ở đầu đoạn video trên YouTube, người dùng có thể chèn thêm đoạn mã “&wadsworth=1” vào cuối đường link đang xem.

YouTube Repeater

Nếu người dùng muốn thiết lập chế độ chạy lặp đi lặp lại của bất kỳ video nào trên YouTube, bạn chỉ cần truy cập vào trang web YouTubeRepeater.com. 

Tận dụng các phím tắt 

Bằng cách sử dụng các phím tắt, người dùng sẽ có thể tiết kiệm thời gian hơn trên YouTube. Ví dụ: 

- Phím space: tạm dùng/bắt đầu

- Phím mũi tên: tua đi hoặc tua lại

- Các phím số: tua nhanh theo mức 10% cho phím 1, 20% cho phím 2,… 

- Phím số 0: chạy lại từ đầu

- Phím Home / End: chạy lại từ đầu/kết thúc 

Những tính năng tuyệt vời trên Youtube

Tận dụng hết tính năng của Youtube qua các phím tắt

Làm cho âm thanh bị méo mó

Trong nút Settings (biểu tượng hình bánh răng cưa ở dưới video), sẽ thấy các cửa sổ pop-up cho phép bạn lựa chọn tốc độ của video từ tốc độ mặc định ' bình thường”. Tính năng này làm cho âm thanh bị biến dạng và gây thích thú.

Xem một đoạn trong một video hoàn chỉnh

Bằng cách thêm đoạn mã: #t=XmXs ( ' m ' là phút và ' s ' là giây), người dùng có thể xem một đoạn trong một video hoàn chỉnh. Chẳng hạn, nếu muốn gửi cho ai đó liên kết video ' November Rain ' của Roses Guns N vào khoảng thời gian 7 phút và 5 giây, người dùng có thể sử dụng liên kết sau: youtube/8SbUC-UaAxE?t=7m5s. Đối với những video dài, có thể sử dụng 'h' (giờ). 

TV trên YouTube

Nếu có TV được kết nối (hoặc Chromecast), người dùng nên tận dụng tính năng TV trên YouTube. Ngoài ra, có thể sử dụng site này để ghép bất kỳ thiết bị được kết nối nào đến TV của người dùng nếu chúng đang sử dụng chung mạng Wi-Fi. Điều này cho phép điều khiển những gì video hiển thị trên TV với điện thoại, máy tính bảng hoặc laptop. Chỉ cần click vào hình bánh răng nhỏ ở cột trái, “pair device” và làm theo các hướng dẫn. 

Trứng Phục Sinh Easter Eggs

Hãy thử gõ các cụm từ sau trong hộp thoại YouTube, người dùng sẽ nhận thấy tính năng Trứng Phục Sinh Easter Eggs rất thú vị:

- Use the force luke search (chuột sẽ di chuyển những thứ xung quanh) 

- Beam me up Scotty (màn hình có màu nhòe di chuyển từ trên xuống dưới)

- Doge meme (giao diện truyện tranh)

Tạo playlist

YouTube cũng có tính năng có khả năng tạo playlist dựa trên một bài hát hoặc một nghệ sĩ giống như nhiều dịch vụ stream âm nhạc khác. Chỉ cần đi đến đường link youtube.com/disco và nhập một bài hát hoặc nghệ sĩ. 

Dũng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang