Tính năng ‘độc quyền’ này của Ford phát huy tác dụng ở Ford Focus 2019

authorLan Anh 09:06 26/06/2018

(VietQ.vn) - Ford công bố công nghệ phát hiện ổ gà lần đầu tiên vào năm 2016 và hiện nay vẫn là hãng duy nhất nghiên cứu và phát triển công nghệ này. Ford Focus 2019 sắp tới đây là dòng được ứng dụng tính năng này.

Ổ voi, ổ gà là những “đối tượng” không chỉ gây ức chế cho các tài xế mà còn khiến xe của bạn nhanh xuống cấp. Để khắc phục vấn đề này, Ford cho nghiên cứu phát triển một bản đồ ảo chỉ rõ vị trí các ổ gà, ổ voi trên đường thực hiện dựa trên nguyên tắc sử dụng nguồn thông tin từ đám đông.

Tính năng “độc quyền” này của Ford phát huy tác dụng ở Ford Focus 2019

 Tính năng phát hiện ổ gà xuất hiện ở Ford Focus 2019. Ảnh minh họa

Trong quá trình nghiên cứu công nghệ này, các kỹ sư đã lựa chọn những con đường thô thiển, nhiều ổ gà nhất để đưa xe vào thực nghiệm. Công nghệ này giúp giảm thiểu những nguy hại do ổ gà gây ra. Cụ thể, khi bánh xe ô tô chuẩn bị rơi xuống ổ gà, hệ thống cảm biến được kích hoạt tác động lên hệ thống treo khiến bánh xe không hoàn toàn rơi vào vùng trũng.

Cũng bởi vậy, ổ gà sẽ không thể tác động vào hệ thống gầm xe khiến một số bộ phận bị nguy hại. Ford đã tiến hành thử nghiệm trên đoạn đường dài 2 km tại Lommel Proving Ground ở Bỉ với mức độ ổ gà xấu nhất.

Tính năng “độc quyền” này của Ford phát huy tác dụng ở Ford Focus 2019

 Ford tiến hành thử nghiệm tính năng hiện đại trên những đoạn đường thô nhất. Ảnh minh họa

Không chỉ sử dụng bản đồ ảo để phát hiện sớm ổ gà, Ford còn bổ sung thêm các thiết bị cảm ứng, từ đó tự động điều chỉnh hệ thống treo nhằm giảm thiểu thiệt hại. Công nghệ phát hiện ổ gà là một phần của hệ thống giảm xóc liên tục của xe, giám sát hệ thống treo, thân xe, điều khiển hệ thống phanh trước và dừng liên tục được theo dõi mỗi 2mm/s.

Dự kiến công nghệ phát hiện ổ gà của Ford Focus 2019 sẽ ra mắt tại các đại lý ở châu Âu từ tháng 6 này trước khi về Mỹ và Trung Quốc.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang