Khám phá 6 tính năng ít ai biết trên iOS 8

author 10:16 16/01/2015

(VietQ.vn) – Những thủ thuật sau đây trong phiên bản hệ điều hành iOS 8 ra mắt cách đây vài tháng không phải ai cũng biết sẽ giúp người dùng có thể làm chủ nền tảng di động mới này của Apple.

Mỗi hệ điều hành di động mới cần có một khoảng thời gian đưa ra sử dụng và đồng thời giải quyết những lỗi lập trình. Sau 4 tháng đưa vào sử dụng, đến nay phiên bản hệ điều hành iOS 8 của Apple đã hoàn thành việc chỉnh sửa một số lỗi trong iOS 8.1. Trong khoảng thời gian này, chắc hẳn người dùng đã làm quen được với nhiều tính năng mới của phiên bản. Tuy nhiên, có những tính năng không phải ai cũng biết và sử dụng. Cùng khám phá 6 tính năng iOS 8 ít ai biết dưới đây.

Tìm những ứng dụng làm hao pin

Với hầu hết người sử dụng thiết bị iOS, đặc biệt là iPhone, pin là một vấn đề gây phiền toái nhiều nhất. May mắn là trong iOS 8, Apple đã thiết kế giúp cho người dùng dễ dàng để tìm ra những ứng dụng đặc biệt sử dụng pin nhiều hơn. 

Tính năng iOS8 hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng

Tính năng iOS8 hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng. Ảnh minh họa

Để kiểm tra, chỉ cần vào mục Settings > General > Usage > Battery Usage và người dùng có thể nhanh chóng xác định các ứng dụng ngốn pin nhất. Một số ứng dụng chạy ở chế độ nền, người dùng có thể ngạc nhiên khi thấy những ứng dụng này đôi khi khiến tình trạng trở nên tồi tệ nhất. Quan trọng hơn, cách này cũng cho phép mọi người có cái nhìn toàn diện hơn về cách sử dụng những ứng dụng trên thiết bị iOS của mình khi tuổi thọ pin là một mối quan tâm.

Sử dụng lệnh Siri bằng giọng nói

iOS 8 đã làm cho Siri dễ sử dụng hơn. Chỉ với một bước thiết lập mới, Siri giờ đây có thể luôn lắng nghe lệnh từ người dùng. Để kích hoạt trợ lý giọng nói kỹ thuật số này, mọi người chỉ cần nói “Hey Siri” rồi sau đó cung cấp yêu cầu của mình cho Siri. 

Tính năng iOS 8 mới này giúp người dùng thao tác nhanh hơn

Tính năng iOS 8 mới này giúp người dùng thao tác nhanh hơn. Ảnh minh họa

Mặc dù vậy, lưu ý là tính năng này chỉ hoạt động khi thiết bị iOS đang được nối vào nguồn điện. Trước khi sử dụng tính năng kích hoạt bằng giọng nói, người dùng phải bật nó bằng cách vào mục Settings > General > Siri và sau đó bật tính năng “Allow ‘Hey Siri’” lên.

Tìm tên bài hát đang nghe

Siri tích hợp các dịch vụ âm nhạc có nhận thức. Nó có thể nghe nhạc xung quanh và nhận biết được đó là bài hát gì. Điều này thật tuyệt vời khi người dùng muốn biết tên bài hát phát trên chương trình truyền hình khi đi trong trung tâm thương mại hoặc trên xe bus. Để tìm được tên bài hát, hãy bật lệnh Siri lên và hỏi “Đây là bài hát gì?”. Điện thoại sẽ lắng nghe một vài giây và sau đó sẽ hiển thị tên bài hát cùng nghệ sĩ thể hiện kèm một liên kết để tải bài hát đó từ iTunes.

Quét thẻ tín  dụng trên Safari

Đây là một công cụ hữu ích khi người dùng đang mua sắm trên một trang web trong trình duyệt Safari trên điện thoại hoặc trên ipad và không có tài khoản của trang web, mọi người chắc chắn sẽ phải nhập số thẻ tín dụng của mình.

Tính năng iOS 8 này là một công cụ hữu ích khi người dùng đang mua sắm trên một trang web trong trình duyệt Safari

Tính năng iOS 8 này là một công cụ hữu ích khi người dùng đang mua sắm trên một trang web trong trình duyệt Safari. Ảnh minh họa

Chỉ cần chọn vào tùy chọn quét thẻ tín dụng, sau đó chụp lại thẻ tín dụng của mình, máy sẽ tự động đọc được số thẻ tín dụng cùng ngày hết hạn và nhập nó vào trang web. Lưu ý, máy ảnh sẽ không chụp được ảnh thẻ của người dùng mà chỉ quét số và ngày hết hạn.

Sử dụng bàn phím khác

Đối với hầu hết các phiên bản hệ điều hành iOS người dùng có rất ít tùy chỉnh cá nhân, nhưng với iOS 8, Apple đã cho phép người dùng tải về và sử dụng bàn phím thay thế. Bàn phím tích hợp khá tốt mặc dù giao diện hơi nhỏ, tất cả các lựa chọn trên bàn phím đều được lập trình tự động và chính xác.

Swype là một công nghệ bàn phím thông minh trong đó người dùng kéo ngón tay trên bàn phim sẽ hiển thị mô hình và nhận diện lời nói, điều này giúp người dùng thao tác nhanh hơn gõ bàn phím.

SwiftKey (miễn phí) là một tùy chọn tiện lợi. Nó nhanh chóng lưu lại những thói quen đánh máy của người dùng để đưa ra những gợi ý cho đánh máy nhanh nhất. Tùy chọn này cũng cho phép người dùng vuốt để gõ như Swype. Ngoài ra các ứng dụng này còn cho phép người dùng tải về miễn phí các font chữ, màu chữ và thậm chí là hiệu ứng âm thanh.

Ứng dụng chụp ảnh tốt hơn

Các ứng dụng chụp ảnh trong iOS 8 mang đến cho người dùng một số tính năng tiên tiến dù là iphone 6 hay không. Ví dụ, người dùng có thể kiểm soát việc tiếp xúc với ánh sáng khi chụp ảnh, chỉ cần mở camera, nhấp vào màn hình và một biểu tượng mặt trời nhỏ xuất hiện bên cạnh hộp tiêu điểm. Kéo nó xuống để cho ánh sáng nhiều hơn hoặc ít hơn trong ảnh.

Các ứng dụng chụp ảnh trong iOS 8 mang đến cho người dùng một số tính năng tiên tiến dù là iphone 6 hay không.

Các ứng dụng chụp ảnh trong iOS 8 mang đến cho người dùng một số tính năng tiên tiến dù là iphone 6 hay không. Ảnh minh họa

Ngoài ra còn các tính năng như quay phim full HD 1080p tốc độ 60fps, chụp panorama, nhận diện khuôn mặt tốt hơn, tự động lấy nét tối ưu và nâng cao tốc độ hơn với Focus Pixel, time-lapse, slow motion...Và những tính năng này chỉ xuất hiện trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang