Những thủ thuật hữu ích trên iPhone

authorDũng Anh 06:35 14/11/2015

(VietQ.vn) - Chiếc điện thoại iPhone nhỏ nhắn mà người dùng sử dụng hàng ngày có những tính năng ẩn thú vị, hữu ích mà có thể không ngờ tới. Bài viết dưới đây sẽ giúp người dùng khám phá những tác dụng ẩn đó của chiếc smartphone này.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Tắt 3 ứng dụng cùng lúc

Tính năng trên iPhone cho phép đóng 3 ứng dụng cùng lúc. Để làm điều này, mở giao diện đa nhiệm bằng cách ấn 2 lần liên tục vào nút Home, sau đó dùng 3 đầu ngón tay vuốt từ dưới màn hình lên trên. Ngay lập tức, 3 ứng dụng mà người dùng vừa mở trước đó sẽ được tắt đi. 

Những thủ thuật hữu ích trên iPhone

Tắt 3 ứng dụng cùng lúc là tính năng trên iPhone

Tắt nhanh đèn pin flashlight

Control Center (tính năng hiện ra khi bạn vuốt từ dưới cùng màn hình lên trên) của iOS cho phép bật nhanh đèn pin flashlight để chiếu sáng lúc cần kíp. Sau khi dùng xong, có thể nhanh chóng tắt đèn pin bằng cách sử dụng phím tắt camera ngay từ màn hình khóa của máy. 

Những thủ thuật hữu ích trên iPhoneTính năng trên iPhone cho phép bật, tắt nhanh đèn flash

Sử dụng chức năng bôi đậm, chữ nghiêng, và gạch chân

Trong một số ứng dụng như Mail, người dùng có thể bôi đậm, chữ nghiêng, và gạch chân đoạn văn bản. Để sử dụng, trước tiên chọn đoạn văn bản cần chỉnh sửa. Sau khi chọn, ở cửa sổ copy/paste hiện ra, chọn "B I U" để lựa chọn bôi đậm, in nghiêng, hay gạch chân theo ý muốn. 

Nhanh chóng quay lại trang trước

Không như Android, iPhone không có nút quay lại (back) chuyên dụng. Tuy nhiên, trong các phiên bản iOS đời mới, Apple đã bổ sung một số điều khiển bằng thao tác tay cho phép quay lại trang trước một cách dễ dàng. Cụ thể, khi dùng các ứng dụng hỗ trợ thao tác tay này như Messages, Mail, Safari, chỉ cần đặt đầu ngón tay ở cạnh trái màn hình rồi vuốt sang phải là đã có thể quay lại trang trước đó. Một số ứng dụng của bên thứ ba cũng hỗ trợ làm điều này, mà Instagram là một ví dụ. 

Những thủ thuật với tai nghe iPhone

Tai nghe earbud đi kèm với iPhone được Apple tích hợp khá nhiều tính năng ẩn mà ít người biết tới. Ví dụ như khi đang nghe nhạc, bấm vào nút giữa hai lần để chuyển sang bài mới.

Khóa nét và phơi sáng

Khi dùng ứng dụng camera để chụp ảnh, người dùng thường chạm vào màn hình để thiết lập điểm lấy nét và phơi sáng cho chủ thể. Tuy nhiên, khi di chuyển máy, các thiết lập này sẽ bị mất đi. Để khóa nét và phơi sáng, nhấn và giữ vào màn hình cho tới khi thấy một thanh màu vàng xuất hiện ở phía trên. Bằng cách này, ngay cả khi thay đổi bố cục, điểm lấy nét và phơi sáng vẫn sẽ không bị ảnh hưởng. 

Tạo báo rung riêng cho bạn bè, người thân thiết

Muốn biết bố mẹ, hay người bạn thân thiết đang gọi điện cho mình mà không cần nhìn vào điện thoại? Ứng dụng danh bạ của iOS sẽ cho phép người dùng làm điều này - bằng cách tạo ra các nhạc rung riêng cho từng số liên lạc. Để sử dụng, bạn mở ứng dụng Contacts, chọn số liên lạc, chọn Edit ở bên trái góc phải màn hình. Cuộn xuống dưới rồi chọn tiếp Vibration > Create New Vibration. Ở màn hình hiện ra, nhấn và giữ vào màn hình để tạo tiếng rung tùy theo ý thích. 

Dũng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang