Tình nguyện làm sạch môi trường nông thôn

author 09:10 22/11/2014

(VietQ.vn) - Các nhân viên của Công ty TNHH Canon Việt Nam (CVN) cùng tỉnh đoàn Bắc Giang vừa ra quân tuyên truyền và làm sạch môi trường xã Tiên Hưng, huyện Lục Nam (Bắc Giang)

Theo CVN, chương trình lần này được thực hiện nhằm khơi dậy và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống ở nông thôn cho đông đảo người dân, đặc biệt giáo dục thế hệ trẻ ý nghĩa của hoạt động bảo vệ môi trường, hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới xanh - sạch – hiện đại tại địa phương.

Ông Keisuke Taniguchi, Giám đốc Hành chính – Nhân sự CVN trao quà cho xã Tiên Hưng

Ông Keisuke Taniguchi, Giám đốc Hành chính – Nhân sự CVN cho rằng: “Môi trường sống của chúng ta đang bị ô nhiễm nặng nề, không chỉ ở khu vực thành thị, mà còn ở cả khu vực nông thôn. Ở khu vực nông thôn lượng phát thải tuy ít nhưng lại chưa có hệ thống thu gom và xử lý rác thải. Vì thế, vẫn đề ô nhiễm môi trường càng trở nên cấp bách và nghiêm trọng đòi hỏi chúng ta phải bắt tay hành động ngay. Thông qua chương trình ngày hôm nay, công ty muốn gửi thông điệp đến toàn thể mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ: chúng ta hãy cùng nhau hành động để giữ gìn màu xanh quê hương Bắc Ninh, đất nước Việt Nam, vì một hành tinh xanh. Đó chính là món quà vô giá mà chúng ta dành cho thế hệ tương lai”

Trong dịp này, đại diện Công ty CVN đã trao tặng, trường tiểu học Tiên Hưng 5 thùng rác, 300 suất quà cho học sinh của trường. Ngoài ra công ty còn trao tặng cho UBND xã Đại Bái 01 máy in Canon để phục vụ công tác. CVN cũng tổ chức chương trình giáo dục về bảo vệ môi trường cho 300 học sinh trường tiểu học xã Tiên Hưng. Các em được cung cấp những thông tin cơ bản về tình hình ô nhiễm môi trường thế giới và Việt Nam, ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường và những việc làm cụ thể mà các em có thể làm để bảo vệ môi trường xung quanh. Hình ảnh minh họa sinh động cùng các câu đố vui, trò chơi nhỏ giúp không khí buổi học vô cùng hấp dẫn và sôi động.

Hơn 50 tình nguyện viện Canon, 50 đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã Tiên Hưng tích cực ra quân dọn vệ sinh, thu gom rác nhiều đường làng, ngõ xóm, và khu vực công cộng của xã. 

Được biết, đây là lần thứ 22 Canon tổ chức thành công chương trình tuyên truyền giáo dục môi trường và ra quân làm sạch môi trường tại các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và Hà Nội.

Trong tương lai, CVN mong muốn sẽ mở rộng hợp tác với nhiều địa phương khác trong tỉnh Bắc Ninh cũng như các tỉnh/thành phố khác để chương trình trở thành một hoạt động thường niên của công ty, góp sức bảo vệ môi trường Việt Nam. 

Vào tháng 12 tới, Canon sẽ phối hợp cùng với Tỉnh đoàn Bắc Ninh thực hiện chương trình này tại Xã Phù Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh với sự tham gia của hơn 50 tình nguyện viên đến từ công ty Canon, đoàn viên, thanh niên địa phương.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang