Tỉnh Quảng Ninh thông tin về vụ cháy lớn gần chùa Lôi Âm

author 13:16 20/02/2017

(VietQ.vn) - Vụ cháy gần chùa Lôi Âm gây thiệt hại khoảng 1,5ha rừng chủ yếu là thực bì, cỏ lau le, cây bụi và một số cây thông, keo do nhà chùa mới trồng.

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, vào khoảng 13h30 ngày 19/2 đã xảy ra vụ cháy rừng gần chùa Lôi Âm Thượng, phường Đại Yên, TP Hạ Long. Đến thời điểm hiện tại, đám cháy đã cơ bản được khống chế.

Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng và TP Hạ Long nhanh chóng có mặt, phối hợp, huy động các lực lượng tham gia chữa cháy kịp thời; đồng thời chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ cháy.

cháy rừng lôi âm

1,5ha rừng chủ yếu là thực bì, cỏ lau le, cây bụi và một số cây thông, keo do nhà chùa Lôi Âm mới trồng bị thiêu rụi.

Với sự tham gia tích cực chữa cháy của 80 chiến sỹ bộ đội, 25 chiến sỹ PCCC, 12 cán bộ kiểm lâm và 60 người là lực lượng tại chỗ của phường gồm cả quân dân, hộ kinh doanh và nhà chùa, đến khoảng 16h30, đám cháy cơ bản đã được khống chế.

Hiện còn 1 đám cháy nhỏ, các lực lượng đang tập trung, tích cực xử lý dứt điểm; đồng thời huy động lực lượng ứng trực tại chỗ để xử lý kịp thời các trường hợp xảy ra.

Vụ cháy gây thiệt hại khoảng 1,5ha rừng chủ yếu là thực bì, cỏ lau le, cây bụi và một số cây thông, keo do nhà chùa mới trồng.

Nguyên nhân của vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

H.NGUYÊN

Thầy Thái Minh lí giải vì sao không để dịch vụ phát triển trên chùa Ba Vàng(VietQ.vn) - Thầy Thích Trúc Thái Minh đã có những chia sẻ hết sức thẳng thắn về lí do vì sao trên chùa Ba Vàng không có những hàng quán như ở nhiều nơi khác. 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang