Quảng Ninh yêu cầu Chủ tịch Đông Triều báo cáo bức xúc khai thác than

author 16:30 19/06/2017

(VietQ.vn) - UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều làm rõ và báo cáo một số nội dung phản ánh của nhân dân về việc khai thác, vận chuyển than tại thị xã.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản giao Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều làm rõ nội dung công dân xã Yên Thọ phản ánh về tình hình an ninh trật tự, khai thác vận chuyển tài nguyên trái phép, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến kinh tế và đời sống của nhân dân.

thị xã đông triều quảng ninh

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Chủ tịch TX Đông Triều giải quyết nội dung khiếu nại của người dân xã Yên Th

UBND tỉnh Quảng Ninh giao Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều căn cứ các quy định pháp luật để chỉ đạo giải quyết các phản ánh của công dân, báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 15/6/2017.

Trước đó, người dân xã Yên Thọ đã gửi đơn thư phản ánh về việc các băng nhóm “xã hội đen” gắn mác doanh nghiệp để vận chuyển than, cát, đất sét trái phép trên địa bàn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự, gây xáo trộn đời sống của người dân do phải chịu đựng tiếng ồn, bụi đất, nguồn nước bị ô nhiễm…

Đỉnh điểm là vụ xô xát dẫn đến chết người xảy ra ngày 8/5 tại khu vực khai trường của công ty 397, thuộc Tổng Công ty Đông Bắc, xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều.

thị xã đông triều

Những chiếc xe tải chở than trái phép bị phát hiện trong đêm 17/2 tại thôn Trại Hà, xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều.

Liên quan đến việc này, Chất lượng Việt Nam cũng từng có bài viết “Phó Chủ tịch xã nổ súng ngăn đoàn xe than tặc, không vướng chuyện về vườn”. Sự việc xảy ra vào đêm 17/2/2017, ông Trần Văn Đoàn - Phó Chủ tịch UBND xã Yên Thọ phát hiện nhiều xe tải, thùng xe lớn như container đang chở đầy than định vượt qua trạm kiểm soát 1B để ra ngoài đường lớn, sau đó chạy sang các tỉnh khác để tiêu thụ.

“Tôi đã bấm đèn, ra tín hiệu 3 lần yêu cầu dừng xe và xuất trình các giấy tờ liên quan đến việc vận chuyển, tiêu thụ than, nhưng xe đi đầu biển kiểm soát 14C-16127 không dừng lại, vẫn cố tình tiến đến barie, chỉ cách chỗ tôi đứng chừng 1m. Thấy sự việc nguy hiểm đến tính mạng, buộc tôi phải nổ súng cao su bắn chỉ thiên cảnh báo, lúc đó chiếc xe mới chịu dừng lại”, ông Đoàn kể.

Sau đó, các lực lượng khác cũng có mặt, chủ xe đã phải lùi lại và đổ toàn bộ số than trên 3 chiếc xe tải vào kho. Cũng vì việc nổ súng cao su để ngăn đoàn xe, sau đó ông Đoàn gặp phải khá nhiều rắc rối.

LONG HẢI

Quảng Ninh: Xe quá tải “lộng hành” tại thành phố Uông Bí là của ai? (VietQ.vn) - Năm ngoái, TKV đã phủ nhận những chiếc xe tải chở than trên tuyến Vàng Danh – Uông Bí là của họ. Thế nhưng, thực tế rất nhiều xe đều có logo Vinacomin. Vậy xe đó là của ai?
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang