Tinh thần càng tồi tệ hơn nếu dùng 6 thực phẩm này

author 07:41 12/08/2017

(VietQ.vn) - Nhiều người nhất là dân văn phòng có thói quen mỗi khi căng thẳng ăn kẹo cao su, uống cà phê hay nước tăng lực.. .nhưng thực tế những thực phẩm này lại càng khiến tình hình tồi tệ hơn.

Kẹo cao su càng dễ cáu gắt

 Đối với người bị stress khi ăn kẹo cao su sẽ rất bất lợi bởi chất tạo ngọt nhân tạo có trong cao su sẽ khiến bạn bị stress trầm trọng hơn, từ đó khiến tâm lý trở nên dễ cáu gắt hơn.

Kem và sôcôla

Theo The Health site, đường trong kem và sôcôla có thể làm tăng số lượng hormone căng thẳng.  

Cà phê gây khó ngủ ảnh hưởng tới tinh thần

Khi căng thẳng, mọi người thường có thói quen tìm đến cà phê để lấy lại sự tỉnh táo. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm vì có thể khiến bạn bị khó ngủ, làm gián đoạn giấc ngủ, ảnh hưởng tiêu cực đến trạng thái tinh thần. 

Nước tăng lực

 Nước tăng lực lại là một trong những thực phẩm nên tránh xa khi bị stress. Bởi nó chứa caffein gây cho người uống cảm giác bồn chồn.

Đồ uống có ga ảnh hưởng tới sự cân bằng tâm trạng

Aspartame là một thành phần phổ biến có trong đồ uống có ga. Nó ngăn chặn việc sản xuất chất dẫn truyền thần kinh serotonin, ảnh hưởng đến việc duy trì sự cân bằng tâm trạng, gây đau đầu. 

Thực phẩm chế biến sẵn

Các thực phẩm chế biến sẵn thường nhiều muối, chất béo và các chất phụ gia nhân tạo, đồng thời ít giá trị dinh dưỡng, các thực phẩm chế biến sẵn làm tăng hormone căng thẳng trong cơ thể, khiến bạn càng chán nản, trầm cảm hơn. 

 

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang