Tình tiết ly kỳ vụ 2 anh em trai bị mẹ bỏ rơi ở Sài Gòn

author 15:19 19/06/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ 2 anh em trai bị mẹ bỏ rơi ở Sài Gòn, vì quá nhớ con nên người mẹ phải quay lại nhận con sau 3 ngày diễn ra sự việc.

Theo thông tin trên báo Trí thức trẻ, sáng nay (19/6), đại diện Làng Thiếu niên Thủ Đức (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) cho biết người mẹ ruột đã quay trở lại nhận hai đứa con nhỏ do mình bỏ rơi tại vỉa hè trước đó. 

Theo lãnh đạo làng Thiếu niên, lý do người mẹ quay lại nhận hai con trai là vì quá nhớ con sau khi bỏ rơi. "Người mẹ cho biết, sau khi để con lại vỉa hè trước cổng làng Thiếu niên Thủ Đức rồi về nhà trọ. Quá nhớ con, người mẹ đã quay lại", một vị lãnh đạo kể lại.

Sau khi xem xét các giấy tờ tuỳ thân như giấy chứng minh, giấy khai sinh, Làng Thiếu niên Thủ Đức xác nhận người phụ nữ đến xin nhận lại con chính là mẹ ruột của 2 bé trai bị bỏ trơi ở vỉa hè vào ngày 16/6.

Đại diện Ban giám đốc Làng Thiếu niên Thủ Đức cho biết thêm: "Hiện chúng tôi đang phối hợp với công an, UBND phường Trường Thọ và chính quyền nơi tạm trú của người phụ nữ trên (phường Bình Trưng Đông, quận 2) để làm những thủ tục đúng theo quy định". 

 Do quá nhớ con, người mẹ đã đến xin nhận lại hai bé. Ảnh: Trí thức trẻ

 Do quá nhớ con, người mẹ đã đến xin nhận lại hai bé. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo thông tin trên báo Vnexpress, người mẹ được xác định có hoàn cảnh rất khó khăn. Sau khi sinh con trai đầu lòng năm 2011, chị ly hôn rồi mang con lên Sài Gòn sinh sống. Một thời gian sau chị gtái giá với người khác, sinh thêm 2 con nhưng không may ông vừa qua đời vì bệnh tật.

Ba mẹ con chị thuê trọ tại quận 2, mưu sinh bằng nghề bán vé số. Hằng ngày chị bế con nhỏ, dắt bé trai 6 tuổi đi bán vé số, đứa còn lại gửi người quen. Chị từng có định cho cặp vợ chồng hiếm muộn gần nhà đứa con trai 2 tháng tuổi, mong con có tương lai tốt nhưng vướng một số thủ tục.

Cuộc sống ngày càng khó khăn, chị nảy sinh ý định đem con gửi vào trung tâm nuôi dưỡng nhưng lại ngại thủ tục khó khăn.

Trước đó, theo thông tin trên báo VietNamNet, bà Nguyễn Thị Hồng Châu, Phó Giám đốc Làng Thiếu niên Thủ Đức thông tin, khoảng 5h sáng ngày (16/5), bảo vệ Làng Thiếu niên Thủ Đức nghe tiếng trẻ khóc ngay gần cổng chính của Làng trên đường Võ Văn Ngân, nên mở cổng kiểm tra thì phát hiện có một bé trai 6 tuổi đang hoảng loạn, khóc sướt mướt…Gần đó là một bé trai khác khoảng 3 tháng tuổi nằm trong chiếc giỏ nhựa màu đỏ.

Hải Phòng: 2 cháu bé bị bỏ rơi ngoài đường(VietQ.vn) - Công an phường Minh Khai, quận Hồng Bàng (Hải Phòng) cho biết, bàn giao tạm thời 2 cháu nhỏ bị bỏ rơi cho làng trẻ SOS chăm sóc chờ người thân đến nhận.

Ban giám đốc Làng Thiếu niên Thủ Đức nhanh chóng tiếp cận, đưa 2 em nhỏ vào trong để cùng công an địa phương xác minh nhân thân. 

Qua thăm hỏi ban đầu, bé trai lớn cho biết mình tên Trung, còn đứa nhỏ là em ruột của mình.

Cháu bé kể lại, khi trời còn chưa sáng, cả 2 được mẹ chở bằng xe máy từ phường Bình Trưng Tây, quận 2 (TP. Hồ Chí Minh) đến địa điểm trên.

Tại đây, người mẹ để 2 con xuống ven đường và nói đi đổ xăng rồi biệt tăm.

Hiện 2 bé trai đang được Làng Thiếu niên Thủ Đức tạm giữ để chăm sóc, chờ cơ quan chức năng quận Thủ Đức truy tìm thông tin người thân để có hướng giải quyết tiếp theo

Ánh Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang