Tình tiết mới trong cuộc tìm kiếm máy bay MH370

author 16:17 03/08/2015

(VietQ.vn) - Quan chức Malaysia cho biết, mảnh kim loại mới tìm được trên đảo Reunion không phải là của máy bay MH370. Ngoài ra, người dân trên đảo Reunion từng nhặt được cả hành lý lẫn ghế máy bay có thể là của MH370, nhưng sau đó đã đốt chúng.

Báo VnExpress đưa tin theo tờ AP, ông Azharuddin Abdul Rahman, Tổng giám đốc Cơ quan hàng không dân dụng Malaysia cho biết hôm 2/8, "Tôi đã kiểm tra với Cơ quan hàng không dân dụng và mọi người sống ở Reunion, nó chỉ là một chiếc thang nội địa". 

Một vật thể có chữ nước ngoài, có thể là cửa máy bay, được phát hiện hôm qua ở phía nam thành phố Saint Denis trên đảo Reunion. Tuy nhiên một số quan chức liên quan đến điều tra chiếc máy bay MH370 cho hay không có dấu hiệu chỉ dẫn mảnh kim loại này thuộc về máy bay.

Trong khi đó, tờ Vietnamplus đưa tin, trước khi mảnh vỡ của cánh máy bay Boeing 777 được cho là của MH370 thuộc Malaysia Airlines dạt vào Reunion, cư dân tại hòn đảo ở Ấn Độ Dương này từng nhặt được cả hành lý lẫn ghế máy bay, nhưng sau đó đã đốt chúng.

Miếng kim loại thứ hai mới được tìm thấy không liên quan gì đến máy bay MH370

Miếng kim loại thứ hai mới được tìm thấy không liên quan gì đến máy bay MH370. Ảnh AFP

Theo tờ Telegraph, hai cư dân địa phương tiết lộ rằng họ từng nhặt được vật thể gồm hành lý và ghế máy bay trôi dạt vào bờ biển hồi tháng Năm vừa qua. Nhưng khi ấy, chẳng ai nghĩ rằng những thứ này thuộc về chuyến bay đã mất tích bí ẩn, nên đã tiêu hủy chúng. Một phụ nữ khác cũng xác nhận con trai bà nhìn thấy cánh máy bay khi đi dọc bãi biển lúc triều lên.

Cũng trong hôm qua, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai cho biết mảnh vỡ thứ nhất, một bộ phận cánh phụ, dạt vào hòn đảo Reunion, hôm 29/7, được xác nhận là thuộc về mẫu máy bay Boeing 777, cùng loại với chiếc phi cơ mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích năm ngoái.

Các chuyên gia tại Toulouse, Pháp, sẽ tiếp tục làm việc vào ngày 5/8 để xác định bộ phận cánh phụ này có phải là một phần của MH370 hay không.  Nhóm chuyên gia gồm có đại diện của Mỹ, Pháp, Trung Quốc và của hãng Boeing.

Đội điều tra cho biết nếu đúng là phần cánh máy bay được xác định là MH370 thì nó có thể giúp định vị được hộp đen máy bay, để làm sang tỏ số phận của chuyến bay định mệnh.

Chiếc máy bay của Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 mất tích hôm 8/3, mang theo 239 người trên khoang. Nó mất liên lạc khi đang trong hành trình dự kiến từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang