Tình tiết mới trong vụ bê bối email của bà Hillary Clinton

author 11:45 24/05/2015

(VietQ.vn) - Sau khi 295 lá thư điên tử của bà Hillary Clinton được bộ Ngoại giao Mỹ công bố hôm 22/5, một thông tin cho rằng bà đã sử dụng tài khoản email riêng thứ hai trong khoảng thời gian đương nhiệm chức Ngoại trưởng Mỹ.

Báo Tuổi Trẻ cho hay, 296 email cá nhân được công bố nằm trong 30.000 email của bà Hillary Clinton và đều có liên quan đến Libya và cuộc tấn công Benghazi hôm 11/9/2012.

Các lá thư điện tử đã hé lộ cuộc sống đời tư, các công việc thường nhật của bà Clinton, đồng thời cho thấy cách cựu Ngoại trưởng Mỹ xử lý khủng hoảng gây chấn động trong giới ngoại giao Mỹ lúc bấy giờ.

Ngoài ra, còn có các lá mail chia buồn của các nhân viên cấp dưới của bà Clinton về cái chết của đại sứ Mỹ Chris Stevens và 3 quan chức Mỹ khác. Trong danh sách đó còn có thủ tướng Israel Netanyahu và cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates.

Bà Hillary Clinton đang tham gia cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ

Bà Hillary Clinton đang tham gia cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ

Tuy nhiên, xuất hiện thông tin cho rằng bà Hillary sử dụng địa chỉ email cá nhân thứ hai trong thời gian còn làm Ngoại trưởng Mỹ. Thông tin này trái với khẳng định trước đó rằng, bà Hillary chỉ dùng một địa chỉ thư bí mật khi còn làm việc ở Washington, tờ Vietnamnet nhận định.

Theo tiết lộ của New York Times, địa chỉ thư điện tử thứ hai cũng được đặt chung trên máy chủ của địa chỉ thư điện tử thứ nhất, vốn bị phát hiện hồi đầu năm nay. Bà Hillary dùng tài khoản thư bí mật thứ hai này để trao đổi với cố vấn lâu năm Sydney Blumenthal về chiến lược giúp phiến quân lật đổ Muammar Gadhafi tại Libya năm 2011.

Mới chỉ cách đây hai tháng, văn phòng của bà Hillary khẳng định, chính trị gia này chỉ dùng duy nhất một hòm thư điện tử cá nhân khi còn làm Ngoại trưởng, đó là [email protected]. Tuy nhiên đã có bằng chứng cho thấy sự tồn tại của địa chỉ email thứ hai.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang