Tình tiết mới trong vụ máy bay Đức rơi: Cơ phó giấu bệnh cố bay

author 06:23 29/03/2015

(VietQ.vn) - Kết quả điều tra những giấy tờ bị xé tại nhà cơ phó trong vụ máy bay Đức rơi tại Pháp đã cho thấy, viên phi công này đã gặp vấn đề về sức khỏe trước khi bay.

Sự kiện: Máy bay A320 rơi ở Pháp

Báo Tiền Phong đưa tin theo hãng Lenta, trong quá trình khám xét nhà cơ phó vụ máy bay Đức rơi, cảnh sát đã phát hiện một trong những tờ giấy khám sức khỏe bị xé nát đề ngày 23/3, tức là trước ngày xảy ra tai nạn khiến 150 người thiệt mạng. Nhận định ban đầu của các điều tra viên, có vẻ như Lubitz đã cố tình phớt lờ những dặn của bác sĩ và vẫn tiếp tục tham gia điều khiển chiếc máy bay của hãng hàng không Germanwings. Các điều tra viên Pháp nhận định, Lubitz đã giấu giếm cấp trên về bệnh tình của mình.

Hiện chưa rõ vấn đề về mắt của Andreas nghiêm trọng đến mức nào và liệu nó có liên quan đến tâm lý của anh hay không. Một người nắm rõ cuộc điều tra nói rằng giới chức không loại trừ khả năng vấn đề thị giác có thể gây ra căng thẳng thần kinh.

Cảnh sát khám xét nhà cơ phó vụ máy bay Đức rơi ở Pháp

Cảnh sát khám xét nhà cơ phó vụ máy bay Đức rơi ở Pháp. Ảnh NY Daily News

Bạn bè và người quen của Andreas đều biết rõ anh coi trọng việc bay như thế nào. Anh bắt đầu lái tàu lượn ở một câu lạc bộ bay tại quê nhà từ khi mới 14 tuổi.

Bệnh viện đại học Dusseldorf nói trong một thông báo hôm qua rằng Andreas từng đến khám tại đây hồi tháng hai và gần nhất là hôm 10/3. Tuy nhiên, họ không tiết lộ anh khám mắt hay chữa trầm cảm. Dù đang làm việc cho một hãng hàng không thương mại, Andreas là một cơ phó và không được bay những chặng dài mà anh ao ước, VnExpress cho hay. Ngoài ra, khoảng 6 năm trước, Lubitz cũng phải điều trị vì chứng trầm cảm nặng.

Trong khi đó, tờ Bild của Đức tiết lộ thêm rằng, cơ phó Lubitz đang phải trải qua quá trình điều trị, hỗ trợ tâm lý trước khi thực hiện chuyến bay cuối cùng của cuộc đời mình ngày 24/3. Tờ này đưa tin, Lubitz mới chia tay vị hôn thê khoảng một tuần trước. Cặp đôi này đã chuyển về sống chung với nhau và dự kiến sẽ làm đám cưới vào năm tới. 

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang