Tinh tiết mới trong vụ máy bay QZ8501: Thông tin cơ trưởng rời chỗ là vô căn cứ

author 16:14 03/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ Indonesia cho biết, thông tin cơ trưởng máy báy AirAsia QZ8501 rời ghế điều khiển máy bay trước khi tai nạn xảy ra là không có cơ sở.

Theo tin tức mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, nhà điều tra Ertata Lananggalih của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia (NTSC) khẳng định không hề có bằng chứng nào cho thấy cơ trưởng Iriyanto đã rời khỏi ghế điều khiển máy bay trong ngày hôm qua (2/2).

Ông Lananggalih cũng cho biết không có chuyện cơ trưởng Iriyanto đã tắt cầu dao thiết bị FAC, qua đó vô hiệu hóa cơ chế bảo vệ giúp ngăn máy bay tăng độ cao vượt quá tốc độ giới hạn.

Trước đó, theo thông tin do hãng tin Bloomberg và Reuters đưa ra hồi cuối tháng trước, cơ trưởng Iriyanto của chuyến bay QZ8501 được cho là đã rời ghế lái để tiến hành một thao tác bất thường không theo quy trình trong khi cơ phó mất kiểm soát chiếc máy bay.

Tin tức mới nhất về vụ QZ8501: Indonesia bác tin cơ trưởng rời khỏi vị trí

Tin tức mới nhất về vụ QZ8501: Indonesia bác tin cơ trưởng rời khỏi vị trí

Hai hãng tin trên dẫn các nguồn tin am hiểu cuộc điều tra cho biết cơ trưởng chuyến bay QZ8501 đã rời ghế để kéo thiết bị giống như "cầu dao" để ngắt điện máy tính điều khiển máy bay (FAC), sau khi đã cố gắng khởi động lại thiết bị này. Khi ông trở lại và lấy lại quyền kiểm soát, đã quá trễ để ngăn chiếc phi cơ rơi xuống biển, theo báo Dân Trí.

Cũng trong ngày 2/2, các thợ lặn Indonesia đã tìm thấy thêm 7 nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay QZ8501 và xác định việc nâng phần thân phi cơ lên khỏi đáy biển không còn là mục tiêu chính.

Tính đến thời điểm này, đội tìm kiếm đã tìm thấy tổng cộng 84 thi thể, trong đó xác định danh tính của 64 người, 13 thi thể vẫn đang được nhận dạng và 7 thi thể còn lại chưa được chuyển đến bệnh viện Bhayangkara, thành phố Surabaya. Đội cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm 78 nạn nhân còn lại trên chuyến bay QZ8501 và tập trung vào khu vực quanh eo Karimata và biển Java, VnExpress đưa tin.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang