Tình tiết mới trong vụ rơi máy bay Đài Loan: Phi công tắt nhầm động cơ

author 17:28 02/07/2015

(VietQ.vn) - Vụ tai nạn máy bay thảm khốc tại Đài Loan hôm 4/2/2015 đã khiến 43 người thiệt mạng. Vừa qua, Cục An toàn Hàng không (ASC) nước này đã tiết lộ tình tiết mới liên quan đến vụ tại nạn.

Tờ Vietnamnet đưa tin theo BBC, bản báo cáo về tinh tiết mới của vụ tai nạn máy bay cho biết, trong đoạn băng ghi âm buồng lái, phi công được nghe thấy nói rằng: "Ôi, đã kéo nhầm bên của van tiết lưu", lúc này máy bay đang ở độ cao 94m và bay với vận tốc 193km/h. Tuy nhiên, điều này không bị quy là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Dữ liệu trên được cung cấp như một phần của cuộc điều tra của Cục An toàn Hàng không (ASC) theo sau các đánh giá ban đầu được tiết lộ vài ngày sau vụ tai nạn.

Theo thông tin chi tiết thu lại được từ máy ghi âm, giọng nói được cho là cuộc nói chuyện giữa cơ trưởng và phụ lái. Dữ liệu cho thấy rằng máy bay hoàn toàn đứng lại và rơi ngay sau khi động cơ tắt.

Vụ tai nạn máy bay tại Đài Loan đã cướp đi sinh mạng của 43 người

Vụ tai nạn máy bay tại Đài Loan đã cướp đi sinh mạng của 43 người

Chiếc máy bay ATR 72-600 của hãng hàng không TransAsia đã xuất phát từ sân bay Songshan ở Đài Bắc với 58 hành khách, bay lệch về một bên, vòng qua cầu vượt và cuối cùng đâm xuống sông Cơ Long, báo Pháp Luật TPHCM cho hay. Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 4/2/2015 và khiến 43 người thiệt mạng.

ASC cho biết sẽ đưa ra bản phác thảo cuối cùng vào tháng 11, với nguyên nhân gây ra vụ tai nạn và những kiến nghị. Báo cáo cuối cùng sẽ được công bố vào tháng Tư tới.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang