Tình tiết mới vụ bà Hà Linh bị sát hại

author 11:08 20/11/2015

Ngày 19/11, nguồn tin của Tiền Phong cho biết, cơ quan chức năng của Trung Quốc và Việt Nam đã xác định được 3 nghi can gây ra cái chết của bà Hà Thúy Linh (45 tuổi, Giám đốc Cty TNHH Hà Linh, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng).

Nữ doanh nhân Hà Linh

Phía Trung Quốc đã bắt được một đối tượng lẩn trốn ở Đài Loan và dẫn độ về Trung Quốc đại lục và đang truy tìm hai đối tượng còn lại. 

Nghi can bị bắt bước đầu khai nhận đã hành động theo sự chỉ đạo của người khác. Nguồn tin nói rằng, bà Hà Linh bay sang Trung Quốc ngày 19/9 thì hôm sau được dẫn đi tham quan một vùng trồng trà heo hút rồi được đưa về chỗ uống nước. Tại đó có người bỏ thuốc vào ly nước. Bà đang ngồi uống nước thì bị đá vào người, nhưng do ngấm thuốc nên không biết đau, sau đó bị mê man. 

Người dân Trung Quốc gọi công an đến đưa nạn nhân đi bệnh viện. Sau khi được tiêm thuốc, bà Hà Linh tỉnh lại rồi về khách sạn. Đêm đó, công an lấy lời khai bà đã đi cùng ai… Nửa đêm, bà bị đau, được đưa đến bệnh viện, sau đó hôn mê, đến ngày 22/9 thì tắt thở. Do bà Linh sớm bị đối tượng cố tình mượn rồi lấy luôn điện thoại nên ngay khi bà bay sang Trung Quốc, Cty Hà Linh và người thân không thể liên lạc được.

Theo luật sư Trương Quang Quý, người hỗ trợ pháp lý và đang tạm thời điều hành Cty Hà Linh, trong vụ án này, mâu thuẫn riêng chung đều có cả, mâu thuẫn trong làm ăn, cạnh tranh trên thị trường… và có thể đối tượng lạm dụng việc riêng để xử việc chung. Việc Hà Linh giúp ngành thuế đấu tranh với việc chuyển giá của các công ty Đài Loan đã ảnh hưởng việc kinh doanh của họ. Cty Hà Linh một mặt nỗ lực tìm thị trường xuất khẩu mới ở các nước Âu, Mỹ, mặt khác đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng và Sở Tài chính hỗ trợ nguồn vốn khoảng 3 tỷ đồng để thanh toán nợ cho nông dân và vực dậy chuyện làm ăn.

Theo Tiền phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang