Công an tiết lộ tình tiết ngoài chuyên án vụ trộm gần 500 cây vàng rúng động Hà Nội

author 15:53 28/05/2016

Những tình tiết nằm ngoài chuyên án vụ trộm gần 500 cây gây vàng rúng động Hà Nội vừa được cơ quan Công an bật mí.

Liên quan đến vụ Vũ Duy Kiên (SN 1978, trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội) trộm chiếc ô tô Kia CD5 (BKS 29V - 8272) chở hơn 400 cây vàng ta, 80 cây vàng tây và 1 tỷ đồng, xảy ra sáng 7/1/2016, tại trước nhà số 73, phố Bế Văn Đàn, phường Quang Trung (Hà Đông), một số tình tiết nằm ngoài chuyên án vừa được cơ quan Công an bật mí.

 Vũ Duy Kiên tại cơ quan công an.

Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội cho biết, vụ án xảy ra vào thời điểm nhạy cảm, do vậy trực tiếp Giám đốc Công an Hà Nội chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với các lực lượng tham gia phá án.

Xuất phát điểm khi xảy ra vụ trộm cắp, cơ quan điều tra nghĩ ngay đến nhóm nhân viên, người nhà, người quen. Tuy nhiên, quá trình điều tra, công an đã loại trừ những người này.

Công an bắt đầu tập trung vào chiếc xe Mitshubishi màu ghi xuất hiện ở hiện trường.

Báo Dân Trí dẫn nguồn tin cho biết, chỉ trong 1 tháng ngay sau khi xảy ra vụ trộm, lực lượng CSHS phối hợp với CSGT đã tập trung rà soát hàng nghìn thiết bị camera giám sát giao thông và giám sát an ninh lắp trên địa bàn thành phố.

Cùng với đó, lực lượng chức năng đã rà soát gần 2.000 chiếc xe ô tô bán tải tối màu, BKS: 29C..., có đặc điểm giống xe ôtô nhãn hiệu Mitsubissi Triton hoặc xe Isuzu Dmax Misubishi Triton để lựa chọn ra 500 chiếc có đặc điểm gần giống với chiếc xe ô tô liên quan đến vụ án, từ đó làm căn cứ truy tìm đối tượng nghi vấn đã sử dụng chiếc xe trên làm phương tiện gây ra vụ trộm cắp.

Từ những thông tin và rà số xe, cuối cùng ông an phát hiện biển kiểm soát chiếc xe Mitshubishi màu ghi xuất hiện ở hiện trường. Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định thời điểm Kiên sử dụng xe cũng trùng với thời điểm trước và trong thời điểm cửa hàng vàng Phi Đoan bị trộm.

Thông tin trên Dân Trí cũng cho biết, trước khi gây án, Kiên có nghề nghiệp ổn định tại một công ty cổ phần truyền thông lớn ở Hà Nội, có vợ làm lãnh đạo tại một chi nhánh của Ngân hàng nước ngoài tại Hà Nội, hai vợ chồng có nhà và 2 xe ô tô riêng, cuộc sống có mức thu nhập ổn định.

Song, từ năm 2014, do ăn chơi quá đà, Kiên đã lâm vào cảnh nợ nần tiền bạc của một số ngân hàng tại Hà Nội với tổng số nợ khoảng 400 triệu đồng… Kiên muốn phải có thật nhiều tiền để khẳng định mình là người làm ăn giỏi, có nhiều tiền với gia đình. Sinh sống từ nhỏ tại Hà Đông, nên Kiên biết hiệu vàng Phi Đoan tại quận Hà Đông là lớn nhất và hoạt động kinh doanh tấp nập nhất nên sẽ có nhiều vàng. Kiên quyết định sẽ trộm cắp vàng tại đây.

Để thực hiện vụ trộm vàng gây chấn động Hà Nội, Kiên đã bỏ 1 tháng quan sát quy luật vận chuyển vàng bằng ôtô của Cửa hàng Vàng bạc Phi Đoan.

Anh ta liên hệ với thợ sửa khóa, thuê họ đến mở khóa xe ôtô của mình để học cách mở khóa xe. Kiên còn vào mạng internet học cách mở khóa các loại ôtô KIA CD5 – chiếc xe chở vàng của gia đình ông Vũ Đức Phi (SN 1960, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) và mua một bộ mở khóa xe ôtô.

Sau khi trộm được số tài sản của ông Phi, Kiên mua máy nung vàng bằng điện trở, nung chảy toàn bộ số vàng thành các cục nhỏ để tiêu thụ tránh bị phát hiện. Tuy nhiên, mọi sự tính toán của “siêu trộm” đã không qua được mắt các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm.

Hiện cơ quan điều tra khởi tố bị can, bắt giam Kiên để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Đánh cả xe tải 5 tấn đi... ăn trộm sữa(VietQ.vn) - Để thực hiện hành vi đột nhập, trộm sữa của mình, 2 tên trộm đã đánh cả xe tải 5 tấn đến để chở số hàng hóa đó đi...

Theo VOV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang