Tình trạng các cậu bé vừa được giải cứu khỏi hang động Thái Lan hiện ra sao?

authorKhánh Hồng 22:45 08/07/2018

(VietQ.vn) - Chính quyền Thái Lan xác nhận 4 thành viên đầu tiên của đội bóng đã được giải cứu thành công và hiện tất cả đều an toàn.

Tại buổi họp báo về cuộc giải cứu đội bóng mắc kẹt trong hang động tại Thái Lan diễn ra vào 21h tối nay, tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osottanakorn, chỉ huy chiến dịch giải cứu, xác nhận 4 em đã được đưa tới bệnh viện an toàn và đều khỏe mạnh.

“Chiến dịch giải cứu đã thành công sớm hơn so với dự đoán của chúng tôi”, ông Narongsak Osottanakorn nói. "Chúng tôi chưa xác nhận danh tính của bốn cậu bé và những người còn lại. Hiện 4 người trong số họ đã được an toàn trong tay bác sĩ Bệnh viện Prachanukroh. "

tinh-trang-cac-cau-be-vua-duoc-giai-cuu-khoi-hang-dong-thai-lan-hien-ra-sao

 4 cậu bé được giải cứu hiện đã an toàn dưới sự chăm sóc của bác sĩ. Ảnh: AFP

Theo Tỉnh trưởng Narongsak Osottanakorn, 13 thợ lặn trong đội cứu hộ và 5 nhân viên đội đặc nhiệm SEAL Hải quân đã đưa 4 cậu bé ra ngoài. Có tổng 90 nhân viên cho toàn bộ hoạt động, trong đó 50 người là thợ lặn nước ngoài và 40 người Thái.

Phương pháp để đưa các cậu bé ra ngoài là các em đều được đeo mặt nạ đầy đủ và được các thợ lặn cứu hộ đưa qua lối đi trong khu phức hợp hang động.

Việc nước trong hang rút cũng góp phần đẩy nhanh tốc độ chiến dịch. 4 thiếu niên đã phải lặn khoảng một km.

Giải cứu người trong hang động ở Thái Lan: Những chàng trai đội bóng đầu tiên được giải cứu(VietQ.vn) - 6 trong số 13 thành viên đội bóng đá ở Thái Lan bị mắc kẹt trong hang động đã được giải cứu thành công. Lực lượng cứu hộ đang gấp rút giải cứu những người còn lại.

Chiến dịch giải cứu đầu tiên đã khép lại vì không còn đủ bình oxy. Nhà chức trách ước tính cần ít nhất 10 tiếng nữa để chuẩn bị cho chiến dịch tiếp theo. Như vậy, vẫn còn 8 em nhỏ cùng huấn luyện viên ở trong hang.

Tỉnh trưởng Osottanakorn cho rằng chiến dịch đã "thành công ngoài mong đợi". Ông đồng thời cảm ơn những hỗ trợ từ quốc tế.

Khánh Hồng (theo CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang