Tình trạng lấn chiếm vỉa hè lại tiếp tục tái diễn, sau khi ông Đoàn Ngọc Hải ngừng ra quân

author 15:50 25/10/2017

(VietQ.vn) - Tình trạng lấn chiếm vỉa hè tại các tuyến đường ở quận trung tâm lại tái diễn, sau khi Chủ tịch UBND quận 1 ra văn bản ông Đoàn Ngọc Hải muốn 'xuống đường' dọn vỉa hè phải có sự đồng ý của Chủ tịch UBND quận I.

Vỉa hè của nhiều tuyến đường tại quận trung tâm (TP.HCM) đã bị người dân thi nhau lấn chiếm trở lại để làm nơi kinh doanh và đậu xe, sau hơn một tuần khi đoàn liên ngành quận 1 do ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu ngừng ra quân.

Theo ghi nhận của Dân Trí, tại các tuyến đường của TP.HCM như Nguyễn Huệ, Trần Hưng Đạo, Tôn Đức Thắng... vô vàn ô tô với nhiều biển số khác nhau đậu tràn lan trên vỉa hè, chiếm hết lối của người đi bộ.

Sau khi ông Đoàn Ngọc Hải ngừng ra quân, các cửa hàng, qán nhậu thi nhau lấn chiếm vỉa hè . Ảnh: Dân Trí.

Bên cạnh đó, các quán nhậu trước đây từng bị ông Hải xử phạt, nằm trên các tuyến đường như: Hoàng Sa, Cô Bắc, Cô Giang, Võ Văn Kiệt ... thì nay cũng ngang nhiên đồng loạt kê bàn ghế tràn ra vỉa hè để cho khách ngồi ăn nhậu.

Trước đó, vào giữa tháng 1/2017, UBND quận I (TPHCM) thực hiện kế hoạch ra quân lập lại trật tự đô thị do Phó Chủ tịch quận 1 dẫn đầu, cùng với quyết tâm muốn biến quận 1 thành “Singapore thu nhỏ”.

Ông Đoàn Ngọc Hải ra quân dọn vỉa hè. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Đoàn liên ngành đã phá bỏ nhiều công trình của cơ quan công quyền, xử phạt hàng loạt ô tô biển xanh, biển đỏ vi phạm, trong suốt hơn 9 tháng ra quân.

Không những thế, chiến dịch “giải cứu" vỉa hè của ông Đoàn Ngọc Hải đã được người dân cả nước ủng hộ và sau đó không lâu đã được nhiều địa phương khác trên cả nước cũng đồng loạt làm theo.

Cách đây không lâu, ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1 đã ký quyết định thành lập tổ kiểm tra liên ngành về trật tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn. Theo đó, từ ngày 14/10, ông Đoàn Ngọc Hải muốn 'xuống đường' dẫn đầu đoàn liên ngành dọn vỉa hè phải có sự đồng ý của chủ tịch UBND quận 1, An ninh thủ đô thông tin.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang