Kiểm tra tinh trùng nhanh, gọn, rẻ ngay tại nhà bằng... smartphone

author 15:23 22/07/2016

(VietQ.vn) - Một nhà khoa học Nhật Bản đã phát minh ra thiết bị gắn vào smartphone giúp các quý ông biết tình trạng tinh trùng của mình mà không phải gặp bác sĩ.

Sự kiện: Phát minh mới ấn tượng

Theo Sức Khỏe Đời Sống, nhà khoa học Kobori Esitomo từ Đại học Y khoa Dokkio (Nhật Bản) cùng các cộng sự thuộc trường Đại học Illinois (Mỹ) vừa trình làng một phát minh điện tử cho phép chiếc điện thoại thông minh bình thường có thể trở thành phòng thí nghiệm tại gia để kiểm tra chất lượng tinh trùng. 

Theo đó, các nhà khoa học đã tạo ra một ống kính (1 mm) để có thể cài vào máy ảnh của điện thoại di động. Ống kính này có khả năng biến điện thoại thông minh thành chiếc kính hiển vi mạnh cho phép người dùng phóng to hình ảnh lên tới 555 lần. Để phân tích độc lập tinh dịch của mình, người đàn ông chỉ cần phết một lượng nhỏ tinh dịch lên kính nhựa và áp nó vào máy ảnh. Máy sẽ quay clip dài khoảng 3 giây có thể tải về máy tính.

Thiết bị kiểm tra tinh trùng được gắn vào điện thoại thông minh

Thiết bị kiểm tra tinh trùng được gắn vào điện thoại thông minh

Từ video đó, bác sĩ có thể phát hiện các vấn đề sinh sản ở nam giới như số lượng tinh trùng thấp hay tinh trùng kém di chuyển. Trưởng nhóm nghiên cứu Yoshitomo Kobori cho biết: "Ngày nay, mọi người đều có điện thoại thông minh với camera tốt. Tôi nghĩ sử dụng kính hiển vi điện thoại thông minh có thể là một cách đơn giản để theo dõi các vấn đề về khả năng sinh sản của nam giới. Đặc biệt khi mà đàn ông Nhật Bản thường nghĩ rằng việc phân tích tinh dịch khá bất tiện và lãng phí thời gian".

Ghi nhận trên Trí Thức Trẻ, công cụ này cho thấy kết quả chính xác giống như các thiết bị chuyên dùng trong phòng thí nghiệm. Sắp tới Tenga dự định sẽ đưa kính hiển vi này ra thị trường quốc tế. Giá của thiết bị mới này sẽ không đắt quá 10 USD (hơn 200 ngàn đồng).

Theo nghiên cứu của các bác sĩ, 30% các trường hợp hiếm muộn có thể là do chất lượng tinh trùng kém. Nhưng nam giới thường ngại đến khám bác sĩ về chuyện đó. Vì vậy, nhóm các nhà khoa học trên hy vọng phát minh của họ có thể giúp ích cho nhiều người. Nếu nghĩ điều này không có vẻ khả thi thì thực tế sản phẩm này đã được bán tại Nhật Bản và Kobori hy vọng nó sẽ sớm được bán tại các quốc gia khác nữa.

Đẩy lùi cơn đau viêm khớp bằng tinh dầu thiên nhiên(VietQ.vn) - Tinh dầu trị viêm khớp cực hiệu quả vì chúng thâm nhập vào các tế bào một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang