Những món ăn dành cho những người bị tinh trùng loãng

author 19:51 24/08/2015

(VietQ.vn) - Tinh trùng loãng, tinh trùng dị dạng thậm chí không có tinh trùng là những căn bệnh do thận hư, bẩm sinh...cần điều trị bằng cả phương pháp khoa học và y học cổ truyền từ các món ăn.

Nam giới mắc chứng tinh dịch dị thường, nghĩa là số lượng tinh trùng suy giảm, chất lượng tinh trùng không đảm bảo ví như tỉ lệ hoạt động thấp, sức vận động suy giảm, số dị dạng vượt quá mức cho phép, tinh trùng loãng, thời gian tinh dịch hóa lỏng không bình thường, thậm chí không có tinh trùng hoặc hầu hết tinh trùng bị chết yểu.

Trong y học cổ truyền, căn bệnh này được gọi là chứng nam tử tinh thiểu. Theo y học cổ truyền chứng này do bị hư, hoặc bẩm sinh đã thiếu, yếu nhược, thận tinh bị tổn thất, mệnh môn hỏa suy... Việc điều trị không có tinh trùng kết hợp cả khoa học kỹ thuật và y học cổ truyền mà cụ thể là các món ăn sẽ đem lại hiệu quả cao. Sau đây là một số loại thực phẩm nam giới mắc chứng này nên ăn.

Ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc chữa chứng tinh trùng loãng ở nam giới

Ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc chữa chứng tinh trùng loãng ở nam giới

Ngẩu pín bò, dê hầm có tác dụng cho người không có tinh trùng. Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm ngẩu pín bò, dê, tủy sống lợn mỗi thứ 100 g, nước, gia vị đủ dùng. Rửa sạch ngẩu pín, tủy lợn, chặt miếng. Cho chảo lên bếp, đổ dầu vào chảo, cho các thứ trên vào đảo qua, nêm gia vị, đổ nước sâm sấp, hầm nhừ thì nêm gia vị vào là dùng được. Món ăn có vị mặn tính ôn, có chứa nhiều protid, lipid, có tác dụng thúc đẩy chuyển hóa cơ thể, sản sinh tinh trùng và thúc đẩy cho tinh trùng hoạt động.

Cháo thịt dê nhục thung dung chữa cho người bị liệt dương, xuất tinh sớm, ít tinh trùng, chân tay lạnh, lưng, gối mỏi, đau lưng, sức khỏe yếu, lưỡi nhạt, thở yếu, nói nhỏ. Để chế biến món này, chuẩn bị 100 g thịt dê, gạo tẻ 150 g, nhục thung dung 15 g. Thịt dê thái nhỏ ướp gia vị, nhục thung dung ninh nhừ bỏ bã, cho gạo và thịt dê vào ninh nhừ, cho hành, gia vị vừa đủ, ăn nóng cách ngày, ăn trong một tháng.

Nước cơm hay còn gọi là mễ du, mễ thang... có tác dụng hiệu quả đối với những ngườimắc chứng tinh dịch loãng, có tác dụng tư âm, trường lực, bổ ngũ tạng, sinh tinh. Nam giới tinh trùng loãng nên uống nước cơm thường xuyên hoà thêm một chút muối. Cổ nhân cho rằng ăn hai loại trứng chim sẻ và chim cút có tác dụng bổ thận dương, ích tinh huyết, điều hoà hai mạch xung và nhâm, là thức ăn rất tốt cho cả hai vợ chồng bị hiếm muộn.

Thịt chim sẻ còn gọi là ma tước nhục, vị ngọt, tính ấm, có công dụng tráng dương khí, ích tinh huyết, làm ấm tạng then. Cổ nhân khuyên những người bị liệt dương, lãnh tinh, suy giảm số lượng tinh trùng nên ăn thịt chim sẻ. Hải sâm có tính ấm, vị mặn, có công dụng bổ thận ích tinh, nam giới mắc chứng tinh thiểu, tinh lãnh, tinh loãng ăn đều tốt. Hay mỡ chim bìm bịp, có công dụng bổ thận ích tinh, nhuận phế dưỡng âm, được dân gian coi là loại thực phẩm cường tráng tư bổ, là thuốc quý cho những người tỳ thận hư nhược, khí không hóa thành tinh dịch được. Ngoài ra, các thực phẩm khác cũng rất có ích cho việc bổ thận sinh tinh như hạt dẻ, ngân nhĩ, tổ yến, sữa ong chúa, cao da lừa, tinh hoàn và dương vật chó, đông trùng hạ thảo, tắc kè, nhung hươu.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang