Tỉnh ủy Trà Vinh nhất trí ông Trần Khiêu thôi chức Chủ tịch tỉnh

author 06:50 18/04/2013

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh đã tổ chức cuộc họp biểu quyết về việc ông Trần Khiêu thôi giữ các chức vụ phó bí thư Tỉnh ủy và chủ tịch UBND tỉnh. Kết quả, 46/47 phiếu đồng ý để ông Trần Khiêu thôi chức

Sau khi có kết quả biểu quyết lấy ý kiến cho ông Trần Khiêu thôi giữ các chức vụ phó bí thư Tỉnh ủy và chủ tịch UBND tỉnh, Tỉnh ủy Trà Vinh sẽ trình Ban Bí thư Trung ương Đảng phê chuẩn.

Từng bị nhắc nhở về quan hệ nam - nữ
 
Theo một cán bộ văn phòng Tỉnh ủy Trà Vinh, việc biểu quyết lần này dựa vào đơn xin nghỉ hưu trước thời hạn của ông Trần Khiêu chứ không phải do những lùm xùm liên quan đến bà Trần Hồng Ly (phó Phòng Quản lý doanh nghiệp và lao động - Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Trà Vinh) trong thời gian gần đây. Riêng vấn đề quan hệ nam - nữ của ông Trần Khiêu, trước đó Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã vào làm việc, xác minh, kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 và có nhắc nhở ông.
Chủ tịch Tỉnh Trà Vinh ông Trần Khiêu
Chủ tịch Tỉnh Trà Vinh ông Trần Khiêu
 
Sau khi Báo chí đăng loạt bài Nữ phó phòng lộng hành khắp tỉnh phản ánh những sai phạm của bà Trần Hồng Ly, ông Trần Khiêu đã lên tiếng thừa nhận mối quan hệ giữa ông với bà Ly là “rất thân thiết”. Chủ tịch tỉnh này cũng cho biết đã nộp đơn xin nghỉ hưu sớm vì lý do sức khỏe và “tạo điều kiện cho lớp trẻ lên thay”.
 
Tuy nhiên, ông Trần Khiêu lại phủ nhận các thông tin, dư luận về việc ông can thiệp vào sự thăng tiến bất thường của bà Ly cũng như giúp bà “trả đũa” một số cán bộ trong hội đồng kỷ luật trong quá trình họ xét kỷ luật nữ cán bộ này.
 
Ông Trần Khiêu cũng tỏ ra bênh vực bà Ly khi liên tục khẳng định trên báo chí rằng bà chỉ vào trụ sở UBND tỉnh tìm tài xế của chủ tịch tỉnh để lấy chìa khóa, vô tình gây gổ với đội cảnh sát bảo vệ, chứ không đập phá tài sản như phản ánh của công an, đồng thời khẳng định hành vi đó “không có gì nghiêm trọng”.
 
Bảo vệ người tai tiếng
 
Trong một bản giải trình gửi bí thư chi bộ cơ quan đề ngày 7-6-2010, bà Trần Hồng Ly viết: “Vào ngày 2-6-2010, khoảng 21 giờ, tôi có đến nhà anh ba Trần Khiêu để gặp chị ba, làm sáng tỏ việc tại sao bấy lâu nay chị mắng chửi tôi là đĩ này đĩ nọ, nói tôi là “gái bia ôm nội bộ” và chị ba còn nói tôi “bảo kê” cho một quán bia ôm gần nhà. Nhưng khi đến nhà, chị ba thấy tôi vội khóa cửa cổng, không cho tôi vào nhà, tôi bấm chuông, chị ba cũng không ra mở cửa, tôi bức xúc và tức chị ba khi dễ tôi, chị nhục mạ tôi, nói xấu tôi với người này người nọ, bây giờ tôi đến nhà thì chị ba không dám tiếp nên tôi nhổ 2 cây kiểng trồng ngoài hàng rào và la lớn trước cửa nhà chị ba”.
 
Về sự việc này, ông Trần Khiêu lại biện bạch rằng bà Ly không phá phách mà chỉ nhổ cây trinh nữ hoàng cung để… mang về trị bệnh phụ nữ!
 
Ngoài những phát biểu có lợi cho bà Ly, ông Trần Khiêu còn lên tiếng khẳng định thanh tra toàn diện Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh (nơi bà Ly công tác và đang bị kỷ luật) và đã phát hiện “nhiều sai phạm nghiêm trọng” của người đứng đầu đơn vị này là ông Lê Tấn Lực.
 
Trong khi đó, một nguồn tin cho biết ông Lực đã có đơn trình báo cơ quan công an về việc có nhiều đối tượng xưng là “xã hội đen” liên tục nhắn tin, gọi điện thoại cho ông đe dọa giết và mạt sát ông bằng những ngôn từ hết sức tục tĩu. Sự việc này xảy ra sau khi Báo Người Lao Động đăng loạt bài nói trên về bà Ly cũng như mối quan hệ của bà với ông Trần Khiêu.
 
Quan hệ phức tạp
 
Ông Trần Khiêu sinh năm 1954 tại huyện Càng Long - Trà Vinh. Năm 1973, ông Khiêu làm y tá tại Ban Dân y tỉnh Trà Vinh, đến năm 1976 thì trở thành cán bộ trung đội Tiểu đoàn 501 tại địa phương. Sau khi học bổ túc văn hóa, ông Trần Khiêu lần lượt chuyển công tác đến tỉnh đoàn, thư ký HĐND tỉnh Cửu Long (cũ); phó ban tổ chức chính quyền, chánh thanh tra tỉnh Trà Vinh; bí thư huyện ủy Càng Long; phó chủ tịch tỉnh, phó bí thư tỉnh ủy kiêm chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh.
 
Theo một nguồn tin của chúng tôi, vào thời điểm bầu ông Trần Khiêu vào chức chủ tịch UBND tỉnh, một lãnh đạo Tỉnh ủy Trà Vinh lúc đó, nay đã nghỉ hưu, từng lên tiếng không tán thành do các mối quan hệ phức tạp của ông Trần Khiêu.
 
Quý Lâm/Nld
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang