TMV Quốc tế Bắc Âu truyền trắng trái phép, khách hàng nên cẩn trọng?

author 14:08 08/10/2018

(VietQ.vn) - “Trong lĩnh vực chuyên môn của Thẩm mỹ viện Quốc tế Bắc Âu, hoàn toàn không có dịch vụ tiêm truyền” – Ông Nguyễn Quang Trung – Trưởng phòng quản lý hành nghề y dược tư nhân – Sở Y tế Hà Nội khẳng định.

Theo thông tin ghi nhận của phóng viên Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn), Thẩm mỹ viện Quốc tế Bắc Âu (289 Tây Sơn – P. Ngã Tư Sở - Q. Đống Đa – TP. Hà Nội) đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Bộ Y tế, về việc sử dụng dịch vụ truyền trắng, trong khi chưa được cấp phép hoạt động.

Thẩm mỹ viện Quốc tế Bắc Âu chưa được cấp phép dịch vụ truyền trắng. Ảnh: Nguyễn Xen

 

 

 

 

 

Thẩm mỹ viện Quốc tế Bắc Âu quảng cáo truyền trắng trái phép như thế nào?

Trong vai một khách hàng có nhu cầu truyền trắng, phóng viên đã tới Thẩm mỹ viện Quốc tế Bắc Âu để được tư vấn. Quả nhiên, nhân viên tại đây tư vấn rất nhiệt tình về công dụng, cũng như sự tuyệt vời sau khi khách hàng sử dụng trọn gói gói dịch vụ này.

Nhân viên tư vấn cho biết, chi phí cho một lần truyền trắng là 2.5 triệu/lần. Một lần truyền trắng thời gian kéo dài khoảng 40 - 45 phút/lần/tuần. Để đạt hiệu quả cao nhất, khách hàng nên sử dụng trọn gói dịch vụ – tương đương với 10 lần truyền trắng – chi phí là 25 triệu đồng. Sau khi truyền trắng, thẩm mỹ viện cam kết da của khách hàng sẽ bật 3 – 4 tone, đặc biệt da sẽ trắng hồng và căng mịn.

Để khách hàng yên tâm, nhân viên tư vấn cho biết đây là phương pháp làm trắng vừa hiệu quả, vừa an toàn. Bên cạnh đó, nhân viên tư vấn cũng dẫn chứng, lượng khách sử dụng dịch vụ truyền trắng tại thẩm mỹ viện Quốc tế Bắc Âu lên tới gần 2.000 lượt khách!?

Nhân viên Thẩm mỹ viện Quốc tế Bắc Âu đang tư vấn cho khách hàng về dịch vụ truyền trắng. Ảnh: Nguyễn Tùng

 

Thẩm mỹ viện Quốc tế Bắc Âu truyền trắng – Tính mạng khách hàng liệu có an toàn?

Để không thêm một khách hàng nào bị “mắc bẫy” sử dụng dịch vụ truyền trắng trái phép tại thẩm mỹ viện Quốc tế Bắc Âu , phóng viên đã có cuộc trao đổi trực tiếp với ông Nguyễn Quang Trung – Trưởng phòng quản lý hành nghề y dược tư nhân – Sở Y tế Hà Nội.

Ông Trung cho biết, trong hoạt động chuyên môn của thẩm mỹ viện Quốc tế Bắc Âu “không có hoạt động tiêm truyền”. Thực chất, có nhiều TMV dùng thuốc “truyền trắng” bằng việc truyền vào tĩnh mạch khách hàng là “thuốc” có tên Glutathione với tác dụng chính là giải độc gan, và tác dụng phụ của loại thuốc này là làm trắng da chứ không phải tác dụng chính là làm trắng da như nhân viên thẩm mỹ viện Quốc tế Bắc Âu tư vấn.

Quan trọng hơn cả, bác sĩ thực hiện việc tiêm truyền phải có chuyên môn nghiệp vụ và phải thực hiện việc tiêm truyền ở những nơi có cơ sở vật chất đạt yêu cầu của Bộ Y tế.

Thực tế, phương pháp truyền trắng tiềm ẩn rất nhiều biến chứng nguy hiểm khi trực tiếp tiêm vào tĩnh mạch, có thể gây sốc phản vệ, không phản ứng kịp thời có thể gây tắc thở, tử vong sau vài phút…

Điều đáng nói hiện nay, lợi dụng tâm lý khách hàng, đặc biệt là nhiều chị, em phụ nữ mong muốn có một làn da “trắng như trứng gà bóc” nhưng không có thời gian chăm sóc, nhiều cơ sở thẩm mỹ đã “ngang nhiên” tư vấn cho khách hàng sử dụng dịch vụ truyền trắng, bất chấp việc chưa được cấp phép, cơ sở vật chất chưa đạt yêu cầu, bác sĩ thực hiện “mập mờ” về trình độ chuyên môn, chỉ vì món lợi trước mắt mà mặc kệ hậu quả khách hàng phải gánh chịu. Điều này đặt ra câu hỏi tính mạng khách hàng liệu có an toàn?

Để làm rõ hơn về điều này, phóng viên đã trực tiếp liên hệ với Thẩm mỹ viện Quốc tế Bắc Âu nhưng chưa có phản hồi.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin mới nhất tới bạn đọc.

Viện thẩm mỹ Lavender truyền trắng không phép?(VietQ.vn) - Bất chấp quy định, Viện thẩm mỹ Lavender vẫn thực hiện dịch vụ truyền trắng khi chưa được cấp phép

Nguyễn Tùng & Nguyễn Xen

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang