Ý tưởng tổ chức đám cưới đơn giản nhưng vẫn sang

author 15:55 02/03/2015

(VietQ.vn) - Cưới xin là chuyện vui của gia đình và của chính bản thân cô dâu chú rể. Tuy nhiên, nhiều cặp đôi băn khoăn để tổ chức một đám cưới vừa trang trọng, vừa vui vẻ, lại không vượt qua điều kiện tài chính cho phép.

Lên ý tưởng tổ chức đám cưới đơn giản tiết kiệm mà vẫn ấm cúng sẽ giúp các cặp đôi tiết kiệm được phần nào chi phí vì sau tiệc cưới, cô dâu chú rể sẽ bước vào cuộc sống hôn nhân với nhiều mối lo. Vì vậy, các đôi uyên ương nên cân nhắc kỹ lưỡng và nên hướng tới một đám cưới tiết kiệm, nhỏ gọn vừa đủ. Để tổ chức được một đám cưới hợp lý, nên suy xét tới nhiều vấn đề.

Tổ chức đám cưới đơn giản sẽ giúp cô dâu chú rể tiết kiệm được một phần chi phí

Tổ chức đám cưới đơn giản sẽ giúp cô dâu chú rể tiết kiệm được một phần chi phí

Tổ chức đám cưới nhỏ, ít khách mời

Muốn đám cưới tiết kiệm, cô dâu chú rể cần luôn ghi nhớ rằng phải mời ít khách bởi số lượng khách chính là điều quyết định đến chi phí đám cưới. Chọn lọc khách mời là việc làm cần thiết đầu tiên. Hãy bỏ qua những mối quan hệ xã giao, không thân thiết mà chỉ nên mời bạn bè thân thiết. Đám cưới qui mô nhỏ cũng thường đồng nghĩa với không khí gần gũi hơn, khách mời cảm thấy vui vẻ hơn và được tiếp đón chu đáo hơn, ngay cả cô dâu chú rể cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Một con số khách mời hợp lý cho đám cưới tiết kiệm là dưới 300 người.

Cô dâu chú rể vẫn lộng lẫy trong ngày cưới với những ý tưởng tổ chức đám cưới đơn giản

Cô dâu chú rể vẫn lộng lẫy trong ngày cưới với những ý tưởng tổ chức đám cưới đơn giản

Thiệp cưới đơn giản nhưng vẫn sang trọng

Nhiều cô dâu chú rể muốn lễ cưới thêm hoàn hảo hơn nên không ngại ngần lựa chọn những kiểu thiệp cầu kỳ và dĩ nhiên, giá cả cũng không kém phần “long trọng”. Điều này là không cần thiết, chỉ nên chọn thiệp có mẫu thiết kế đơn giản, giá tiền phải chăng nhưng vẫn lịch sự là đủ. Không nên phung phí tiền bạc cho những loại thiệp cầu kì nếu ngân sách cho đám cưới eo hẹp. Với một thiết kế đẹp và phù hợp, thiệp mời vẫn có thể tạo ấn tượng tốt cho người nhận mà vẫn tiết kiệm cho cô dâu chú rể.

Thời gian tổ chức tiệc cưới

Nên tránh tổ chức đám cưới trong khoảng tháng 5 - tháng 10 vì đây là giai đoạn vật giá leo thang trong năm, vì thế chi phí cho đám cưới chắc chắn sẽ cao hơn. Các cặp đôi nên chọn một khoảng thời gian khác phù hợp hơn, tránh những lúc cao điểm như thế này, sẽ tiết kiệm được một khoảng tiền khá lớn. Ngày nay, nhiều gia đình thống nhất gộp ngày ăn hỏi và ngày cưới vào một ngày, đây là một cách hay, vừa giảm bớt phiền hà, mệt mỏi lại vừa giảm chi tiêu. Khi đó cô dâu sẽ không mất tiền hai lần để chi cho những dịch vụ như trang trí nhà cửa, cỗ cưới hay trang điểm, làm tóc, thuê xe...

Các cặp đôi không cần quá tốn kém, cầu kỳ trog việc chụp ảnh cưới

Các cặp đôi không cần quá tốn kém, cầu kỳ trog việc chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới

Kinh nghiệm cho thấy hầu hết các đôi uyên ương đều không "ngó ngàng" nhiều tới bộ ảnh cưới và ảnh trong ngày đãi tiệc sau khi hôn lễ kết thúc. Vậy nên nếu muốn tiết kiệm, cô dâu chú rể không cần quá tốn kém hay cầu kỳ để chi cho các hoạt động này. Nên tận dụng tối đa những mối quan hệ bạn bè để giúp các cặp đôi trong việc chụp ảnh. Các cặp đôi có thể chụp khoảng vài chục tấm ảnh ngoài trời theo phong cách tự nhiên thay vì đi tới các điểm du lịch nổi tiếng để chụp hàng trăm tấm ảnh với chi phí vài chục triệu.

Váy cưới

Cô dâu có thể chỉ chọn thuê một chiếc váy cưới duy nhất, nếu cầu kỳ hơn, có thể thuê một chiếc váy dạ hội dáng dài sang trọng để mặc khi đi chào khách tại tiệc. Ngoài ra, có một cách cô dâu nên tham khảo đó là mượn váy cưới của bạn bè, bởi khi đi thuê nghĩa là cũng mặc lại váy của người khác nên việc đi mượn cũng sẽ không khác nhiều với đi thuê, nhưng lại tiết kiệm được số tiền thuê váy không nhỏ. Hiện giá thuê váy cưới ít nhất từ 1 triệu đồng trở lên.

Hải Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang