Tổ chức Hội thảo truyền thông về điện hạt nhân

author 06:28 30/12/2015

(VietQ.vn) - Hội thảo được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về tình hình xây dựng cơ sở hạ tầng và công tác thông tin tuyên truyền phát triển điện hạt nhân.

Sự kiện: Phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam

Trung tâm nghiên cứu và phát triển truyền thông khoa hoc công nghệ, Bộ Khoa học Công nghệ đã tổ chức Hội thảo truyền thông về điện hạt nhân dành cho phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí và đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin, tuyên truyền tại một số sở, ban, ngành khu vực phía Nam nhằm định hướng hoạt động truyền thông về phát triển điện hạt nhân tại Việt Nam bám sát chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước.

Tại hội thảo, các nhà khoa học và chủ đầu tư đã trình bày các tham luận về điện hạt nhân nguyên tử và công tác tuyên truyền về điện hạt nhân cũng như tiến độ dự án điện hạt nhân Ninh Thuận. Theo đó, trong giai đoạn từ nay đến 2020 là tập trung tuyên truyền dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, Báo Xây Dựng cho hay.

Hội thảo tuyên truyền điện hạt nhân được tổ chức tại TPHCM

Hội thảo tuyên truyền điện hạt nhân được tổ chức tại TPHCM

Theo đề án thông tin tuyên truyền phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam đến năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ, nhằm tạo nhận thức về sự hiểu biết đầy đủ, đúng đắn của các tầng lớp xã hội và các tổ chức liên quan. Qua đó hiểu biết về tính chất đặc điểm cũng như sự cần thiết của điện hạt nhân trong việc đảm bảo an ninh năng lượng, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời đảm bảo an toàn, an ninh của dự án diện hạt nhân Ninh Thuận, cũng như phát triển điện hạt nhân một cách bền vững ở Việt Nam.

Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) từng nhận định, thông tin và tuyên truyền là 1 trong 19 vấn đề phát triển cơ sơ sở hạ tầng điện hạt nhân và công tác tuyên truyền phải thường xuyên, liên tục trong thời gian trước khi xây dựng, đang hoạt động và kể cả khi nhà máy dừng hoạt động.

Công tác tuyên truyền đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển điện hạt nhân

Công tác tuyên truyền đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển điện hạt nhân

Trước đó, Hội thảo Phát triển thông tin và truyền thông điện hạt nhân đã được Cục Năng lượng nguyên tử phối hợp với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Thuận tổ chức.

Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam cho biết hội thảo là cơ hội để các cán bộ của các cơ quan liên quan được học hỏi từ các quốc gia đã có nhiều kinh nghiệm phát triển điện hạt nhân, đồng thời nâng cao kiến thức, kỹ năng về thông tin, truyền thông điện hạt nhân nhằm góp phần triển khai các nhiệm vụ của  Đề án Thông tin tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam đến năm 2020.

Đinh Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang