Tổ chức Mrs World nhận lỗi vì ghi sai tên Việt Nam

author 09:39 25/11/2013

Ông David Marmel - Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Quý bà Thế giới - áy náy vì để xảy ra sự cố sai tên quốc gia Việt Nam trên dải băng của thí sinh Trần Thị Quỳnh.

Trong thư được gửi đi từ chiều 24/11, một ngày sau khi cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2013 kết thúc, bà Kaman Cheng - Trưởng ban tổ chức của quốc gia đăng cai Mrs. World - đã xin lỗi Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, nhân dân Việt Nam cũng như thí sinh Trần Thị Quỳnh và giám khảo Kim Hồng. “Vì bất cẩn, người sản xuất băng đeo thí sinh của chúng tôi đã đánh vần sai chính tả từ 'Mrs. VietNam' thành 'Mrs. VietNem'. Đây là một sai sót ngoài ý muốn mà chúng tôi không có ý xúc phạm bất cứ ai” - lá thư viết.

 

2-8399-1385288952.jpg

Dải băng ghi sai tên nước Việt Nam mà Trần Thị Quỳnh đeo trong đêm chung kết và chung khảo.

Ban tổ chức phía Trung Quốc cũng bày tỏ: “Chúng tôi cầu mong sự tha thứ của bạn. Chúng tôi thực sự xin lỗi cho những sai lầm vô tình gây ra. Chúng tôi sẽ sửa lỗi này trên các phương tiện truyền thông của chúng tôi”.

Ban tổ chức Mrs. World Trung Quốc là bộ phận hợp tác, giúp việc cho Ban tổ chức Mrs. World quốc tế khi cuộc thi diễn ra tại nước này.

Sau khi trở về Việt Nam, Trần Thị Quỳnh cũng đã làm đơn tường trình gửi tới Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Trong văn bản, người đẹp 27 tuổi cho biết, trong suốt quá trình tập luyện cho cuộc thi, ban tổ chức phát cho các thí sinh dải băng trong đó tên nước không bị sai. Nhưng đến đêm thi, ban tổ chức phát một loại băng đeo mới. Với loại băng này, có bốn nước bị ghi sai tên, trong đó có Việt Nam.

“Vì chúng tôi vẫn mang dải băng đúng tên nước mình trong suốt quá trình tập luyện, nên cũng không thể nghĩ được rằng dải băng cho đêm chung kết lại bị ghi sai như vậy... Hơn nữa, dải băng này lại chỉ sử dụng vào đêm thi, được cài lên người trước khi bước ra sân khấu vài giây nên tôi đã không nhận thấy sai sót này” - Trần Thị Quỳnh viết. Tuy nhiên, thực tế, dải băng ghi sai tên nước cũng đã được Trần Thị Quỳnh đeo trong ngày chung khảo 22/11 chứ không chỉ trong đêm chung kết 23/11.

Sau khi giải thích, người đẹp viết: "Đây thực sự cũng là lỗi của chính bản thân tôi, đã không cẩn trọng chú ý, để xảy ra điều đáng tiếc này. Tôi chỉ biết nói lời vô cùng xin lỗi đến người dân Việt Nam và các Bộ, ban ngành liên quan".

 

03-1686-1385088854-8680-138527-4555-5378

Một loại dải băng khác ghi đúng tên nước Việt Nam.

Trước đó, ông David Marmel - Chủ tịch tổ chức Mrs. World - cũng lên tiếng xin lỗi.

Trao đổi với phóng viên VnExpress, ông Nguyễn Thành Nhân - Trưởng phòng Quản lý Cục Nghệ thuật Biểu diễn - cho biết, trong cuộc họp đầu tuần của Cục, ông cũng đã đưa vấn đề này ra báo cáo. Theo ông Nhân, Cục sẽ xem xét bản tường trình của Trần Thị Quỳnh, thư xin lỗi của Tổ chức Mrs. World và Ban tổ chức Mrs. World Trung Quốc, phân tích nguyên nhân sai sót để có quyết định xử lý. “Tôi cho rằng lãnh đạo Cục sẽ đồng ý với tôi về việc ra công văn nhắc nhở Trần Thị Quỳnh và các bên liên quan. Các người đẹp khi tham dự cuộc thi quốc tế rất vất vả, khó tránh được sơ suất, việc sai tên cũng chưa có tiền lệ. Tuy nhiên cá nhân Trần Thị Quỳnh và các người đẹp khác cần rút kinh nghiệm sâu sắc cho mình khi gánh trên vai trọng trách quảng bá Việt Nam ra thế giới” - ông Nhân phát biểu.

 

 

 

 

 

 

Theo VnExpress

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang