Tổ chức Năng suất châu Á cùng Việt Nam xây dựng Kế hoạch tổng thể về năng suất dựa trên đổi mới sáng tạo

author 08:36 30/11/2019

(VietQ.vn) - Ngày 29/11, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng đã có buổi làm việc với Ngài Achmad Kurnia Prawira Mochtan - Tổng Thư ký Tổ chức Năng suất Châu Á (APO).

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Cùng dự có ông Hà Minh Hiệp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL cùng đại diện Vụ Hợp tác Quốc tế, Văn phòng 844, Học viện Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo, Cục phát triển thị trường, Vụ Kế hoạch Tài chính (Bộ KH&CN).

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng tiếp và làm việc với Ngài Achmad Kurnia Prawira Mochtan - Tổng Thư ký Tổ chức Năng suất Châu Á (APO).

Chúc mừng Ngài Achmad Kurnia Prawira Mochtan vừa được bổ nhiệm làm Tổng Thư ký Tổ chức Năng suất Châu Á (APO), Thứ trưởng Trần Văn Tùng tin tưởng với trình độ chuyên môn, kinh nghiệm của Ngài tại Ban Thư ký ASEAN, Tổ chức APO sẽ có nhiều hoạt động đóng góp thiết thực, hiệu quả vào việc nâng cao năng suất tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Ngài Achmad Kurnia Prawira Mochtan bày tỏ vui mừng khi thăm Việt Nam với vai trò mới – Tổng thư ký APO và nhấn mạnh Việt Nam có vai trò rất quan trọng không chỉ trong ASEAN mà còn trong APO, trong việc xây dựng và thúc đẩy sự phát triển bền vững ở khu vực và quan hệ hợp tác giữa APO và Việt Nam trong 23 năm qua kể từ khi Việt Nam tham gia APO năm 1996.

Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc với Ngài Achmad Kurnia Prawira Mochtan - Tổng Thư ký APO.
 

Đề cập về vấn đề hợp tác với APO, Thứ trưởng Trần Văn Tùng cho biết, Việt Nam đang đẩy mạnh triển khai kế hoạch tổng thể về năng suất hướng đến phát triển dựa trên đổi mới sáng tạo; Thành lập Trung tâm xuất sắc về đổi mới sáng tạo thúc đẩy năng suất và hợp tác giữa Bộ KH&CN, APO và ASEAN về việc thúc đẩy hài hòa tiêu chuẩn trong lĩnh vực sản xuất thông minh. Do đó, để các hoạt động này đẩy mạnh hiệu quả, Thứ trưởng mong muốn được sự hỗ trợ hợp tác của APO trong công tác triển khai các hoạt động này tại Việt Nam.

Ngài Achmad Kurnia Prawira Mochtan đồng tình và nhất trí cao với những đề xuất hợp tác của Việt Nam và cho rằng, với định hướng chiến lược chính của APO là tăng cường năng lực các Tổ chức năng suất quốc gia thành viên APO góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội bền vững của khu vực châu Á Thái Bình Dương thông qua nâng cao năng suất. APO sẽ sẵn sàng đồng hành cùng Việt Nam thực hiện triển khai các hoạt động, đặc biệt là xây dựng Kế hoạch tổng thể về năng suất hướng đến phát triển dựa trên đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Đây được xem là bản kế hoạch tổng thể đầu tiên về năng suất hướng tới phát triển dựa trên đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, giúp tăng trưởng kinh tế một cách hiệu quả thông qua cải thiện năng suất.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng tặng quà lưu niệm cho Tổng thư ký APO. 

 

Từ khi Việt Nam chính thức trở thành thành viên APO từ năm 1996, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng được ủy quyền là đại diện thường trực của Việt Nam tại APO với đầu mối tổ chức thực hiện các chương trình, dự án của APO, dự án song phương với các Tổ chức năng suất quốc gia thành viên APO. Từ khi gia nhập đến nay, Việt Nam đã cử hàng nghìn lượt cán bộ của nhiều cơ quan quản lý, các ngành kinh tế và các tổ chức, doanh nghiệp tham dự các chương trình, dự án của APO ở trong nước và nước ngoài.

Hiện, Việt Nam đã tham gia sâu vào các hoạt động của APO như: Xây dựng Kế hoạch Tổng thể về năng suất hướng đến phát triển dựa trên đổi mới sáng tạo; Tham gia các nhóm chuyên gia nghiên cứu chiến lược của APO; Xây dựng tổ chức chứng nhận chuyên gia năng suất của APO và một số dự án trọng điểm khác.

Việt Nam – APO: Tăng cường hợp tác cùng phát triển trong lĩnh vực năng suất chất lượng(VietQ.vn) - "Tôi mong mối quan hệ hợp tác giữa APO và Việt Nam được thắt chặt hơn nữa và có những bước phát triển mới trong tương lai" - đó là nhận định của Phó Chủ tịch Quốc hội tại buổi làm việc với tân Tổng thư ký APO.

 Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang