Ai Cập giải thể gần 170 tổ chức phi chính phủ

author 07:11 24/02/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, Ai cập đã ra lệnh giải thể 169 tổ chức phi chính phủ có liên quan đến tổ chức Anh Em Hội Giáo. Nhà nước Ai Cập coi đây là các tổ chức khủng bố.

Trang thông tin điện tử nhà nước Ai Cập Ahram Online đưa tin, vào hôm thứ hai (13/2) Bộ Đoàn kết xã hội nước này của ra lệnh giải thể 169 tổ chức phi chính phủ (NGOs). Những tổ chức này có liên hệ với danh sách đen tổ chức Anh Em Hội Giáo.

Động thái này phù hợp với một phán quyết ban hành trước đây của Tòa án  giải quyết các vấn đề khẩn cấp. Luật đó cấm các hoạt động của tổ chức Anh Em Hồi Giáo và ra lệnh tịch thu toàn bộ tài sản.

Tổ chức phi chính phủ ở Ai Cập liên quan đến phong trào Anh Em Hồi Giáo

Tổ chức phi chính phủ ở Ai Cập liên quan đến phong trào Anh Em Hồi Giáo

Vào tháng 12 năm 2013, chính phủ Ai Cập gọi tổ chức Anh Em Hội Giáo là một tổ chức khủng bố sau một vụ tấn công chết người xảy ra trên khắp cả nước. Chính phủ đã gán các cuộc tấn công đó là do thành viên của tổ chức này đứng đầu.

Vào tháng 2 năm 2014, một tòa án Ai Cập cũng cho rằng Anh Em Hội Giáo là một phong trào khủng bố. Ai Cập đang phải đối mặt với một làn sóng lớn các cuộc tấn công chống an ninh trên bán đảo Sinai và các vùng khác trên khắp đất nước sau khi phế truất ông Morsi vào tháng 7 năm 2013.

Một cuộc đàn áp những người ủng hộ ông Morsi đã làm hàng trăm người thiệt mạng. Ngoài ra còn có hàng ngàn người bị bắt giữ.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang