Tổ chức thành công cuộc họp lần thứ 9 của ISO/TC 281

author 10:32 01/03/2019

(VietQ.vn) - Cuộc họp lần thứ 9 của Ban kỹ thuật Tiêu chuẩn quốc tế ISO/TC 281 vừa được tổ chức thành công tại Hà Nội.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng vừa phối hợp với Ban kỹ thuật Tiêu chuẩn quốc tế ISO/TC 281 về Công nghệ bọt khí mịn (Fine bubble technology) tổ chức cuộc họp thường niên lần thứ 9 của Ban.

Bà Vũ Tú Quyên, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Hán Hiển

ISO/TC 281 chính thức thành lập năm 2013 với các chuyên gia đến từ 9 quốc gia là thành viên chính thức (thành viên P), bao gồm: Anh, Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Úc và Trung Quốc cùng với 12 thành viên quan sát (thành viên O). Việt Nam hiện đang là thành viên O của Ban kỹ thuật này.

Thành viên Ban kỹ thuật Tiêu chuẩn quốc tế ISO/TC 281. Ảnh: Hán Hiển

Phạm vi hoạt động của ISO/TC 281 là tiêu chuẩn hóa trong lĩnh vực Công nghệ bọt khí mịn, bao trùm các vấn đề nguyên tắc chung như thuật ngữ, mô tả đặc trưng và các ứng dụng của bọt khí mịn trong môi trường thông thường chứ không chỉ giới hạn trong môi trường lỏng. Bong bóng mịn nhân tạo được xem xét ở kích cỡ nhỏ hơn 100 micromet.

Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: Hán Hiển 

Tính đến nay ISO/TC 281 đã xây dựng và ban hành được 04 tiêu chuẩn quốc tế và 08 dự thảo khác đang trong quá trình nghiên cứu, biên soạn.

Bảo Lâm

Nâng chỉ số ‘Số chứng chỉ ISO 9001 và ISO 14001’ trong Chỉ số GII: Giải pháp nào để cải thiện? (VietQ.vn) - Bộ KH&CN đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm cải thiện chỉ số “Số chứng chỉ ISO 9001/tỷ $ PPP GDP” và Chỉ số “Số chứng chỉ ISO 14001/tỷ $ PPP GDP” trong hệ thống các chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu của Việt Nam.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang