Tổ chức vá màng trinh cho khách ngay tại cơ sở?

author 11:38 04/12/2019

(VietQ.vn) - Chưa được Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phê duyệt danh mục kỹ thuật và xác nhận nội dung quảng cáo nhưng TMV N. vẫn nhận vá màng trinh cho khách ngay tại cơ sở, thậm chí môi giới khách cho một TMV khác.

Như chúng tôi đã thông tin ở bài trước, thẩm mỹ viện N. (quận 10) có dấu hiệu qua mặt cơ quan chức năng, thực hiện tư vấn các dịch vụ thẩm mỹ nâng ngực, treo ngực, thu hẹp vùng kín, vá màng trinh… Trong vai khách hàng có nhu cầu vá màng trinh, liên lạc vào số Hotline của TMV này, PV được nhân viên trực tổng đài của cơ sở này chuyển máy cho gặp chuyên viên chuyên tư vấn về dịch vụ vá màng trinh.

Theo đó, sau khi xác nhận là chuyên viên của TMV N., một nhân viên nam nhiệt tình tư vấn cho PV: “Vá màng trinh khá đơn giản, chỉ mất khoảng 1 đến 2 tiếng. Bắt đầu, bác sĩ sẽ gây tê tại chỗ, chỉ đau 1, 2 mũi tê thôi chứ không đau nhiều. Với dịch vụ này sẽ làm tại địa chỉ 32 đường 3/2, là chi nhánh chính của bên em luôn nha chị”.

 Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, khi PV hỏi về giá dịch vụ vá màng trinh tại đây là bao nhiêu tiền, nhân viên này tỏ ra cẩn trọng. “Chị đã tư vấn bên em chưa? Chị cho em số điện thoại để em kiểm tra hồ sơ khách hàng của chị trên hệ thống”. Sau khi kiểm tra thông tin và xác nhận PV đã từng đến thăm khám trực tiếp dịch vụ nâng ngực tại đây từ tháng 10/2019, lúc này nhân viên nam mới đủ tin tưởng để chia sẻ. Theo đó, dịch vụ vá màng trinh có giá 10 triệu đồng, bằng giá thu quầng với thu đầu ti. 

Theo đúng lịch đã hẹn trước, PV đến trực tiếp tại cơ sở thẩm mỹ trên để “trải nghiệm” dịch vụ vá màng trinh. Tại đây, thăm khám và tư vấn cho PV là một phụ nữ giới thiệu: “Cùng với vá màng trinh bên chị còn làm nhiều dịch vụ khác như: Làm hồng âm đạo, triệt lông âm đạo, phun hồng âm đạo… Riêng dịch vụ triệt lông (thông thường 10 lần) với giá từ 15-20 triệu hiện đang giảm giá chỉ còn 10 lần 3 triệu, thời gian thì 1 tuần làm 1 lần”.

Mặc dù tư vấn rất nhiệt tình, nhưng theo vị bác sĩ này, vì phòng phẫu thuật của TMV N. đang được thẩm định nên sẽ chuyển sang làm tại cơ sở khác.

“Hiện tại, bên chị đang có chút xíu trục trặc ở phòng phẫu thuật, đang thẩm định phòng phẫu thuật nên hôm nay không làm được. Nhưng nếu em muốn làm ngay chị sẽ giới thiệu cho em qua bác sĩ khác. Thời điểm em gọi tư vấn là bên chị còn làm, nhưng nay tạm ngưng”, bác sĩ này nói.

Phòng phẫu thuật là gì?

Phòng phẫu thuật (còn được gọi là phòng mổ) là một cơ sở trong bệnh viện nơi các hoạt động phẫu thuật được thực hiện trong môi trường vô trùng.

Phòng phẫu thuật thường là một phòng sạch rộng rãi, dễ vệ sinh, và đủ ánh sáng, thông thường với đèn phẫu thuật chiếu sáng từ trên cao, có thể có màn hình và xem màn hình. Các phòng phẫu thuật thường không có cửa sổ và có nhiệt độ và độ ẩm được kiểm soát. Bộ xử lý không khí đặc biệt lọc không khí và duy trì áp suất tăng nhẹ. 

Hỗ trợ điện có hệ thống dự phòng trong trường hợp mất điện. Các phòng phẫu thuật được cung cấp máy hút tường, oxy và có thể các loại khí gây mê khác. Thiết bị chính bao gồm bàn mổ và xe gây mê. Ngoài ra, còn có các bảng để thiết lập dụng cụ. Có không gian lưu trữ cho các vật tư phẫu thuật thông thường, có container để bỏ rác. 

Bên ngoài phòng phẫu thuật là khu vực rửa ráy chuyên dụng được các bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ gây mê, ODP (bác sĩ khoa phẫu thuật) và y tá sử dụng trước khi phẫu thuật. Một phòng mổ sẽ có bản đồ để cho phép người dọn dẹp sắp xếp lại bàn mổ và thiết bị theo bố cục mong muốn trong quá trình vệ sinh.

Theo tìm hiểu của PV, đối với các kỹ thuật phẩu thuật thẩm mỹ như: nâng ngực, thu hẹp quầng vú, thu nhỏ đầu ti thu nhỏ vùng kín, cắt môi dưới vùng kín, vá màng trinh… không nằm trong danh mục kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt, và chưa được Sở Y tế xác nhận nội dung quảng cáo. Vậy rõ ràng, việc TMV N. thực hiện tư vấn các dịch vụ thẩm mỹ có xâm lấn vào cơ thể (cụ thể là vá màng trinh) là hành vi vượt phép.

Phải chăng việc cơ sở này tạm ngưng vá màng trinh cho khách ngay trụ sở, thực chất chỉ là “chiêu trò” để qua mặt cơ quan chức năng, khi mà trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh thời gian vừa qua liên tục xảy ra những tai nạn nghiệm trọng, thậm chí tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ?

Chúng tôi sẽ thông tin ở bài viết tiếp theo.

Vá màng trinh có nguy hiểm hay không?

Trao đổi với PV, một bác sĩ thẩm mỹ tại TP Hồ Chí Minh cho biết, dù chỉ là thủ thuật nhỏ thì vá màng trinh vẫn có thể gặp các tai biến như mọi phẫu thuật khác là viêm, nhiễm trùng sau mổ, chảy máu… Ngoài ra, vá màng trinh còn có thể gặp biến chứng như màng trinh bị bít kín, thủng trực tràng…

“Nguyên nhân dẫn đến những biến chứng thường là do tay nghề của bác sĩ không tốt, trong quá trình phẫu thuật khâu kín luôn cả màng trinh hoặc khâu nhầm trực tràng. Một nguyên nhân khác có thể do bản thân bệnh nhân không biết chăm sóc, vệ sinh sau mổ không đúng hướng dẫn khiến vết thương bị nhiễm trùng, viêm nhiễm vùng kín”, bác sĩ nói.

Đồng thời, bác sĩ cũng lưu ý, trước khi thực hiện bệnh nhân cần được bác sĩ có chuyên môn tư vấn và khám kỹ. Nếu bệnh nhân bị viêm nhiễm thì điều trị khỏi mới thực hiện thủ thuật. Sau khi vá màng trinh, quan hệ lại lần đầu tiên phụ nữ sẽ cảm thấy rất đau. Bệnh nhân phải kiêng cữ không quan hệ tình dục cho đến khi vết thương lành hẳn. Do đó, để thực hiện dịch vụ vá màng trinh an toàn cần phải chọn lựa những bệnh viện chuyên khoa, chất lượng.

TMV Ngọc Dung: ‘Móc túi' người tiêu dùng bằng 'mánh khoé' trong hoạt động PTTM trái phép?(VietQ.vn) - Nằm ngoài phạm vi hoạt động chuyên môn được cấp phép nhưng TMV Ngọc Dung vẫn bất chấp thực hiện tư vấn các dịch vụ phẫu thuật xâm lấn vào cơ thể, xem nhẹ sức khoẻ người tiêu dùng.

BẢO BẢO

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang