Mỹ nâng cấp thành công tổ hợp tên lửa đánh chặn vô địch thế giới

author 06:49 22/03/2016

(VietQ.vn) - Mới đây, Mỹ đã thử nghiệm thành công phiên bản nâng cấp của tổ hợp tên lửa đánh chặn Patriot lừng danh tại trường bắn White Sands, nước này.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo tờ VnMedia, thông cáo báo chí của tập đoàn Raythoen (Mỹ) cho biết, vụ thử nghiệm phiên bản nâng cấp của tổ hợp tên lửa đánh chặn Patriot được tiến hành tại trường bắn Tên lửa White Sands ở bang New Mexico.

Cụ thể, 1 trong 2 quả tên lửa của hệ thống này đã tiêu diệt được một quả tên lửa đạn đạo chiến thuật trong vụ thử. Quả tên lửa đầu tiên được bắn đi có nhiệm vụ tạo va chạm cách mục tiêu xa để tiêu diệt vật thể bay mô phỏng tên lửa đạn đạo và máy bay chiến đấu của đối phương. Trong khi đó, quả thứ hai phát nổ ở gần mục tiêu, trực tiếp phá hủy đầu đạn của đối phương.

Chương trình nâng cấp tên lửa đánh chặn Patriot được 13 quốc gia đối tác của Mỹ tài trợ. Như báo Lao Động đưa tin, trong lần thử này, có đại diện của 7 quốc gia đối tác đã tận mắt chứng kiến thành công của cuộc thử nghiệm. Tên lửa Patriot đã được cải tiến liên tục kể từ sự ra mắt của nó trong cuộc chiến tranh ở Vịnh Ba Tư vào năm 1991.

Mỹ đã thử nghiệm thành công phiên bản nâng cấp của tổ hơp tên lửa đánh chặn Patriot

Mỹ đã thử nghiệm thành công phiên bản nâng cấp của tổ hơp tên lửa đánh chặn Patriot, Ảnh minh họa/Defencenews

Patriot được biết tới là tổ hợp tên lửa chuyên để ngăn chặn các mối đe dọa đến từ trên không. Tổ hợp này bao gồm: Tên lửa, bệ phóng và hệ thống ra-đa cho phép phát hiện và theo dõi mục tiêu. Khi sử dụng những tên lửa chuyên dụng, các chuyên gia quân sự đánh giá tổ hợp tên lửa Patriot có đủ khả năng đánh chặn các tên lửa đạn đạo, hành trình tầm ngắn và tầm trung của đối phương.

Báo Quân đội nhân dân cho hay, trong lần nâng cấp mới nhất hồi cuối năm 2015, hệ thống phòng thủ Patriot đã được tích hợp hệ thống ra-đa mới, giúp tăng khả năng phát hiện, nhận dạng mục tiêu, cũng như khả năng dẫn bắn và tầm bắn của Patriot. Cùng với đó, quá trình nâng cấp cũng giúp giảm số lượng các thành phần có trong tổ hợp Patriot từ 700 xuống còn 600 đơn vị.

Hiện tại, tổ hợp tên lửa đánh chặn Patriot đang được sử dụng rộng rãi trong biên chế quân đội Mỹ, Đức, Ai Cập, Israel và nhiều quốc gia khác.

Quang Minh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang