Bất ngờ phát hiện tổ tiên của loài người từng ăn thịt đồng loại

author 18:50 19/04/2015

(VietQ.vn) – Gần đây, các nhà khoa học Anh đã phát hiện ra nhiều bằng chứng gây sốc cho thấy tổ tiên loài người là những kẻ ăn thịt đồng loại một cách man rợ và còn sử dụng xương sọ để đội đầu.

Sự kiện: Hiện tượng bí ẩn nổi tiếng thế giới

Chuyện nghi ngờ về việc tổ tiên loài người từng ăn thịt nhau trong tự nhiên đã có từ lâu. Tuy nhiên, điều này chỉ được khẳng định một cách chắc chắn sau kết quả nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Anh.

Sự thật về tổ tiên loài người khiến nhiều người rùng mình

Sự thật về tổ tiên loài người khiến nhiều người rùng mình

Theo BBC, dựa trên phân tích các hiện vật ở khu hang động Gough, Somerset (Anh) vào năm 1992, các nhà khảo cổ học Anh xác định có nhiều bằng chứng khẳng định con người đã ăn thịt nhau, thậm chí là ăn thịt cả những kẻ cùng dòng máu. Nơi đây vẫn còn lưu lại dấu vết về việc con người bị ăn thịt với các bộ xương bao gồm cả xương người và xương động vật từ thời điểm cách đây khoảng 15.000 năm.

Lịch sử loài người vẫn còn là 1 dấu hỏi lớn đối với nhân loại

Lịch sử loài người vẫn còn là 1 dấu hỏi lớn đối với nhân loại

Chuyên gia khảo cổ học – ông Silvia Bello thuộc Bảo tàng Lịch sử tự nhiên London cho biết, các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu các mẫu di vật tại đây nhằm tìm hiểu thêm đời sống trong tự nhiên của người tiền sử. Nhiều bằng chứng cho thấy việc ăn thịt đồng loại là hoạt động bình thường của tổ tiên loài người,  thậm chí xương sọ thừa còn được tận dụng để làm mũ đội đầu.

Nhóm chuyên gia đang tiếp tục tìm hiểu về tính phổ biến của hành vi ăn thịt đồng loại và mối liên quan với các nghi lễ cổ xưa. Phát hiện này gây không ít bất ngờ cho giới khoa học và con người hiện nay.

Vy Vy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang