Tỏ tình, chớ “trông gà hóa cuốc”

author 10:11 29/01/2013

(VietQ.vn) - Khi người con trai cảm thấy trái tim mình rung động trước một cô gái, anh ta thường chỉ lăm lăm nghĩ cách tỏ tình thế nào mà ít khi chú ý đến những dấu hiệu cho biết đã nên chưa?

 

Một mối quan hệ nam nữ phát triển đến mức độ nào thì có khả năng chuyển sang tình yêu? Đó là điều không phải ai cũng biết. Giống như quả trên cây đúng đến độ chín mới hái được.

Xanh không ăn được đã đành nhưng chín quá không hái cũng hỏng. Có mối quan hệ kéo dài hàng năm, thường đi chơi với nhau nhưng khi tỏ tình lại thất bại. Trái lại có khi chỉ mới quen được mấy ngày thời cơ đã chín muồi.

Trong thực tế, rất ít chàng trai quan tâm đến điều này. Thực ra để biết người bạn gái có sẵn sàng đón nhận tình yêu của mình không mới là điều quan trọng.

Dưới đây là những dấu hiệu báo trước một cuộc tỏ tình có thành công hay không. Mặt khác, nếu bạn gái đã khẳng định người bạn trai này chính là “nửa kia” của mình cũng nên phát ra những tín hiệu đó để anh ta biết mà “thừa thắng xông lên”.

Dấu hiệu thứ nhất: Cô gái ấy có hay tìm cách gặp bạn không?

Đã qua cái thời chỉ có trâu độc quyền đi tìm cọc. Ngày nay không hiếm “cọc di động” tự tìm đến trâu. Nhưng vì họ là phái yếu, bao giờ cũng e ngại nhỡ người ta đánh giá nên thường hay làm động tác giả.

Nếu một cô gái đến gặp mình nhưng chẳng ai hỏi đã vội thanh minh là có việc rất cần nên phải đến gặp, chứ không phải nàng muốn gặp đâu, là có chuyện đấy.

Chẳng hạn, nàng muốn cài từ điển Anh - Việt vào máy tính nhưng không biết tìm phần mềm này ở đâu và làm thế nào cài được, “anh cố gắng đến ngay giúp em tí nhá, em đang rất cần từ điển”, thì bạn đừng nghĩ là cô này... dốt quá, có thế cũng không tự làm được. Có thể đó chính là thời điểm thuận lợi để bạn tấn công.

Dấu hiệu thứ hai: Cô ấy có quan tâm đến đời tư của bạn?

Chẳng hạn, hay hỏi han gia đình bạn thế nào, công việc của bạn ra sao, ngày nghỉ hay làm gì? Nếu lại đi sâu vào các chi tiết như có mấy anh em, tính tình cha mẹ thế nào, bạn thân có những ai, bao giờ định lấy vợ... mà bạn lại tưởng cô này “rách việc” quá là bạn chẳng hiểu gì.

Đó chính là dấu hiệu báo trước nàng có ý định gắn bó lâu dài với bạn đấy. Còn nếu nàng toàn nói chuyện phim, chuyện bóng đá thế giới, chuyện về các loài hoa hay cứ thao thao về thơ ca nhạc hoạ, thì dù tuần nào cũng gặp mấy lần vẫn là chỉ muốn gặp cho... đỡ buồn thôi.

 

Dấu hiệu thứ ba: Cô ấy có giới thiệu bạn với mọi người không?

Nếu thấy dấu hiệu này là có ý định nghiêm túc đấy. Thông thường khi người con gái chỉ muốn dừng lại ở quan hệ xã giao mà không muốn đi xa hơn, họ sẽ không giới thiệu bạn với những người thân của họ đâu.

Nếu được nàng đưa đi gặp hết người này đến người khác là bạn đã nằm trong kế hoạch lâu dài của nàng. Tất nhiên nàng cũng muốn tham khảo xem mọi người đánh giá bạn thế nào? Có lẽ nàng sợ con mắt của kẻ đang yêu nhìn đời có thể mắc chứng “mù màu”.

Khi người con trai cảm thấy trái tim mình rung động trước một cô gái, anh ta thường chỉ lăm lăm hỏi xem phải tỏ tình thế nào mà ít khi quan tâm xem xét những dấu hiệu nói trên, vì vậy có thể không đạt được điều mong muốn mà có khi còn “thương tích đầy mình”.

Bạn không cần đợi hội đủ tất cả các dấu hiệu đó mà chỉ cần một vài tín hiệu thôi cũng được. Tuy nhiên, đừng “trông gà hoá cuốc” và toàn nghĩ vơ vào. Chẳng hạn họ đến gặp bạn vì công việc cần thật, lại tưởng vì muốn gặp mình quá mới “phịa” ra hàng mớ lý do, thì rất dễ mắc vào căn bệnh mà người ta gọi là... tưởng bở.

Nhà tâm lý học Trịnh Trung Hoà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang