Tòa án Hà Nội trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường

author 10:55 14/04/2014

(VietQ.vn) - Tòa án nhân dân TP Hà Nội sau nửa ngày xét xử đã tuyên bố trả lại hồ sơ yêu cầu Công an Hà Nội điều tra bổ sung vụ án.

Sự kiện:

Sáng nay, 14/4, sau hơn 3 giờ đồng hồ thẩm vấn Nguyễn Mạnh Tường và các nhân viên trong thẩm mỹ viện Cát Tường, hội đồng xét xử tòa án nhân dân TP Hà Nội đã tuyên bố trả hồ sơ vụ án và điều tra bổ sung vụ việc.

"Quá trình thẩm vấn, HĐXX nhận thấy có một số vấn đề liên quan đến chuyên môn, không thể giải quyết tại phiên tòa được, do vậy, trả hồ sơ để điều tra làm rõ"

Mẹ chị Huyền khóc nức nở: “Khi Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, đề nghị truy tố 2 tội danh với  đối tượng Nguyễn Mạnh Tường thì gia đình đều cho rằng chưa thỏa đáng”.

“Bởi vì hành vi của tên Tường là phẫu thuật thẩm mỹ “chui” không được sự cho phép của pháp luật. Cố tình làm liều để kiếm đồng tiền bất chính, làm việc coi thường tính mạng khách hàng theo kiểu “may nhờ, rủi chịu”. Nên hắn đã cướp đi mạng sống của con gái tôi lại còn dám phi tang xác, khiến cả nhà tôi đau đớn tìm xác con trong thời gian qua. Hắn phải bị trừng phạt thích đáng mới vơi bớt phần nào cái chết thảm của con tôi” – mẹ chị Huyền căm phẫn.

 

Cũng theo mẹ chị Huyền cho biết, khi bảo vệ Đào Quang Khánh khai: “Trên người nạn nhân có hai vết rạch trên bụng…”. Với tình tiết này, chứng tỏ tên Tường đã tác động nên thi thể con gái tôi không thể nổi lên trên mặt nước được. Nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin cụ thể nào về tình tiết này?

Anh Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Huyền) bức xúc: “Nếu những người chứng kiến đối tượng Nguyễn Mạnh Tường tự ý phẫu thuật thẩm mỹ, mà trình báo đến cơ quan chức năng kịp thời thì vợ tôi sẽ không tử vong. Do truy tố 2 tội danh đối với tên Tường nên những người chứng kiến đều không liên quan”.

“Còn vợ Tường đã đi theo chồng và bảo vệ Khánh phi tang xác, dù có căn ngăn chồng và bảo vệ Khánh nhưng hai đối tượng vẫn thực hiện hành vi đến cùng. Đến sáng hôm sau vợ Tường có thừa thời gian nhưng vẫn không trình báo Công an, mãi đến khi tôi phát hiện biên lai thu tiền mới “tán hỏa” đi tìm thì mọi chuyện đã muộn rồi. Như thế vợ Tường là kẻ đồng phạm mới phải lẽ chứ?” – anh Nguyễn Hữu Huy đề nghị.

Dáng vẻ mệt mỏi sau ngày “tai nạn” ập đến với con gái, ông Lê Văn Viễn mắt đỏ hoe phân tích: ““Khi Huyền nguy cấp, nếu tên Tường đưa luôn vào bệnh viện thì sẽ cứu sống được con gái tôi. Nhưng hắn không làm mà chọn giải pháp là phi tang xác chết để trốn tội.

“Vậy phải khởi tố tội danh “Giết người” đối với Nguyễn Mạnh Tường, còn những người liên quan như bác sĩ Nguyễn Quang Thành, nhân viên và vợ của Tường phải khởi tố tội danh “Không tố giác tội phạm” mới đúng” – ông Lê Văn Viễn đề nghị.

Về tình tiết dẫn đến cái chết của chị Huyền, ông Nguyễn Hữu Đức (bố chồng chị Huyền) phân tích: “Khi Huyền nguy cấp, nếu Tường là một bác sĩ có y đức thì bằng mọi giá sẽ đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu. Nhưng Tường đã cố tình không làm dẫn đến hậu quả chết người xảy ra”.

“Vậy phải khởi tố tội danh “Giết người” đối với Nguyễn Mạnh Tường, còn những người liên quan như bác sĩ Nguyễn Quang Thành, nhân viên và vợ của Tường phải khởi tố tội danh “Không tố giác tội phạm” mới đúng”, ông Nguyễn Hữu Đức đề nghị.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 Điều 246 và “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 1 Điều 242 BLHS. Còn bảo vệ Đào Quang Khánh bị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, theo khoản 2, Điều 246 Bộ luật Hình sự (BLHS) và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 Điều 138 BLHS.

Không đồng ý với cáo trạng của Viện kiểm sát, anh Nguyễn Hữu Huy nói trong nước mắt: “Nếu vì ngu dốt mà Tường làm chết vợ tôi thì gia đình có lẽ đỡ đau lòng hơn, nhưng hắn lại toan tính lên kế hoạch phi tang xác, tang vật… gây khó khăn trong việc điều tra cố ý thoát tội. Nhưng trong quá trình Viện kiểm sát điều tra, lại cho rằng Đào Quang Khánh là kẻ chủ mưu trong việc phi tang xác là hoàn toàn vô lý…”.

 Thanh Sơn - Tuấn Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang