Chuyên gia giải đáp về Giải thưởng Chất lượng Quốc gia nâng giá trị cốt lõi cho DN

author 16:50 17/04/2019

(VietQ.vn) - Vào lúc 9h30 hôm nay 17/4, Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn) tổ chức chương trình tọa đàm: “Giải thưởng Chất lượng Quốc gia – mô hình nâng cao giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp Việt".

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Với hơn 20 năm triển khai, Giải thưởng Chất lượng quốc gia (GTCLQG) đã và đang ngày càng nâng cao vị thế, uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, góp phần tích cực nâng cao năng suất chất lượng, hiệu quả hoạt động và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam.

 Ông Trần Văn Dư - Tổng Biên tập tặng hoa khách mời tham gia chương trình Tọa đàm

GTCLQG là mô hình giúp doanh nghiệp tự đánh giá, tự hoàn thiện chính mình để vươn tới sự tuyệt hảo.

Để hiểu rõ các giá trị của GTCLQG đã góp phần nâng cao vị thế của các doanh nghiệp Việt Nam trong tiến trình tăng cường sự hội nhập; Lợi ích khi tham gia Giải thưởng cùng với những chia sẻ từ doanh nghiệp đã đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương. Đây chính là những điển hình trong quá trình vươn tới sự phát triển bền vững và hội nhập với nền kinh tế toàn cầu của doanh nghiệp Việt.

Vào lúc 9h30 hôm nay 17/4, Chất lượng Việt Nam online tổ chức chương trình tọa đàm: “Giải thưởng Chất lượng Quốc gia – mô hình nâng cao giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp Việt".

Tham dự chương trình hôm gồm có:

- Ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó Tổng cục trưởng - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

- Ông Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư nước ngoài – Thành viên Hội đồng Quốc gia GTCLQG 2018

- Ông Nguyễn Huy Văn – Phó TGĐ Công ty CP Traphaco

Mô hình đánh giá bằng GTCLQG là một công cụ chính yếu cho mọi doanh nghiệp mong muốn kiểm soát và đo lường được hệ thống quản lý của mình. Hơn thế nữa, mô hình này còn xem xét, đánh giá một cách tổng thể mọi hoạt động và kết quả của doanh nghiệp theo mô hình kinh doanh tuyệt hảo được nhiều nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới áp dụng. Quá trình tự đánh giá cũng đo lường một cách toàn diện và mang tính hệ thống chỉ ra các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp, định hướng cho doanh nghiệp xây dựng và triển khai các kế hoạch hành động.

Do vậy, có thể khẳng định rằng doanh nghiệp có thể tiếp cận chất lượng và quản lý chất lượng một cách toàn diện thông qua các tiêu chí của GTCLQG, như: Vai trò lãnh đạo tổ chức; hoạch định chiến lược hoạt động; chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường; Đo lường, phân tích và quản lý tri thức; quản lý, phát triển nguồn nhân lực; quản lý quá trình hoạt động; kết quả hoạt động.

Như vậy, có thể thấy các doanh nghiệp tham dự Giải thưởng chất lượng không chỉ vì mục tiêu đạt giải mà mục đích thiết thực hơn hết là được sử dụng các tiêu chí của Giải thưởng chất lượng như là một công cụ tự đánh giá để nâng cao hiệu lực, hiệu quả và cải tiến hoạt động quản lý của mình.

MC: Việt Hà dẫn chương trình

Được xem là một DN mẫu mực trong việc áp dụng mô hình tự đánh giá qua các tiêu chí của giải thưởng, ông Văn có đánh giá như thế nào về khả năng cạnh tranh của DN đối với các DN dược nước ngoài khi mà mô hình tự đánh giá này cũng được rất nhiều DN áp dụng?

Khi doanh nghiệp tham gia các hệ thống chất lượng quốc gia hay quốc tế, các doanh nghiệp phải có hệ thống tự đánh giá để nhận ra những điểm mạnh, mặt tích cực để phát huy, đồng thời chỉ ra những điểm không/ chưa phù hợp/ các rủi ro để khắc phục. Doanh nghiệp cần khắc phục những điểm chưa phù hợp đó và tiếp tục đánh giá phát hiện những điểm không/chưa phù mới và tiếp tục khắc phục. Quá trình này được thực hiện liên tục nhằm hoàn thiện hệ thống chất lượng của công ty, nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty.

Năng lực cạnh tranh của DN do nhiều yếu tố chi phối: Yếu tố nội tại như chiến lược kinh doanh có phù hợp thị trường; trình độ KH-CN và tiếp cận CN mới; đầu tư cho năng lực R&D, sảnphẩm, thương hiệu, kiểu dáng công nghiệp; năng suất lao động, chi phí sản xuất, … cộng với đó là các yếu tố bên ngoài.

 Các khách mời trong chương trình Tọa đàm trực tuyến

Năng lực cạnh tranh của các DN VN đã có sự gia tăng tích cực, rõ nét, nhiều DN bứt phá dẫn đầu thị trường tại Việt Nam trong thời kỳ mở cửa. Việc tự đánh giá nếu trở thành quy trình, quy định sẽ giúp DN hạn chế sai sót, phát huy điểm mạnh, chuyên nghiệp hơn trong quản trị, quản lý;

Hệ thống chất lượng được nhiều doanh nghiệp áp dụng chứng tỏ hệ thống đó có nhiều ưu việt, hữu ích cho doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh. Nhiều doanh nghiệp áp dụng sẽ tạo ra mặt bằng “chuyên nghiệp và chuẩn mực mới” cao hơn, tiến bộ hơn có lợi cho người tiêu dùng, khách hàng, các doanh nghiệp, xã hội, môi trường kinh doanh. Đây có thể nói sự cạnh tranh lành mạnh, thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển. Thời nay là toàn cầu hóa đi vào tất cả các lĩnh vực cuộc sống nên các doanh nghiệp Việt Nam nên chấp nhận thực tế nay và liên kết nâng cao năng lực cạnh tranh của mình.

Và đây không chỉ là nhiệm vụ của doanh nghiệp mà còn là nhiệm vụ của tất cả các cơ quan chính quyền các cấp và toàn xã hội, bởi nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp là kết quả tổng hợp nhiều yếu tố và chịu sự tác động của nhiều nhân tố bên trong và bên ngoài doanh nghiệp.

Thưa ông Toàn, ông nhận định như thế nào về khả năng đáp ứng các tiêu chí của GTCLQG và GTCL quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương đối với DN Việt Nam. Điểm yếu của DN Việt nằm ở đâu so với các DN nước ngoài khi áp dụng các tiêu chí này?

Tôi thấy doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể xứng tầm đạt được các tiêu chí của GTCLQG khi quyết tâm soi rọi và đầu tư toàn bộ tiềm lực về con người và cơ sở vật chất vào việc thực hiện các tiêu chí của GTCLQG và nhiều doanh nghiệp cũng đã xây dựng được thương hiệu. Vậy nên, tôi cũng nhận thấy một điều, bản thân những doanh nghiệp đó họ đã được đề xuất giải vàng từ địa phương rồi nên hầu như các doanh nghiệp khi đã xây dựng được thương hiệu đều đáp ứng được các têu chí của giải thưởng. Tôi thấy bản thân những doanh nghiệp này rất khá, rất có tiếng trong hệ thống doanh nghiệp Việt Nam. Một điều nữa là cũng còn rất nhiều doanh nghiệp của Việt Nam rất tốt nhưng họ cũng chưa tiếp cận được với GTCLG.

Khi các doanh nghiệp tham gia GTCLQG tôi thấy họ hoàn toàn có thể đạt được những tiêu chuẩn của GTCLQG khi mà các doanh nghiệp họ soi rọi vào các tiêu chí của giải thưởng và tự tin với thương hiệu của doanh nghiệp mình.

Tôi chỉ muốn nhận mạnh một điều khi các doanh nghiệp đã đạt được GTCLQG nhất là đạt được giải vàng thì các doanh nghiệp cần tập trung cần có một chiến dịch quảng bá va xây dựng thương hiệu của mình mạnh hơn nữa. Bỏi các doanh nghiệp Việt Nam việc tận dụng GTCCLQG để xây dựng thương hiệu còn yếu và không tận dụng được tối đa.

Khi so sánh với doanh nghiệp nước ngoài thì các doanh nghiệp Việt nam thiệt thòi hơn. Bởi các doanh nghiệp nước ngoài họ đã tiếp xúc với các tiêu chí này rất nhiều năm rồi cho nên họ khá thuần thục và nhuần nhuyễn với các tiêu chí. Bên cạnh đó, họ đã có bệ phóng là các tổng công ty, tập đoàn ở nước ngoài đã đỡ cho họ về nhiều thứ, mọi mặt. Hơn nữa, bản thân các doanh nghiệp nước ngoài khi họ làm thì họ đều có hệ thống quản lý rất tốt và chuyên nghiệp.

Điều kiện gì để 1 DN trong nước có thể tham dự Giải thưởng Chât lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương thưa ông Linh?

 

Ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó Tổng cục trưởng - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng trả lời phỏng vấn trong chương trình Tọa đàm

 

Đối với DN Việt Nam hoặc DN nước ngoài, để tham dự giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương, cần  phải thấu hiểu 7 tiêu chí trên và khi soi rọi vào 7 tiêu chí đó bản thân DN cũng có thể tự đánh giá được.

Đồng thời phải được thông qua hội đồng giải thưởng cấp địa phương, cấp tỉnh và sàng lọc, đánh giá của hội đồng cấp quốc gia.

Thưa ông Văn, ông có chia sẻ gì về 7 tiêu chí của giải thưởng và thực tiễn ở Traphaco sau rất nhiều năm tham dự Giải thưởng đã giúp cho Traphaco cải tiến hoạt động quản lý và nâng cao năng suất chất lượng như thế nào?

7 tiêu chí của giải thưởng chất lượng quốc gia:  Vai trò của lãnh đạo; Chiến lược hoạt động; Chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường; Đo lường, phân tích và quản lý tri thức; Quản lý, phát triển nguồn nhân lực; Quản lý quá trình; Kết quả hoạt động.

7 tiêu chí của GTCLQG rất khoa học, chặt chẽ, bao quát các lĩnh vực của DN; các tiêu chí cũng ngày càng được cập nhật, điều chỉnh tiệm cận với tiêu chí quốc tế. Các công ty khi tham gia và thực hiện các tiêu chí của giải thưởng, doanh nghiệp tự kiểm tra lại phần nào làm tốt, phần nào chưa tốt; không ngừng cải tiến qua đó nâng cao năng suất, chất lượng, và năng lực cạnh tranh của DN.

Các tiêu chí đều hướng doanh nghiệp quản trị tốt các nguồn lực: Nhân lực, vật lực, tài lực, tin lực. Thông tin ngày càng trở thành nguồn lực cực kỳ quan trọng, con người luôn là trung tâm mục tiêu phát triển. Các tiêu chí không chỉ hướng doanh nghiệp phát huy tốt các nguồn lực mà còn hướng doanh nghiệp quản trị tốt các rủi ro và cơ hội, giúp doanh nghiệp không chỉ tăng trưởng mà phải phát triển bền vững.

Sau nhiều năm tham gia giải thưởng, Traphaco ngày càng nâng cao hệ thống quản lí chất lượng; DN đã áp dụng thêm nhiều hệ thống quản lý trên nền tảng kỹ thuật số, từng bước trở thành DN dược 4.0: DMS, ERP, công nghệ sản xuất hiện đại… Có thể nói không có doanh nghiệp nào làm tốt ngay cả 7 tiêu chí mà cần hoàn thiện liên tục. Chúng tôi quan niệm “Chất lượng không phải là Sản phẩm cuối cùng mà là Quá trình cải tiến liên tục” nên tất cả mọi người trong Công ty cùng thực hiện mục tiêu chất lượng một cách bền bỉ, kiên định.

Thưa ông Toàn, trong quá trình sát cánh cùng DN, ông có thể chia sẻ những khó khăn và thuận lợi của DN khi tham gia GTCLQG? Theo ông có những gợi mở như thế nào để các DN giải quyết được các khó khăn đó và tham gia nhiều hơn với giải thưởng?

Khi chúng tôi tiếp xúc với doanh nghiệp thì cũng có doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc áp dụng các tiêu chí. Bởi khi doanh nghệp đã có hệ thống quản lý song song rồi chẳng hạn như đã có ISO để quản lý chất lượng thì doanh nghiệp càng phải cố gắng hơn. Hơn nữa, bản thân người lãnh đạo cho đến cán bộ công nhân viên chức phải kinh nghiệm trong việc hiểu sâu sắc 7 tiêu chí của GTCLQG.

Một số doanh nghiệp họ chưa tham gia các hệ thống như ISO nhiều thì cũng là một khó khăn cho họ. Hay như bản thân các tiêu chí của giải thưởng này khá rộng cho nên một số doanh nghiệp khi họ nhìn vào họ choáng vì nó khá đồ sộ. Một số doanh nghiệp khi tôi tiếp xúc thì tôi thấy họ chưa có những cán bộ chuyên sâu, chuyên trách về GTCLQG, họ chỉ quản lý chất lượng sản phẩm chứ chưa quản lý chất lượng hệ thống bởi quản lý chất lượng hệ thống nó ở một mức độ cao hơn.

Tôi được biết là rất nhiều doanh nghiệp họ làm rất tốt nhưng khi họ áp vào với 7 tiêu chí của GTCLQG thì họ thấy vẫn không đủ đáp ứng và phải nhờ đến các chuyên gia hướng dẫn tiếp.

Một cái khó khăn nữa là khi chúng tôi tiếp xúc với các lãnh đạo, có những lãnh đạo rất quan tâm đến GTCLQG nhưng cũng có một số lãnh đạo họ cho biết bây giờ họ mới tiếp xúc đến GTCLQG nên họ chưa quan tâm lắm và cũng cho biết họ rất bận nên họ cũng không quan tâm. Tuy nhiên khi được các chuyên gia trao đổi thì họ cũng thấy GTCLQG rất cần thiết cho lãnh đạo. Bởi trong 7 tiêu chí đó theo cá nhân tôi thì tiêu chí Vai trò của lãnh đạo là tiêu chí hết sức quan trọng bởi đây là tiêu chí bao quát hết mọi thứ và cùng với tiêu chí thứ 7 cũng là một trong những khó khăn đối với doanh nghiệp.

Cho nên, với các doanh nghiệp vừa và nhỏ các lãnh đạo hãy soi các doanh nghiệp mình theo 7 tiêu chí này để xem doanh nghiệp mình thừa cái gì hay thiếu cái gì, cái gì thiếu để có kế hoạch cùng cố gắng đặt được. Một khó khăn nữa là theo tôi, ở Việt Nam mình chấm điểm tương đối cao, còn ở các nước thì họ chấm thấp hơn. Nhưng đây chính là một cái rất tốt cho doanh nghiệp. Bởi những khó khăn sẽ là động lực để doanh nghiệp phát triển hơn và họ sẽ hoàn thiện mình theo thời gian. 

Vâng, GTCLQG cung cấp công cụ hoặc mô hình tự đánh giá và các DN áp dụng công cụ tự đánh giá này đã giúp cho DN mình nâng cao giá trị cốt lõi. Vậy đối với DN đã có những thành công lớn thì việc tham gia giải thưởng đã giúp DN có những thay đổi tích cực nào thưa ông Văn?

GTCLQG cung cấp công cụ, mô hình tự đánh giá cho doanh nghiệp. Chúng tôi khi tham gia giải thưởng này cũng đánh giá được khả năng và đạt được kết quả tối ưu khi cộng lại.

Khi tham gia GTCLQL, Traphaco đã có nhiều thay đổi. Từ thay đổi về nhận thức của lãnh đạo đến cán bộ nhân viên. Chúng tôi quan niệm “Chất lượng không phải là Sản phẩm cuối cùng mà là Quá trình cải tiến liên tục” nên tất cả mọi người trong Công ty cùng thực hiện mục tiêu chất lượng một cách bền bỉ, kiên định

Các tiêu chí sau khi được xem xét đánh giá, Traphaco sẽ có kế hoạch khắc phục. Và mỗi kế hoạch sau sẽ tốt hơn, cải thiện hơn những kế hoạch trước đó.

Khi tham gia GTCLQG, Traphaco ngày càng nâng cao hệ thống quản lí chất lượng; DN đã áp dụng thêm nhiều hệ thống quản lý trên nền tảng kỹ thuật số, từng bước trở thành DN dược 4.0: DMS, ERP, công nghệ sản xuất hiện đại…

 Ông Nguyễn Hoàng Linh (bên phải) và ông Nguyễn Văn Toàn (bên trái) trong chương trình Tọa đàm trực tuyến do Chất lượng Việt Nam tổ chức

GTCLQG với 7 tiêu chí đánh giá, ông Nguyễn Hoàng Linh có thể cho biết rõ hơn về 7 tiêu chí này và đâu là yếu tố quan trọng nhất để giúp DN có thể tiếp cận và đáp ứng hiệu quả?

Theo tôi, quan trọng nhất chính là tổng hòa tất cả các yếu tố, doanh nghiệp vươn tới sự hoàn thiện trong các khâu, đáp ứng đầy đủ quá trình sản xuất, cung ứng, đảm bảo trách nhiệm với xã hội, môi trường.

Khi đạt được giải thưởng này, DN có một hình ảnh rất đẹp với công chúng. GTCLQG là giải thưởng đánh giá vô cùng khắt khe, lựa chọn cẩn thận, đánh giá tất cả các yếu tố, đảm bảo tính tuân thủ, khẳng định chất lượng sản phẩm hàng hóa.

Có rất nhiều các DN sau khi tham dự Giải thưởng và đáp ứng các tiêu chí của giải mới nhận thấy đây chính là mô hình để cho DN mình vươn tới sự hoàn hảo, phát triển bền vững. Thưa ông Nguyễn Hoàng Linh, lợi ích xuyên suốt của Giải thưởng được thể hiện như thế nào khi DN tham dự Giải?

GTCLQG là giải thưởng danh giá, uy tín, là “hoa hậu” của các giải thưởng về chất lượng sản phẩm hàng hóa. Đạt được giải thưởng này là điều vôn cùng vinh dự, tự hào của doanh nghiệp, khẳng định uy tín của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng, mang lại niềm tin cho khách hàng cũng như niềm tin với toàn xã hội.

Thứ hai, đây không chỉ là giải thưởng, mà còn là cách thức doanh nghiệp hoàn thiện chính mình, trong tất cả các khâu vận hành theo các tiêu chí được thừa nhận, là công cụ, phương pháp giúp cho DN ngày càng hoàn thiện, làm tốt hơn, khẳng định chất lượng sản phẩm hàng hóa.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các DN kết nối với khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, mang hình ảnh, dịch vụ của DN mình thi đấu cùng mô hình DN của các nước khác.

Xin hỏi ông Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư nước ngoài, là thành viên Hội đồng GTCLQG 2018, ông đánh giá như thế nào về tác động của Giải thưởng này đối với sự phát triển và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam?

Tôi xin được chia sẻ như sau, tôi rất vinh dự và cũng là có cơ duyên của thành viên thẩm định GTCLQG. Trong 2 năm qua, tôi đã được đi đến hơn 20 doanh nghiệp để thẩm định tại chỗ. Trong thời gian khá dài, tôi được gặp hết bộ máy cao nhất của doanh nghiệp được nghe doanh nghiệp chia sẻ tôi thấy, thực sự, qua đánh giá của doanh nghiệp, GTCLQG rất có giá trị đối với doanh nghiệp, với sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam.

Trước kia tôi đã có hơn 20 năm làm quản lý doanh nghiệp thì trong đó có 10 năm quản lý doanh nghiệp đầu tư nước ngoài và tôi có 10 năm làm việc tại Hiệp hội, tôi cũng tham gia rất nhiều khi làm các giải thưởng như ISO nên khi được xuống trực tiếp trò chuyện với doanh nghiệp tôi rất thích.

Tôi đã cảm nhận được một điều, đúng là các doanh nghiệp đã tham gia giải thưởng qua sàng lọc của các cơ sở họ đã làm một cách rất chuyên nghiệp và bài bản.

GTCLQG có được các tiêu chí xây dựng rất khoa học. Các tiêu chí này được chắt lọc từ Mỹ và các nước tiên tiến trên thế giới. Họ có được công cụ quản lý rất tốt. Khi mà doanh nghiệp tham gia GTCLQG thì bản thân doanh nghiệp đều phải đáp ứng được đúng 7 tiêu chí của giải thưởng bao gồm toàn bộ quá trình sản xuất và kinh doanh chứ không phải chỉ riêng về sản xuất.  

Qua nhiều lần cải tiến, tôi thấy để đạt được 7 tiêu chí của giải thưởng bước đầu rất khó. Tuy nhiên, nếu phấn đầu thì về lâu về dài doanh nghiệp cũng sẽ đạt được các tiêu chí này.

Những tiêu chí này khi doanh nghiệp tham gia họ soi rọi vào các hoạt động của họ thì họ sẽ thấy họ đã hoạt động được những gì và chưa làm được những gì. Và khi chưa làm được gì thì họ sẽ lên một kế hoạch để khắc phục và phấn đấu đạt được tiêu chí đó. Như vậy, tôi nghĩ đó là một công cụ rất tốt, một công cụ rất khoa học và hữu hiệu đối với doanh nghiệp Việt Nam để các doanh nghiệp căn cứ vào đó để đánh giá chính doanh nghiệp mình và có chiến lược phát triển hơn.

 Ông Nguyễn Huy Văn

Thưa ông Nguyễn Huy Văn – Phó TGĐ Công ty CP Traphaco: Là DN đã từng tham gia giải thưởng nhiều năm và đã đạt được thành tích: Giải Vàng GTCLQG và Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á – TBD. Xin ông cho biết lý do để cho DN tham gia liên tục như vậy?

Có thể nói GTCLQG là giải thưởng danh giá nhất về chất lượng, là bệ đỡ cho thương hiệu doanh nghiệp. GTCLQG là Giải thưởng Nhà nước duy nhất về chất lượng, được Thủ tướng Chính phủ trao tặng, có hơn 20 năm thực thi thành công. Chất lượng là phương tiện tạo dựng thành công cho doanh nghiệp, nên khi doanh nghiệp tham gia giải thưởng thì toàn bộ năng lực của doanh nghiệp được nâng lên rõ rệt và không ngừng hoàn thiện.

Traphaco là doanh nghiệp hàng đầu ngành dược Việt Nam, yếu tố "chất lượng" là yếu tố cốt lõi, tất cả các quy tắc về quản lý chất lượng DN luôn đặt lên hàng đầu (chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, chất lượng môi trường làm việc, …). Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao phục vụ cuộc sống nên Traphaco luôn kiên định với mục tiêu chất lượng, chiến lược phát triển bền vững.

Tham gia GTCLQG đồng nghĩa Doanh nghiệp cam kết về định hướng hoạt động, định hướng chất lượng một cách nghiêm túc; có chiến lược chính sách với khách hàng, tiêu chí của sản phẩm hàng hóa, mức độ đáp ứng, giá thành ra sao để từ đó thiết kế được sản phẩm phù hợp với yêu cầu. Từ đó doanh nghiệp sẽ quản lý nhân lực, đầu vào đầu ra để đạt yêu cầu.. 

Câu hỏi đầu tiên xin dành cho Lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, GTCLQG được cộng đồng doanh nghiệp và xã hội đánh giá rất cao vì lợi ích của nó đối với việc nâng cao năng suất chất lượng, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường. Xin ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Tổng cục trưởng có nhưng chia sẻ khái quát về Giải thưởng này?

GTCLQG là một giải thưởng cao nhất về chất lượng sản phẩm hàng hóa. Đây là một giải thưởng chính thống được Thủ tướng Chính phủ trao tặng. Giải thưởng này tương đồng như các giải thưởng chất lượng của các quốc gia khác như của Mỹ, Canada, Úc, New Zealand, Singapore...

Bên cạnh đó, giải thưởng này chính là sân chơi của mỗi quốc gia thông qua sự sáng tạo, lựa chọn các doanh nghiệp điển hình, tiên tiến, xuất sắc, áp dụng thành công mô hình của mỗi quốc gia để tham gia vào Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương.

Giải thưởng này không phải mới, mà đã triển khai được hơn 20 năm, đến nay cũng đã có hơn 2.000 doanh nghiệp đã tham gia giải thưởng và đạt được kết quả ở các cấp độ khác nhau.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang