Tòa nhà cao tầng ở Iran đổ sập, hàng chục lính cứu hỏa thương vong

authorĐỗ Thu Thoan 06:13 20/01/2017

(VietQ.vn) - Ngày 19-1, tòa nhà cao tầng Plasco xưa nhất tại thủ đô Tehran (Iran) đã bị đổ sập sau khi hỏa hoạn bao trùm các tầng cao nhất khiến hàng chục lính cứu hỏa Iran thiệt mạng.

Từ đài truyền hình quốc gia của Iran, Tuổi trẻ cho biết, có ít nhất 38 lính cứu hỏa bị thương sau khi tòa nhà đổ sập. Một số lính cứu hỏa được cho là còn đang bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

toa-nha-cao-tang-o-iran-do-sap-hang-chuc-linh-cuu-hoa-bi-thuong

Lực lượng cứu hỏa tiếp cận tòa nhà khi nó đang cháy - Ảnh: Reuters 

Theo Reuters, một nhân chứng kể rằng vụ đổ sụp của tòa nhà 17 tầng kèm theo khói lửa khiến "cảnh tượng chẳng khác trong phim kinh dị".

toa-nha-cao-tang-o-iran-do-sap-hang-chuc-linh-cuu-hoa-bi-thuong

Lửa bắt đầu từ những tầng trên cao của tòa nhà - Ảnh: Reuters

Hình ảnh tại hiện trường ở phía nam thủ đô Tehran cho thấy nhiều lính cứu hỏa khóc tức tưởi vì đau đớn và vì không cứu được đồng đội.

Tòa nhà đã được sơ tán, trong khi lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực dập lửa bên trong, song hiện chưa rõ con số thương vong.

toa-nha-cao-tang-o-iran-do-sap-hang-chuc-linh-cuu-hoa-bi-thuong

Lính cứu hỏa bị thương sau vụ sụp tòa nhà - Ảnh: Reuters 

Nguồn tin từ hãng thông tấn Tasnim của Iran cho biết lửa phát ra từ tầng thứ 9 và trước đây tòa nhà này từng bị cháy.

Theo truyền thông địa phương, Tin tức/TTX cho biết thêm, vào thời điểm tòa nhà đổ sập, có 200 lính cứu hỏa ở hiện trường tham gia công tác dập lửa. Cảnh sát trước đó đã chặn các con đường quanh tòa nhà cao 17 tầng đang bốc cháy.

toa-nha-cao-tang-o-iran-do-sap-hang-chuc-linh-cuu-hoa-bi-thuong

Lính cứu hỏa khóc tức tưởi vì đồng đội bị thương nhiều - Ảnh: Reuters

Người phát ngôn Bộ Cứu hỏa Iran Jalal Maleki cho biết 10 trạm cứu hỏa đã tham gia dập đám cháy được báo động quanh thời điểm 8 giờ sáng giờ địa phương.

Đầu những năm 1960, doanh nhân người Iran Do Thái Habib Elghanian cho xây dựng tòa nhà này và đặt tên nơi đây theo tên công ty sản xuất nhựa của ông. Vào thời điểm được xây dựng, đây là tòa nhà cao nhất ở thủ đô của Iran và trước thời điểm đổ sập sau khi xảy ra hỏa hoạn là một trong những tòa nhà cao nhất ở thủ đô Tehran.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang