Tòa nhà cao thứ 8 thế giới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại TP.HCM ‘hoành tráng’ cỡ nào?

author 11:09 10/04/2018

(VietQ.vn) - Tòa nhà cao thứ 8 thế giới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng nằm tại sông Sài Gòn, dự kiến hoàn thành trong năm 2018 và là tòa nhà cao thứ 8 thế giới.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Trí thức trẻ thông tin, The Landmark 81 là công trình đầy tham vọng của tập đoàn Vingroup, được khởi công vào tháng 12/2016, dự kiến hoàn thành vào năm 2018,  tọa lạc tại khu vực khuôn viên cảng Tân Cảng cũ, Quận Bình Thạnh, nằm bên bờ sông Sài Gòn.

Theo Vietnamnet, lấy cảm hứng từ hình ảnh cây tre Việt Nam, Landmark 81 là tòa tháp được xếp hạng cao thứ 8 thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

toa-nha-cao-thu-8-the-gioi-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-tai-tphcm-hoanh-trang-co-nao
 
toa-nha-cao-thu-8-the-gioi-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-tai-tphcm-hoanh-trang-co-nao

 Cận cảnh tòa nhà đang trong quá trình xây dựng. Ảnh: Trí thức trẻ

Công trình có tổng diện tích sàn xây dựng lên tới 115.000m2 và 90.000m2 diện tích hầm, được chia thành 81 tầng nổi và 3 tầng hầm.

Với diện tích 3.000m2 độ dày 8,4m khối lượng bê tông đài móng của tòa tháp Landmark 81 có thể so sánh ngang với công trình nổi tiếng trên thế giới như Petronas Twin Tower tại Malaysia và Burj Khalifa, Dubai, UAE. Hơn 17.000 m3 bê tông và khoảng 5.000 tấn thép là khối lượng vật tư để thi công phần móng cho tòa tháp.

Với tất cả các mặt đều ốp kính, The Landmark 81 khi hoàn thành dự kiến sẽ cao hơn tòa tháp Keangnam 72 tại Hà Nội khoảng 100m.

toa-nha-cao-thu-8-the-gioi-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-tai-tphcm-hoanh-trang-co-nao

 The Landmark 81 sẽ là tòa nhà cao thứ 8 thế giới. Ảnh: Zing

Sau khi hoàn thành, công trình sẽ trở thành tổ hợp bất động sản hiện đại, gồm khách sạn, căn hộ dịch vụ, thương mại Officetel, trung tâm mua sắm...sân trượt băng trong nhà 2000m2, club house rộng 1000m2, phòng gym rộng tới 3000m2.

Theo Zing, trung tâm thương mại bên trong tòa tháp là thiên đường mua sắm của các tín đồ thời trang, quy tụ những thương hiệu cao cấp nhất thế giới như Louis Vuiton, Gucci, Hermes... Mỗi gian hàng, dù là mỹ phẩm, thời trang hay đồ gia dụng đều có thể làm hài lòng những khách hàng khó tính.

Tọa lạc từ tầng 42 đến tầng 76 là khách sạn Vinpearl 5 sao, mang thiết kế lấy cảm hứng từ tòa nhà cao nhất Thượng Hải Park Hyatt Shanghai. Đây là khách sạn siêu sang đứng đầu bảng trong hệ thống nghỉ dưỡng Vinpearl, nhắm vào các tập đoàn đa quốc gia, phái đoàn ngoại giao muốn tìm kiếm một nơi lý tưởng, đẳng cấp để tổ chức hội nghị, hội thảo… Đồng thời, nơi này thu hút nhiều sự kiện tiệc cưới xa hoa của giới người nổi tiếng, doanh nhân. Điểm nhấn bên trong khách sạn là phòng tổng thống (president suite) có diện tích 1.000 m2 và góc nhìn quan sát 360 độ thành phố.

Điểm danh các dòng điều hòa chịu được nhiệt độ cao trên 45 độ C(VietQ.vn) - Phần đa điều hòa sẽ tự động ngắt khi nhiệt độ ngoài trời quá cao. Vậy đâu là những dòng điều hòa có thể chịu được nhiệt độ trên 45 độ C?

Ngoài ra, tại đây còn có hệ thống nhà hàng nằm trên cao, sử dụng thang máy panorama hiện đại. Sky bar nằm tại tầng 66 và 67, cùng với tầng quan sát từ 79 đến tầng 81 được xem như điểm lý tưởng để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao. Sử dụng kính viễn vọng và hệ thống màn hình cảm ứng tiên tiến, người đứng trên đó dễ dàng thu vào tầm mắt Sài Gòn sôi động buổi sáng và lung linh tráng lệ, về đêm.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang