Tòa nhà 'giả' che phủ khu công trình đang xây dựng ở Trung Quốc

author 07:02 04/12/2014

(VietQ.vn) - Một biện pháp để che giấu sự hỗn độn của công trình xây dựng đang thi công là dán tấm hình in tòa nhà tại Liêu Ninh, Trung Quốc.

Vào thứ 3 vừa qua, tại Thẩm Dương, Liêu Ninh, một tấm hình lớn in hình tòa nhà 13 tầng đã được dán lên bức tường của một khu công trình xây dựng đang thi công. Tấm hình này bao phủ tòa nhà chưa xây xong và được dán lên tấm bảng lớn bằng sắt. Tấm hình in tòa nhà "giả" này có mục đích che giấu sự hỗn độn, bừa bãi của tòa nhà chưa xây xong. Chính tấm hình này đã giúp thành phố trở nên đẹp hơn, một công nhân xây dựng nói.

Tòa nhà 'giả' được in và dán trước khu công trình đang thi công

Tòa nhà 'giả' được in và dán trước khu công trình đang thi công. Ảnh Shanghaiist

Thủ thuật che giấu như thế này được coi như một sự ngụy trang tương đối hiệu quả cho các khu vực hỗn độn được xem là "chướng mắt". Trước đây, một thị trấn ở tỉnh Sơn Đông cũng đã xây dựng "bức tưởng ẩn" tạm thời để che giấu các tòa nhà đổ nát trước sự kiểm tra của quan chức thành phố.

Tòa nhà 'giả' này khiến nhiều người nhầm là thật

Tòa nhà 'giả' này khiến nhiều người nhầm là thật. Ảnh minh họa

Những tấm hình giả khiến nhiều người lầm nghĩ là thật và bước vào đó. Đây được xem như một biện pháp hiệu quả che giấu sự hỗn độn giúp thành phố trở nên gọn gàng và đẹp đẽ hơn.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang