Toàn bộ trường học trên địa bàn Hà Nội dừng hoạt động để khử khuẩn

author 12:23 01/02/2020

(VietQ.vn) - Đây là thông tin từ cuộc họp trực tuyến ngày 31-1 của Sở GD-ĐT Hà Nội với phòng GD-ĐT các quận, huyện, thị xã về phòng chống dịch bệnh từ virus corona.

Thông tin về tình hình dịch bệnh và những khuyến cáo để các nhà trường có thể triển khai nhằm phòng chống dịch lây lan đã được bà Nguyễn Thị Kiều Anh - phó giám đốc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hà Nội - trao đổi tại cuộc họp.

 Các trường tiểu học sẽ được khử khuẩn trong ngày hôm nay

Bà Kiều Anh cho biết các nhà trường cần tăng cường giám sát tình hình sức khỏe học sinh. Khi có học sinh bị sốt hoặc có triệu chứng nghi nhiễm virus Corona cần cho học sinh nghỉ học, phối hợp với gia đình cho học sinh đến cơ sở y tế kiểm tra, điều trị và phải nghỉ học đến khi khỏi bệnh.

"Tùy tình hình thực tế, cán Bộ Y tế sẽ khuyến cáo cho học sinh trong lớp hay trong trường nghỉ học để cách ly tại nhà. Có thể 1-2 lớp, hay có thể cả trường nghỉ học" - bà Kiều Anh lưu ý.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Xuân Tiến - phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội - cho rằng trong tình hình hiện nay, các nhà trường tạm dừng các hoạt động ngoại khóa như đi du lịch, trải nghiệm ngoài nhà trường, tránh để học sinh tiếp xúc đông người.

Hầu hết trưởng phòng GD-ĐT của 30 quận, huyện, thị xã ở Hà Nội đều cho biết bắt đầu tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại tất cả các trường học. Trong phạm vi phụ trách của các phòng GD-ĐT, các trường mầm non, tiểu học sẽ được phun thuốc khử khuẩn vào thứ bảy (ngày 1-2), còn trường THCS vào ngày 2-2.

"Các trường THPT, cả các nhóm trẻ gia đình cũng cần được quan tâm khử khuẩn và thực hiện các biện pháp phòng dịch" - ông Phạm Xuân Tiến nhấn mạnh.

Ông Phạm Gia Hữu, trưởng Phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân (Hà Nội), cho biết ngoài các giải pháp phòng dịch, bao gồm cả việc phun thuốc khử khuẩn 100% các trường học trên địa bàn, phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường rà soát những trường hợp cán bộ giáo viên, học sinh có đi du lịch trong dịp Tết Nguyên đán tới những vùng dịch để khoanh vùng theo dõi sức khỏe.

Chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến, ông Chử Xuân Dũng - giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội - lưu ý ngoài việc phun thuốc, các trường phải đồng thời phổ biến đến giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh để thống nhất hành động.

"Cần khuyến khích giáo viên, nhân viên, học sinh đeo khẩu trang khi đến trường, đeo cả trong lớp học, sử dụng bình nước cá nhân. Các trường bổ sung nước rửa tay vệ sinh, sát khuẩn. Giáo viên chủ nhiệm theo dõi sát sao sức khỏe học sinh. Nếu có học sinh bị sốt hay nghi ngờ nhiễm dịch bệnh cần thông tin kịp thời" - ông Chử Xuân Dũng chỉ đạo.

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, thành phố sẽ lập đoàn kiểm tra tới các trường để giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Theo Tuổi trẻ

 

Chuyên gia Bộ Y tế: Khẩu trang vải tác dụng ngăn virus Corona tương đương với khẩu trang y tế(VietQ.vn) - Thay vì bỏ ra một số tiền lớn để mua bằng được những loại khẩu trang y tế có thể ngăn ngừa virus Corona, người dân có thể dùng các loại khẩu trang vải thay thế, giặt mới hàng ngày
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang