Thực phẩm chức năng Slim HMN: 100% mẫu kiểm nghiệm không đạt chuẩn

author 09:22 09/09/2016

(VietQ.vn) - Liên quan tới vụ bắt giữ 6 kho hàng thực phẩm chức năng của Công ty TNHH Thương mại Slim HMN Việt Nam, Bộ Y tế đã có văn bản trả lời chính thức.

Sản phẩm nghi giả của Công ty TNHH Thương mại Slim HMN Việt Nam. Ảnh: Tạp chí điện tử Diễn Đàn Đầu Tư

Thông tin trên VTV,  theo kết luận của Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y Tế), 100% mẫu sản phẩm đem đi kiểm nghiệm đều không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Cụ thể, đơn cử kết quả kiểm nghiệm mẫu Pita Wall Vitamin nhập khẩu từ Đức của Công ty TNHH TM XNK thực phẩm Quốc tế NHV (Cầu Bươu, xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội) do Công ty TNHH BTC Thanh Xuân phân phối, hàm lượng vitamin C (mg/viên) không đạt tiêu chuẩn cho phép. Các chỉ tiêu khác như Định tính Citrus Bioflavonoids, Grape Seed Oil và Glutathione cũng đều không đạt.

Theo Cục An toàn Thực phẩm, đa số sản phẩm có công dụng chỉ đạt từ 70% trở xuống so với công bố được ghi trên nhãn. Những mẫu còn lại không đạt các chỉ tiêu khác so với hồ sơ. 

Do vậy, Cục An toàn thực phẩm đưa ra kết luận và đề nghị, kiểm tra, truy xuất nguồn gốc tất cả các sản phẩm do Công ty TNHH Thương mại Slim HMN Việt Nam kinh doanh. Ngoài ra cũng sẽ lấy mẫu mở rộng để đánh giá.

Bên cạnh đó, đại diện Ban chỉ đạo 389 Quốc gia cho biết sẽ tập trung làm rõ, xác định trách nhiệm cụ thể và xử lý nghiêm tất cả các cá nhân tổ chức, cá nhân có liên quan.

Mặc dù vậy, theo trình tự pháp luật, việc kết luận sản phẩm thật/giả còn phải căn cứ thêm một số yếu tố khác.

Mỹ: Thu hồi hàng nghìn sản phẩm súp rau có nguy cơ nhiễm độc(VietQ.vn) - Bộ Y tế Mỹ khuyến cáo người dân không nên dùng súp rau Mary’s vì tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm cao.

Trước đó ngày 30/8, Tạp chí điện tử Diễn Đàn Đầu Tư cho biết, Cục Quản lý Thị trường Hà Nội, Phòng An ninh Kinh tế Công an thành phố Hà Nôi, phối hợp với Văn phòng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia đã thu giữ hàng chục nghìn loại TPCN không có hóa đơn, chứng từ nhập khẩu cùng hàng nghìn kg vỏ hộp, tem nhãn mác và vỏ nhựa không nhãn mác tại tại trụ sở của Công ty Slim HMN Việt Nam và 2 kho hàng hóa tại xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì.

Ngoài ra, các lực lượng chức năng đã kiểm tra, phát hiện nhiều nhà thuốc, quầy thuốc bán TPCN của công ty trên cùng nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, hóa đơn chứng từ và thu giữ số lượng lớn.

Ngay sau đó, Văn phòng 389 Quốc gia đã có báo cáo gửi lên Phó Thủ tướng, Trưởng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia Trương Hoà Bình nêu nhận định, đây là vụ việc rất nghiêm trọng, có ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính mạng người tiêu dùng... Hiện Ban chỉ đạo 389 Quốc gia đang "quyết liệt chỉ đạo để xử lý vụ việc nhanh chóng, đúng trình tự pháp luật".

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang