[Trực tiếp] Toàn cảnh trục vớt và 'mai táng' cá voi

author 19:19 27/05/2016

(VietQ.vn) - Các lực lượng chức năng và hàng vạn người dân đã đến tham gia trục vớt và mai táng cá voi bị dạt vào bờ biển Diễn Thịnh (Diễn Châu).

Mờ sáng 27/5, người dân xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu phát hiện một xác cá voi đã phân hủy, nằm cách bờ khoảng 1km.

Chiều cùng ngay, Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Chi cục Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản, các cơ quan chức năng huyện cùng hàng ngàn người dân vùng biển Diễn Châu có mặt, bàn phương án trục vớt, đưa cá vào bờ chôn cất theo phong tục địa phương.

Xác cá voi đang được đưa vào gần bờ. 

Do trọng lượng cá khá nặng, nước thủy triều dâng lên nên việc đưa cá vào bờ gặp nhiều khó khăn. Trên bờ, hàng ngàn người nóng lòng chờ đợi. Thậm chí, một chiếc thuyền mảng chở người dân ra tiếp cận cá voi bị lật nhưng không có ai bị thương.

Hiện nay, cá voi ở cách bờ khoảng 50 mét, lực lượng chức năng đang dùng tời, kéo cá lên bờ. Lực lượng chức năng dùng một cần cẩu cỡ lớn và một chiếc bạt nhựa rộng hàng trăm mét vuông. 4 góc của chiếc bạt được gắn vào cần cẩu, cá voi sẽ được đưa vào trong chiếc bạt rồi cẩu lên bờ.

Tại hiện trường, hàng ngàn người dân đứng vây quanh xem đưa cá lên bờ. Lực lượng công an, bộ đội được huy động, tạo hàng rào ngăn không cho người dân lại gần xác cá voi.

 Cần cẩu lớn được huy động để căng tấm bạt chuẩn bị dùng để bọc xác cá voi 

 

Hàng vạn người dân và lực lượng chức năng có mặt chứng kiến cảnh trục vớt xác cá voi 

 

 Lực lượng bộ đội biên phòng cùng người dân đưa cá vào bờ.

 

Một khoảnh đất ven biển được chuẩn bị để làm nơi an táng cá voi 

 

Hoảng hốt phát hiện 'bao cao su' trong ruột thừa của cô gái 26 tuổi(VietQ.vn)- Các bác sỹ bất ngờ tìm thấy mảnh bao cao su bị mắc kẹt bên trong ruột thừa của cô gái. Đây là trường hợp đầu tiên được ghi lại trong các tài liệu y khoa.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang