Toàn cảnh vụ cháy cực lớn gần sát tòa nhà cao nhất Việt Nam

author 06:18 19/10/2014

(VietQ.vn) - Một vụ cháy lớn đã xảy ra phía sau tòa nhà Keangnam (Hà Nội) vào đêm ngày 18/10. Theo phóng viên Chất lượng Việt Nam có mặt tại hiện trường, vụ cháy xảy ra tại Lô 5E, khu đô thị Nam Trung Yên.

Khu vực cháy gồm nhiều cửa hàng ăn uống và garage ôtô. Nguyên nhân vụ cháy có thể do chập điện. Hiện còn nhiều ôtô và cũng không loại trừ khả năng còn có người bị kẹt bên trong.

Một số nhân chứng cho biết, đám cháy bắt đầu bùng phát lúc 21h45 phút tại dãy ki ốt gần garage ôtô, đối diện trường tiểu học Nam Trung Yên.

Anh Hùng, một nhân chứng là nhân viên quán ăn gần garage ôtô nơi xảy ra hỏa hoạn cho hay, vào thời điểm bắt đầu xảy ra vụ cháy, anh này cùng một số người khác đang ngồi trên tầng xép thì thấy lửa lan ra từ xưởng gỗ ở bên cạnh. Anh Hùng cùng một số người vội vàng dọn dẹp đồ đạc ra khỏi quán, nhưng không kịp do lửa bốc rất nhanh và lan về phía garage ôtô.

Lúc 22h20p, một tiếng nổ rất lớn kèm theo khói lửa dữ dội bùng lên khiến người dân hoảng loạn. Theo phán đoán của nhiều người, nguyên nhân phát nổ khả năng do bình xăng của một chiếc ôtô đã phát nổ. Một số chiếc ôtô cũng đã được đưa kịp thời ra ngoài.

Đám cháy đã thiệu rụi ba ki ốt phía bên ngoài. Ở bên trong, ngọn lửa bao trùm cả garage ôtô có diện tích hàng trăm m2. Hàng chục chiếc xe cứu hỏa đã nhanh chóng được huy động đến hiện trường. Công tác chữa cháy diễn ra khá khẩn trương.

Đến gần 1h sáng ngày 19/10, đám cháy đã được khống chế gần như hoàn toàn. Lực lượng Cảnh sát PCCC còn đang dập nốt một số đám cháy âm ỉ.

Phía bên ngoài, những người dân hiếu kỳ cũng đã giải tán, chỉ còn lại những chủ cửa hàng xung quanh khu vực cháy đang canh giữ những tài sản họ kịp sơ tán ra vỉa hè. Một số garage ô tô đã thuê xe cứu hộ kéo những chiếc xe ô tô hư hại nhẹ ra khỏi garage. Một đêm trắng với những chủ cửa hàng, garage... tại khu vực này.

Dưới đây là một số hình ảnh được phóng viên Chất lượng Việt Nam ghi lại tại hiện trường.

cháy sau keangnam

Đám cháy lớn lan sang nhiều ki ốt

cháy lớn sau tòa nhà keangnam

cháy lớn sau tòa nhà keangnam

Nhiều xe chữa cháy nhanh chóng được điều đến hiện trường

cháy lớn sau tòa nhà keangnam

Khói bốc lên nghi ngút

cháy lớn sau tòa nhà keangnam

cháy lớn gần keangnam

cháy gần keangnam

cháy gần keangnam

cháy sau keangnam

cháy gần keangnam

Công tác chữa cháy diễn ra rất khẩn trương

cháy sau keangnam

Vụ cháy tuy xảy ra lúc nửa đêm nhưng có rất đông người đến xem.

Bài - ảnh: Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang