TocoToco ở Đà Nẵng bị yêu cầu đóng cửa, vì sao?

author 19:01 24/12/2018

(VietQ.vn) - Đại diện Taco Việt Nam cho biết cửa hàng Tocotoco ở Đà Nẵng bán thêm một số sản phẩm như nước dừa, cà phê, vi phạm hợp đồng nên bị yêu cầu đóng cửa.

Mới đây, thông tin cửa hàng trà sữa TocoToco, 79 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng bị yêu cầu phải đóng cửa được nhiều người dân chú ý.

Trao đổi với PV, ông Ngô Trịnh Cường, Trưởng phòng PT và CSKH công ty CP TMDV Taco Việt Nam, cho biết nguyên nhân đến từ việc cửa hàng này vi phạm điều khoản hợp đồng, bán thêm một số sản phẩm không do doanh nghiệp phân phối.

“Tôi đã dẫn đoàn thanh tra đến đại lý TocoToco tại số 79 Nguyễn Văn Linh (Đà Nẵng), sau khi thanh tra nhận thấy đại lý có bán thêm một số sản phẩm như, nước suối, cà phê, nước dừa, một số sản phẩm như ống hút không đúng, vi phạm quy chế hợp đồng công ty, khi đoàn thanh tra yêu cầu kiểm tra kho hàng thì bên phía bà Hiền - (Vũ Thị Xuân Hiền, quản lý cửa hàng TocoToco 79 Nguyễn Văn Linh - PV) không phối hợp”, ông Cường nói.

Quán trà sữa tocotoco tại 79 Nguyễn Văn Linh. Ảnh: Tiến Đạt.

Ngày 20/12, Taco Việt Nam cũng phát thông báo, đơn phương chấm dứt hợp đồng số 30/2017/HĐLX ký với bà Vũ Thị Xuân Hiền.

Văn bản của Taco Việt Nam gửi cửa hàng yêu cầu đại lý này bồi thường số tiền hơn 768 triệu đồng, bao gồm 725 triệu đồng phát sinh từ 1,48 tỷ đồng phần chênh lệch từ việc không nhập nguyên liệu (dừa tươi, nước dừa, cà phê, và trân châu trắng) và vật dụng sử dụng nguyên liệu (ống hút) từ doanh nghiệp này trong khoảng thời gian từ 1/7/2017 đến 30/9/2018. Con số này do Taco Việt Nam tính toán.

Nói với PV, bà Hiền phân trần: "Chúng tôi bán thêm một số sản phẩm như nước khoáng, cà phê... cũng là để phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách. Trà sữa theo chuẩn TocoToco hơi ngọt, nhiều người hỏi sản phẩm khác, nên chúng tôi có bán kèm. Hơn nữa, các sản phẩm này Taco Việt Nam không phân phối".

Về con số gần 1,5 tỷ đồng, bà Hiền cho rằng không có cơ sở, và sẽ yêu cầu luật sư can thiệp bảo vệ quyền lợi.

Bà tố cáo Taco Việt Nam đang nợ tiền chiết khấu do đợt khuyến mãi, với số tiền lên tới gần 100 triệu đồng.

Bà cho biết ngày 8/8, Taco Việt Nam có gửi thông báo về chương trình hỗ trợ đại lý triển khai khuyến mãi hàng tháng. Phía đại lý đã thực hiện chạy chương trình khuyến mãi mua 1 ly tặng 1 cho khách hàng nhưng công ty vẫn chưa tính toán chi trả chiết khấu cho đại lý.

Bà Hiền yêu cầu Taco Việt Nam phải chi trả ngay khoản chiết khấu này trước khi có thể thảo luận tiếp các vấn đề khác. Bà Nguyễn Ánh Tuyết, nhân viên chăm sóc khách hàng của Taco Việt Nam thông báo với bà Hiền con số được duyệt khoản 60 triệu đồng.

Theo ghi nhận của PV, vài ngày gần đây, cửa hàng này vắng khách. Mỗi tháng cửa hàng phải chi trả tiền thuê mặt bằng 300 triệu đồng, là gánh nặng lớn.

Bà Hiền cho biết sau những tranh cãi, bà mong muốn chấm dứt hợp tác với Taco Việt Nam, làm rõ sự việc. Bà cũng cho biết đang đàm phán để mở một thương hiệu mới tại địa điểm này. Cửa hàng sẽ gỡ bỏ tất cả thương hiệu Tocotoco.

Theo Zing

Nếu đầu tư 100 triệu vào công ty này hồi tháng 2, sau 10 tháng bạn đang lãi hơn 300 triệu(VietQ.vn) - Nếu bạn đầu tư khoảng 100 triệu đồng vào công ty này hồi tháng 2/2018, thì sau 10 tháng, bạn đang lãi khoảng 300 triệu đồng (chưa tính cổ tức).
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang