Tỏi giúp nâng cao chất lượng tinh trùng cho nam giới

author 08:33 12/06/2013

(VietQ.vn) - Ngoài tác dụng diệt khuẩn, tỏi còn có tác dụng nâng cao chất lượng tinh trùng, đồng thời còn có thể giảm mệt mỏi, tăng cường thể lực cho đấng mày râu.

Tỏi rất có ích cho sức khỏe nam giới

Các chuyên gia cho rằng, mặc dù không có số liệu thực nghiệm cụ thể, nhưng lý luận Đông y và lâm sàng đều chứng minh, tỏi là thực phẩm có thuộc tính dương, có tác dụng kích thích hormon sinh dục nam.

Đối với những người đàn ông đã chẩn đoán là có lượng tinh trùng ít, mỗi ngày ăn từ một đến hai nhánh tỏi, mỗi ngày chỉ ăn một lần, kiên trì ăn từ 2 đến 3 tháng thì lượng tinh trùng có thể được nâng cao rõ rệt.

Tỏi khiến người ta "phấn chấn tinh thần", nhưng tác dụng của nó không chỉ đơn giản như vậy. Creatinine trong tỏi là thành phần chính tham gia vào hoạt động của cơ bắp, Allithiamine được tạo ra bởi Allicin và Vitamin B1 trong tỏi có thể loại bỏ cảm giác mệt mỏi và tăng cường thể lực.

Nên an tỏi mỗi ngày để tăng sức đề kháng cho cơ thể

Tác dụng bảo vệ sức khoẻ của tỏi còn bao gồm cả thúc đẩy quá trình chuyển hoá, giảm hàm lượng Cholesterol và Triglyceride, đồng thời còn có tác dụng hạ huyết áp và đường huyết, cho nên có hiệu quả điều trị nhất định đối với chứng huyết áp cao, mỡ máu cao, xơ vữa động mạch, tiểu đường,...

Rất nhiều người không thích ăn tỏi, bởi vì họ sợ mùi của nó. Các chuyên gia khuyên rằng, để mất mùi sau khi ăn tỏi nên nhai một ít lá trà, đặc biệt là hoa trà hoặc trà Ô long sẽ rất hiệu nghiệm. Ngoài ra, ngậm một hớp sữa bò ấm trong miệng một lát, sau đó nuốt từ từ cũng có thể loại bỏ mùi hôi trong miệng.

Thực ra điều cần lưu ý khi ăn tỏi không phải là mùi hôi, mà đó là những điều kiêng kỵ của nó: những người có thể chất yếu mỗi lần ăn từ một đến hai nhánh là được, nếu không sẽ dễ gây bốc hoả. Ngoài ra, tốt nhất nên ăn tỏi vào buổi sáng và buổi trưa, vì ăn tỏi vào buổi tối rất dễ kích thích niêm mạc của mũi, yết hầu và dạ dày.

Thuý An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang