Tối đa hóa năng suất lao động bằng những mẹo đơn giản

author 16:35 05/03/2015

(VietQ.vn) - Nhịp sống hiện đại với khối lượng công việc lớn đôi khi khiến con người cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng sau một ngày làm việc dài. Dưới đây là những mẹo nhỏ đơn giản nhưng hiệu quả giúp mỗi người tập trung, tạo hứng thú trong công việc nhằm tối đa hóa năng suất lao động.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Nhịp sống hiện đại với khối lượng công việc lớn đôi khi khiến con người cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng sau một ngày làm việc dài. Dưới đây là những mẹo nhỏ đơn giản nhưng hiệu quả giúp mỗi người tập trung, tạo hứng thú trong công việc nhằm tối đa hóa năng suất lao động.

Lập danh sách những việc cần làm

Phương pháp được chứng minh là rất hiệu quả để cải thiện năng suất làm việc. Lập một danh sách những việc cần hoàn thành, sau đó sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên, chia nhỏ để thực hiên, từ mục tiêu hàng tuần rồi đến hàng năm giúp mỗi người có thể hình dung về khối lượng công việc của mình trong ngày. Việc sắp xếp theo danh sách này sẽ giúp mỗi người xác định khối lượng công việc của mình trong ngày, nhận ra tầm quan trọng của từng công việc cụ thể, từ đó phân bổ thời gian hợp lý để đạt được năng suất tối đa.

Nghỉ ngơi đúng cách

Nghỉ ngơi và thư giãn phù hợp sẽ mang lại hiệu quả công việc cao hơn vì không ai có thể làm việc liên tục mà không nghỉ ngơi và đây cũng là một hoạt động cũng quan trọng không kém so với các hoạt động khác. Làm việc nhiều trong thời gian dài khiến não bộ căng thẳng, cơ thể mệt mỏi và năng suất làm việc cũng giảm sút. Vì vậy, thư giãn đầu óc, nghỉ ngơi trong thời gian ngắn sẽ giúp mọi người lấy lại năng lượng và tăng hiệu suất làm việc.

Nghỉ ngơi đúng cách, vận động nhẹ giúp nâng cao năng suất lao động cho mỗi người

Nghỉ ngơi đúng cách, vận động nhẹ giúp nâng cao năng suất lao động cho mỗi người

Đi qua đi lại trong văn phòng, nói chuyện với đồng nghiệp là những hoạt động đơn giản nhưng giúp mọi người giảm bớt căng thẳng sau những giờ làm việc, khơi dậy sáng tạo. Ngoài ra, theo nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu từ Đại học Saarland, Đức, một giấc ngủ trưa ngắn sẽ giúp cơ thể hết mệt mỏi, phục hồi sức khỏe, tái tạo lại năng lượng, cải thiện trí nhớ, cải thiện tâm trạng, làm tăng cảm giác và sự sáng tạo.

Cài đặt nhắc nhở

Dù đã thiết lập danh sách những việc cần làm nhưng đôi lúc mọi người cũng có thể quên chúng. Chính vì vậy, việc cài đặt nhắc nhở trên điện thoại di động, máy tính cá nhân hay thậm chí là nhờ đồng nghiệp nhắc nhở về những nhiệm vụ cần phải hoàn thành là việc làm hữu hiệu. Ngoài ra, mỗi người cũng cần hình thành nên những thói quen trong cuộc sống giúp việc ghi nhớ những việc quan trọng và nên làm dễ dàng hơn.

Luôn vui vẻ

Tâm trạng vui vẻ sẽ giúp công nhân viên tăng hiệu quả công việc. Điều này đã được chứng minh khi các công ty công nghệ lớn như Google đã thiết kế một môi trường làm việc thoải mái và vui vẻ cho các nhân viên của mình. Google thiết lập các hoạt động như leo tường và bowling cho các nhân viên trong giờ giải lao giúp họ giải tỏa tâm lý, cảm thất thoải mái và tự do để có thể đưa ra ý tưởng sáng tạo mới.

Google được các nhân viên đánh giá là có môi trường làm việc tốt nhất. Nhờ vào môi trường làm việc và chính sách tuyệt vời mà Google có thể thu hút được những bộ óc tài năng nhất lẫn những người làm việc tốt nhất trên toàn thế giới. 

Loan Nguyễn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang