Tỏi giúp tăng cường sức khỏe đường ruột và kéo dài tuổi thọ

authorNinh Lan 13:55 22/11/2019

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học đã tiết lộ rằng tỏi chứa một lượng lớn chất xơ tự nhiên giúp tăng cường vi khuẩn 'tốt' và có thể kéo dài tuổi thọ.

Các nhà khoa học từ Đại học Amsterdam cho hay ătỏi có thể là chìa khóa để tăng cường sức khỏe đường ruột và giúp con người sống lâu hơn vì nó có chứa một lượng lớn chất xơ tự nhiên giúp tăng cường vi khuẩn tốt cho cơ thể.

Tỏi giúp tăng cường sức khỏe đường ruột và kéo dài tuổi thọ

Tỏi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Mirror 

Tỏi có tỷ lệ chất xơ lành mạnh, được gọi là oligosacarit. Tỏi tây, hành tây, atisô, măng tây, lúa mì, yến mạch và chuối cũng chứa hàm lượng chất này cao.

Các vi khuẩn đường ruột giúp cân bằng hệ tiêu hóa. Trong các trường hợp xấu nó cũng đóng một phần trong quá trình hình thành nên các bệnh như mất trí nhớ, béo phì, tâm thần và ung thư. Tỏi có thể giúp cải thiện chất lượng đường ruột bằng cách tăng cường các hoạt chất có lợi cho những vi khuẩn tốt hoạt động.

Bên cạnh đó, tỏi rất giàu chất dinh dưỡng. Theo nghiên cứu, trong 100g tỏi có chứa 6,36g protein, 33g carbohydrates, 150g calo và các dưỡng chất như vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6), sắt, canxi, kali, mangan, magie, photpho,...

Trẻ ăn uống không lành mạnh sẽ làm suy yếu hệ miễn dịch(VietQ.vn) - Tỷ lệ trẻ em nhập viện do dị ứng tại Anh tăng mạnh, nguyên nhân được cho là do lối sống không lành mạnh như ô nhiễm, lười tập thể dục,.. khiến hệ miễn dịch suy yếu.

Ngoài ra, hợp chất sulfur có trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm cực mạnh. Sử dụng tỏi hằng ngày giúp dự phòng cảm cúm và các bệnh do vi khuẩn, virus gây ra. Việc ăn tỏi sống mỗi ngày giúp giảm 63% nguy cơ bị cảm cúm. Bên cạnh đó, việc ăn tỏi còn giúp rút ngắn 70% thời gian bị cảm, cho phép người bệnh phục hồi sức khỏe nhanh hơn.

Về khả năng hỗ trợ điều trị ung thư, các hoạt chất trong tỏi như diallyl disulphide, s-allystein và ajoene có thể làm chậm tốc độ tăng trưởng của khối u, giảm kích thước của khối u tới 50%. Tỏi có công dụng ngăn ngừa, hỗ trợ kiểm soát sự phát triển của các loại ung thư như: ung thư vú, ung thư dạ dày, ung thư vòm họng, ung thư đại tràng, ung thư thực quản, ung thư tiền liệt tuyến, ung thư gan, ung thư bàng quang,...

Hợp chất hữu cơ allicin trong tỏi có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và cản trở hoạt động của gốc tự do, giúp phòng ngừa mụn trứng cá và các bệnh ngoài da khác.

Giáo sư Eric Claassen, Đại học Amsterdam cho biết: "Chế độ ăn nhiều rau và ít đường là tốt nhất cho vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Mặc dù vậy, chúng tôi biết rằng trong lối sống hiện đại, có thể khó duy trì chế độ ăn kiêng ít đường vì thế chúng ta cần bổ sung tỏi trong các bữa ăn".

Thanh Vân (Theo Mirror)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang