“Tối hậu thư” cho hai nhà đầu tư Đài Loan

author 06:04 26/07/2013

UBND Vĩnh Phúc mới đây có văn bản yêu cầu hai nhà đầu tư Đài Loan đẩy nhanh tiến độ dự án khu công nghiệp nếu không sẽ bị rút giấy phép.

Cụ thể, vừa qua Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ông Phùng Quang Hùng đã làm việc với Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội, Công ty TNHH Quản lý và phát triển hạ tầng Compal và Công ty TNHH Fuchuan về việc đầu tư, xây dựng Khu công nghiệp Bá Thiện và Khu công nghiệp Bình Xuyên II tại tỉnh này.

Công ty TNHH Quản lý và phát triển hạ tầng Compal: Một trong hai công ty bị UBND Vĩnh Phúc ra 'tối hậu thư'

UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho hay, hai nhà đầu tư này đã thừa nhận “chưa thực hiện đúng quy định của pháp luật Việt Nam trong quá trình hoạt động và đầu tư”.

Đối với dự án Khu công nghiệp Bá Thiện, diện tích đất đã giao cho nhà đầu tư nhiều năm chưa phát huy hiệu quả, phần lớn các doanh nghiệp đăng ký đầu tư đều chưa thực hiện hoặc xin dừng dự án, hoạt động cầm chừng, chưa tạo được việc làm, tác động xấu đến đời sống và thu nhập của người dân có đất bị thu hồi...

Trong khi đó, đối với Khu công nghiệp Bình Xuyên II, chủ đầu tư cũng đã có “những vấn đề thực hiện chưa đúng quy định của pháp luật Việt Nam trong quá trình hoạt động và đầu tư; những thiệt hại về kinh tế, xã hội và dư luận khi thực hiện chậm tiến độ dự án”.

Trước tình hình này, UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các doanh nghiệp này có thái độ hợp tác, tích cực triển khai dự án nếu không muốn bị rút giấy phép.

Đối với Khu công nghiệp Bá Thiện, tỉnh yêu cầu Công ty TNHH quản lý và phát triển hạ tầng Compal khẩn trương đầu tư xây dựng hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Bá Thiện theo quy hoạch. Đến hết 31/10/2013 nếu chưa hoàn thành, UBND tỉnh Vĩnh Phúc sẽ thu hồi đất, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư theo luật định.

Trường hợp Công ty TNHH quản lý và phát triển hạ tầng Compal không có khả năng tiếp tục đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Bá Thiện, yêu cầu Tập đoàn điện tử Compal (Đài Loan) và Công ty có văn bản báo cáo và xin trả lại đất cho UBND tỉnh Vĩnh Phúc trước ngày 30/7/2013 để UBND tỉnh Vĩnh Phúc thu hồi và giao lại cho nhà đầu khác có năng lực và sẽ xem xét việc hỗ trợ kinh phí Tập đoàn đã đầu tư hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Bá Thiện.

Tương tự, đối với khu công nghiệp Bình Xuyên II, tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Fuchuan phải hoàn thành xây dựng hạ tầng khu công nghiệp này trên phần diện tích đất được giao trước ngày 31/10/2013.

Nếu Công ty TNHH Fuchuan không thực hiện các yêu cầu trên, phía tỉnh Vĩnh Phúc sẽ đơn phương thu hồi giấy chứng nhận đầu tư chấm dứt hoạt động của dự án trước thời hạn và thu hồi đất đã giao, mọi thiệt hại do nhà đầu tư tự chịu trách nhiệm.

Trường hợp Công ty TNHH Fuchuan không có khả năng hoặc nhu cầu đầu tư tiếp, đề nghị có văn bản xin dừng đầu tư; phía tỉnh Vĩnh Phúc sẽ quyết định thu hồi giấy chứng nhận đầu tư và đất đã giao cho Công ty TNHH Fuchuan để giao cho nhà đầu tư khác có năng lực.

Theo VnEconomy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang