Jetstar Pacific cấm khách mang Samsung Galaxy Note 7 lên máy bay

authorDương Phương Ngọc 07:24 20/10/2016

(VietQ.vn) - Sau Vietnam Airlines, hãng Jetstar Pacific đã ra thông báo không cho phép mang điện thoại Samsung Galaxy Note 7 lên máy bay để đảm bảo an toàn cho khách

Liên quan đến các sự cố về lỗi pin đối với điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong thời gian gần đây, Vietnam Airlines là hãng bay đầu tiên của Việt Nam ra thông báo chính thức từ chối vận chuyển điện thoại Samsung Galaxy Note 7 dưới mọi hình thức (hành khách mang theo người, trong hành lý xách tay, ký gửi v.v..) trên tất cả các chuyến bay do hãng khai thác từ ngày 17/10/2016.

Sau Vietnam Airlines, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết, hãng đã cấm mang điện thoại Galaxy Note 7 trên các chuyến bay nội địa và quốc tế. Biện pháp này được thực hiện nhằm bảo đảm an toàn tối đa cho máy bay và hành khách.

Mang Samsung Galaxy Note 7 không được lên máy bay Vietnam Airlines (VietQ.vn) - Vietnam Airlines từ chối vận chuyển điện thoại Samsung Galaxy Note 7 bắt đầu từ ngày 17/10

Theo đó, điện thoại Sam sung Galaxy Note 7 sẽ bị từ chối vận chuyển trên chuyến bay của Jetstar Pacific dưới mọi hình thức, bao gồm cả việc mang theo người, hành lý xách tay hoặc hành lý ký gửi.

Thông báo này được thực hiện sau các sự cố cháy nổ của điện thoại Galaxy Note 7, hãng sản xuất điện thoại Samsung đã thông báo thu hồi toàn bộ sản phẩm và yêu cầu khách hàng không được sử dụng.

etstar Pacific cho biết, hành khách làm thủ tục tại sân bay sẽ được nhân viên mặt đất trao đổi về điện thoại Samsung Galaxy Note 7, cùng với cảnh báo cấm mang lên máy bay. Đồng thời, các bộ phận soi chiếu an ninh và cơ quan chức năng cũng được phối hợp nhằm bảo đảm an toàn bay.  

Theo quy định của ngành hàng không, tất cả các loại điện thoại đều không được phép sử dụng trong thời gian cất hạ cánh, trong các thời điểm khác điện thoại phải được cài đặt chế độ trên máy bay. Việc cấm điện thoại Galaxy Note 7 có thể gây bất tiện cho một số hành khách, tuy nhiên an toàn cho toàn bộ hành khách và chuyến bay luôn được hãng hàng không và cơ quan chức năng ưu tiên hàng đầu.

Người dùng Galaxy Note 7 không được lên máy bay của hãng Vietnam Airlines, Jetstar.

Trước đó, cả ba hãng hàng không lớn của Việt Nam gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar đã chính thức ra thông báo tạm dừng cung cấp dịch vụ sạc pin trên máy bay và vận chuyển trong hành lý ký gửi đối với điện thoại Samsung Galaxy Note7 (Note 7).

Động thái này của các hãng hàng không được đưa ra trong bối cảnh hàng loạt vụ nổ Note 7 xảy ra gần đây và Cục Hàng không Việt Nam ra Chỉ thị về việc dừng cung cấp dịch vụ sạc pin điện thoại trên máy bay cũng như yêu cầu hành khách không để Note7 trong hành lý ký gửi.

Chỉ thị  này được đưa ra trên cơ sở khuyến cáo của Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) về việc hành khách không được bật và sạc pin cũng như ký gửi điện thoại Note7 trong hành lý ký gửi, vì sự cố lỗi pin làm cho máy điện thoại Note7 có thể bị cháy nổ trong quá trình sử dụng hoặc sạc pin.

Hiện tại, nhiều hãng hàng không khác trên thế giới như Singapore Airlines (Singapore), China Airlines, EVA Airways (Đài Loan), Qantas, Jetstar, Vinrgin Australia (Úc) đã cấm sử dụng, sạc hoặc ký gửi điện thoại Note7 trong hành lý do nguy cơ cháy nổ có chiếc điện thoại này có thể uy hiếp an toàn bay.

Ngoài ra, liên quan đến sự cố lỗi pin, trong một động thái chưa từng có, Công ty Samsung tại Australia đã khuyến cáo toàn bộ người dùng nên tắt điện thoại Note7 của họ ngay và mang đến trả lại máy cho công ty.

Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng của Mỹ cũng kêu gọi người tiêu dùng ở nước này tắt nguồn ngay và không sạc pin Note7 để đảm bảo an toàn.

Còn tại Việt Nam, mới đây nhất, Công ty điện tử Samsung Vina đã đề nghị người dùng Note7 nên đi đổi trả máy ngay vì lý do an toàn.

Công ty Samsung đã tung ra sản phẩm Note 7 vào đầu tháng 8. Được biết, có hơn 2,5 triệu chiếc Note 7 được tiêu thụ trên 10 thị trường. Tuy nhiên, hãng đã đình chỉ bán dòng điện thoại này vào hôm 2/9 và bắt đầu thu hồi tự nguyện tại Mỹ sau khi 35 vụ nổ được khẳng định do lỗi pin điện thoại.

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang