Hàng ngàn sinh viên Thủ đô đội mưa hưởng ứng Giờ Trái đất 2016

author 18:14 19/03/2016

(VietQ.vn) - Tối qua, hàng ngàn các bạn trẻ đã có mặt tại sân trường Đại Học Thủ Đô làm nghi thức tắt đèn để hưởng ứng Giờ Trái Đất 2016.

Vào lúc 20h tối hôm qua (ngày 18/3) đã có đông đảo các bạn trẻ có mặt tại sân trường Đại Học Thủ Đô Hà Nội (Số 98 Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội) cùng với sự tham dự của các đại sứ Giờ trái đất 2016, các đồng chí lãnh đạo Bộ Công Thương, Sở Công Thương Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVN Hà Nội.

Theo Ông Đinh Thế Phúc, Phó Cục trưởng Cục điểu tiết điện lực cho biết, thủ đô Hà Nội là một trong những thành phố đi đầu trong cả nước để triển khai các hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất 2016.

Sự kiện Giờ trái đất là một trong những chương trình tiết kiệm điện có hiệu quả và có tính chất lan truyền trong cộng đồng. Những hành động nhỏ như tắt đèn cho thấy rõ sự chủ động tham gia của các cấp chính quyền địa phương trong việc thực hiện công tác tiết kiệm điện.

Hưởng ứng Giờ trái đấtnăm nay trên toàn thế giới nói chung và của thành phố Hà Nội nói riêng. Với chủ đề “hành động nhỏ, ý nghĩa lớn” cùng nhau truyền tải đến mọi người việc tắt đèn và những thiết bị không cần thiết không phải là công việc khó khăn nhưng nó thực sự cần thiết, cần sự cố gắng, tình yêu và trách nhiệm đối với cộng đồng để hành động đó trở thành thói quen trong cuộc sống hàng ngày.

Cùng tắt đèn hưởng ứng Giờ trái đất 2016. Ảnh: Kiều Oanh

Bên cạnh đó, ông Trịnh Quốc Vũ, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và tiết kiệm năng lượng cũng mong muốn dành sự quan tâm đặc biệt đến lực lượng thanh niên, thiếu niên và thế hệ trẻ nhận thức rõ ràng, đúng đắn của các bạn trẻ về ý nghĩa của chiến dịch Giờ trái đất về sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyênvà bảo vệ môi trường sẽ đóng vai trò trong sự phát triển “Xanh” và bền vững của đất nước.

Ông Vũ cũng nhấn mạnh, thế hệ trẻ đặc biệt là học sinh, sinh viên luôn tham gia nhiệt tình hăng hái. Mỗi năm chiến dịch đón nhận sự tham gia của hàng ngàn tình nguyện viên đồng hành với Bộ Công Thương và các tỉnh, thành phố thực hiện các hoạt động của chiến dịch.

Nhận định về vấn đề này, bà Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hà Nội nêu rõ:Toàn cầu đang đứng trước nguy cơ nguồn tài nguyên bị sử dụng ngày càng cạn kiệt, thế giới đang phải đối mặt với những thách thức từ sự kiện biến đổi khí hậu… cần có sự chung tay của cả cộng đồng.

Tối nay (19/3) nghi thức tắt đèn sẽ được diễn ra. Ảnh: internet

Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất 2016, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội) đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua những việc tổ chức hơn 100 buổi diễu hành, hơn 60 buổi tuyên truyền, treo hơn 3.000 băng rôn, dán 10.000 poster và phát 45.000 tờ rơi cho khách hàng sử dụng tiết kiệm điện trên toàn thành phố Hà Nội nhằm nâng cao ý thức của các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong việc sử dụng hiệu quả năng lượng, góp phần quảng quá hình ảnh Thành phố “Xanh”.

Vào tối nay (ngày 19/3) nghi thức tắt đèn sẽ chính thức diễn ra. Các khách hàng sử dụng điện cùng tham gia sự kiện Giờ trái đất 2016, phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Chiếu sáng đô thị tắt đèn tại các điểm công cộng của Thành phố trong vòng 01 giờ từ 20h30 đến 21h30 ngày 19/03/2016.

Kiều Oanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang